• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Nguyên nhân gây tắc vòi trứng

Nguyên nhân gây tắc vòi trứng
Điểm trung bình: 3.9 / 5 ( 56 lượt đánh giá )

Tắc vòi trứng là bệnh phụ khoa khá phổ biến mà chị em thường gặp phải, chiếm tới trên 20% nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới. Vòi trứng là bộ phận quan trong trong cơ quan sinh sản của nữ giới, có nhiệm vụ dẫn trứng từ trong buồng trứng ra tử cung gặp tinh trùng để thụ thai và dẫn trứng đã thụ thai ngược lại vào trong để làm tổ. Chính vì vậy nếu bị tắc nghẽn sẽ rất khó để có thể tiến hành thụ thai, dẫn tới tình trạng vô sinh ở nữ giới. Vậy Nguyên nhân gây tắc vòi trứng là gì?

Nguyên nhân gây tắc vòi trứng


Nguyên nhân gây tắc vòi trứng

➣ Nguyên nhân do bẩm sinh: chiếm số lượng không nhiều, chủ yếu là do những thiếu hụt một phần hay toàn bộ vòi trứng từ khi sinh ra và trưởng thành.

➣ Do nhiễm khuẩn: chủ yếu là do nữ giới bị mắc các bệnh xã hội, đặc biệt là vi khuẩn lậu. Khi nữ giới bị mắc bệnh lậu ở cổ tử cung, nếu không chữa trị kịp thời các vi khuẩn sẽ lây lan, tấn công lên các bộ phận khác, đặc biệt là vòi trứng gây tắc nghẽn vòi trứng.

➣ Một số trường hợp do nhiễm khuẩn âm đạo, cổ tử cung nếu không được chữa trị triệt để có thể gây tình trạng tắc nghẽn vòi trứng. Vi khuẩn cũng có thể theo con đường quan hệ tình dục nếu nam giới mắc các bệnh nam khoa qua cổ tử cung để vào tử cung và lan lên trên 2 vòi trứng gây tắc nghẽn.

➣ Do vệ sinh vùng kín không đúng cách, đặc biệt là trong những ngày của chu kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ tình dục cần phải vệ sinh sạch sẽ. Nếu không các vi khuẩn gây bệnh sẽ theo con đường này mà tấn công lên gây tắc nghẽn.

➣ Những phụ nữ bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu cũng là một trong những nguyên nhân gây tắc vòi trứng...

➣ Đặc biệt là những phụ nữ có tiền sử phá thai, nếu không phá thai đúng cách và an toàn thì nguy cơ bị tắc vòi trứng là rất cao. Tỷ lệ bị mắc tắc vòi trứng ở những phụ nữ này cao hơn tới 30% so với những phụ nữ bình thường.

➣ Tắc vòi trứngbệnh phụ khoa ở phụ nữ rất nguy hiểm, chính vì vậy trong cuộc sống hàng ngày, trong sinh hoạt vợ chồng, chị em nên chú ý đến những thói quen, giữ gìn vệ sinh cho thật tốt. Bên cạnh đó phải thường xuyên khám phụ khoa định kỳ để có thể phát hiện những biểu hiện bất thường của cơ thể để có biện pháp chữa trị sớm và hiệu quả nhất.

Phòng khám đa khoa Thái Hà với bộ máy kỹ thuật hiện đại và đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, tay nghề, xứng đáng là địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội để bạn an tâm lựa chọn. Nếu còn thắc mắc về Nguyên nhan gây tắc vòi trứng hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám