• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Dấu hiệu và triệu chứng tắc vòi trứng

Dấu hiệu và triệu chứng tắc vòi trứng
Điểm trung bình: 3.7 / 5 ( 40 lượt đánh giá )

Tắc vòi trứng hay còn gọi là tắc ống dẫn trứng là hiện tượng tắc nghẽn ở vòi trứng gây cản trở sự di chuyển của trứng đến gặp tinh trùng cũng như ngăn cản trứng đã được thụ tinh di chuyển đến tử cung làm tổ, dẫn đến tình trạng mang thai ngoài tử cung, thậm chí là vô sinh hiếm muộn. Do đó, chị em cần phải phát hiện bệnh sớm để tránh những biến chứng nguy hại này có thể xảy ra. Vậy Dấu hiệu và triệu chứng tắc vòi trứng như thế nào để nhận biết bệnh và điều trị bệnh kịp thời?

 

Dấu hiệu và triệu chứng tắc vòi trứng

Dấu hiệu và triệu chứng tắc vòi trứng

Chị em có thể phát hiện bệnh thông qua một số triệu chứng tắc vòi trứng điển hình sau:

Kinh nguyệt không đều

Đây là dấu hiệu ban đầu mà chị em có thể dễ dàng nhận biết. Hiện tượng kinh nguyệt không đều do nhiều nguyên nhân gây ra như: do tâm lý không ổn định, căng thẳng kéo dài, rối loạn hormone, u xơ tử cung…Ngoài ra, nếu hiện tượng này kéo dài thì chị em nên nghĩ đến nguyên nhân là vòi trứng bị tắc nghẽn bởi đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho chu kỳ kinh nguyệt không đều thay đổi thất thường.

Khi vòi trứng bị tắc sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động của buồng trứng, khiến cho quá trình rụng trứng bị rối loạn và hệ quả là vòng kinh không đều, lúc ngắn lúc dài; thời gian hành kinh cũng thất thường; lượng máu kinh ra quá nhiều hoặc quá ít..

Cảm thấy khó chịu ở vùng bụng

Do tình trạng tắc nghẽn vòi trứng xảy ra ở vùng bụng dưới nên chị em thường có cảm giác khó chịu ở vùng bụng, đau bụng, sưng cứng bụng… Ngoài ra, người bệnh còn có thể bị đau lưng, kiệt sức, tiểu dắt, tiểu nhiều lần….

Tuy nhiên, những triệu chứng này cũng có thể là do các bệnh lý như viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm tử cung… gây ra. Vì vậy, chị em không nên bỏ qua triệu chứng này dù đó là do bệnh lý nào gây ra đi chăng nữa.

Khó thụ thai

Như đã đề cập ở trên, tắc vòi trứng sẽ khiến cho trứng khó gặp tinh trùng, gây ảnh hưởng đến quá trình thụ thai. Hơn nữa, tắc vòi trứng còn là ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều, làm giảm khả năng thụ thai.

Triệu chứng tắc vòi trứng khác

Ngoài ra, khi có những triệu chứng như dịch tiết âm đạo ra nhiều, đau khi giao hợp, rối loạn tiêu hóa, cơ thể mệt mỏi… thì chị em cũng có thể nghĩ đến nguyên nhân gây ra các triệu chứng này là do bệnh tắc vòi trứng.

Các triệu chứng tắc vòi trứng thường rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Do vậy, để biết chính xác mình có mắc bệnh hay không thì chị em cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín, chất lượng để khám, làm một số xét nghiệm cần thiết, xác định bệnh, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp nhất.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về “Dấu hiệu và triệu chứng tắc vòi trứng”. Nếu chị em muốn tìm hiểu thêm vấn đề này hay về các bệnh phụ khoa khác xin vui lòng gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám