• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Viêm vòi trứng có chữa được không?

Viêm vòi trứng có chữa được không?
Điểm trung bình: 3.8 / 5 ( 38 lượt đánh giá )

Viêm vòi trứng có thể xem là nguyên nhân chính gây vô sinh rất phổ biến ở phụ nữ Việt Nam hiện nay. Vậy viêm vòi trứng là gì? Viêm vòi trứng có chữa được không? Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn có câu trả lời cho vấn đề này.

 

Viêm vòi trứng có chữa được không


Viêm vòi trứng là gì?

Vòi trứng là  bộ phận có dạng hình ống dẫn trứng từ buồng trứng tới tử cung đồng thời cũng là nơi trứng được thụ tinh và sau đó mới di chuyển vào buồng tử cung và hình thành hợp tử phát triển thành thai nhi. Có 2 vòi trứng trái và phải các vòi trứng có độ dài từ 10-12cm tiết diện to nhỏ khác nhau tùy từng đoạn tuy nhiên kích thước trung bình của vòi trứng chỉ giống như một chiếc đũa ăn cơm hàng ngày của chúng ta.

Viêm vòi trứng là hiện tượng vòi trứng bị viêm nhiễm lở loét do các vi khuẩn, vi nấm xâm nhập vào cơ thể gây ra viêm nhiễm, lở loét các loại khuẩn gây viêm vòi trứng thường là Candida, Chlamydia, Trichononas…

Viêm vòi trứng chia làm hai loại viêm vòi trứng cấp tính và viêm vòi trứng mãn tính.

➣ Viêm vòi trứng cấp tính là giai đoạn đầu tiên của viêm vòi trứng có có biểu hiện vòi trứng lở loét chảy máu, có cảm giác đau.

➣ Viêm vòi trứng mãn tính phát triển ngay sau viêm vòi trứng cấp tính ở giai đoạn mãn tính các vết lở loét đã thành sẹo tuy không gây đau nhiều và chảy máu vòi trứng nữa nhưng lại để lại các vết sẹo gây chít hẹp hoặc tắc vòi trứng.

Cả hai loại viêm vòi trứng này đều sẽ gây ra những biến trứng nguy hiểm và dẫn đến vô sinh nếu không được chữa trị kịp thời.

Viêm vòi trứng nguyên nhân do đâu?

Các nguyên nhân gây viêm vòi trứng thường bắt nguồn từ những chủ quan của cá nhân thường là:
➣ Do vệ sinh thân thể không sạch sẽ đặc biệt là bộ phận sinh dục vào thời kỳ kinh nguyệt
➣ Do quan hệ tình dục bừa bãi dẫn đến các bệnh phụ khoa, bệnh xã hội qua đường tình dục
➣ Do phá thai nhiều lần, phá thai ở các cơ sở chui không đảm bảo vệ sinh
➣ Do biến chứng của các bệnh viêm nhiễm khác như viêm vùng chậu, viêm tử cung, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng…

Người bị viêm vòi trứng thường có biểu hiện rối loạn kinh nguyệt, khí hư ra nhiều có màu vàng nhạt mùi hôi, đau bụng dưới, tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu có thể lẫn máu…

Viêm vòi trứng có chữa được không?

Viêm vòi trứng là một bệnh phụ khoa có thể chữa được một cách dễ dàng nếu phát hiện sớm và không để ra các hậu quả đáng tiếc.

Để điều trị bệnh viêm vòi trứng ở giai đoạn đầu khi bệnh vẫn còn nhẹ ta có thể dùng thuốc kháng sinh hoặc thuốc đặc trị các loại khuẩn gây bệnh dưới dạng viên uống hoặc thuốc tiêm. Nếu bệnh nặng hoặc đã bị chít hẹp hay tắc thì phải sử dụng các kỹ thuật thông tắc vòi trứng hay phẫu thuật loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh và tác hại của chúng để vòi trứng được hoạt động bình thường và không còn các viêm nhiễm.

Khi phát hiện ra các dấu hiệu của viêm vòi trứng bạn nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị sớm, việc điều trị sớm sẽ giúp bạn nhanh khỏi bệnh tiết kiệm cả được thời gian và chi phí chữa bệnh tránh được nguy cơ vô sinh và các bệnh nguy hiểm khác.

Hy vọng những chia sẻ trên của các bác sỹ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp chị em bớt lo lắng hơn về bệnh viêm vòi trứng. Nếu các bạn có những thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116-0365.116.117, chat trực tiếp với các chuyên gia hoặc trực tiếp tới tại số 11 Thái Hà, Đống Đa Hà Nội chúng tôi luôn nỗ lực để giúp đỡ các bạn một cách tốt nhất.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám