• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Tắc vòi trứng phải làm sao?

Tắc vòi trứng phải làm sao?
Điểm trung bình: 3.3 / 5 ( 30 lượt đánh giá )

 Hỏi
Chào các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà. Em là Hồng, em muốn hỏi về vấn đề tắc vòi trứng phải làm sao ạ. Em năm nay 27 tuổi đã lập gia đình cách đây hơn 1 năm, vợ chồng em vẫn quan hệ đều đặn và không sử dụng bất kỳ một biện pháp tránh thai nào nhưng đến nay em vẫn chưa có thai. Chu kỳ kinh nguyệt không đều, trong thời gian hành kinh còn kèm theo tình trạng đau bụng, đau lưng. Trước đây em không quan tâm đến vấn đề này lắm, thế nhưng sau hơn 1 năm không có con em bắt đầu thấy lo lắng. Em có đi khám phụ khoa ở gần nhà thì được chuẩn đoán là bị tắc vòi trứng. Hiện giờ em rất hoang mang, mong được bác sĩ cho em lời khuyên ạ. Em xin cảm ơn! (Hồng, Bắc Giang)

Tắc vòi trứng phải làm sao


Thân chào Hồng!
Đầu tiên, phòng khám phụ khoa Thái Hà xin được cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Tâm trạng hoang mang lo lắng của bạn hiện giờ cũng là tâm trạng của rất nhiều chị em khi mắc phải căn bệnh này. Sau đây các chuyên gia của phòng khám sẽ tư vấn  những điều mà bạn nên làm khi bị tắc vòi trứng cũng như giúp bạn ổn định tâm lý hơn.

Thế nào là tắc vòi trứng?

Tắc vòi trứng là tình trạng chít hẹp, tắc nghẽn ở vòi trứng gây cản trở đường đi của trứng và tinh trùng đồng thời cũng ngăn cản sự di chuyển của trứng đã được thụ tinh đến tử cung để làm tổ. Chính vì thế, tắc vòi trứng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng mang thai ngoài tử cung, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh nữ– hiếm muộn nếu không được chữa trị kịp thời.

Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do nhiễm khuẩn, phổ biến nhất là vi khuẩn lậu. Ngoài ra, yếu tố bẩm sinh cũng là một trong những nguyên nhân gây thiếu hụt một phần hay là toàn bộ vòi trứng, tuy nhiên trường hợp này rất hiếm khi xảy ra.

Chị em có thể nhận biết bệnh tắc vòi trứng thông qua những biểu hiện sau: chu kỳ kinh nguyệt không đều, khó chịu ở vùng bụng, khó thụ thai, dịch tiết âm đạo ra nhiều, đau khi quan hệ tình dục, rối loạn tiêu hóa, tiểu buốt, tiểu rắt…

Tắc vòi trứng phải làm sao?

Hồng thân mến! Đầu tiên, để biết chính xác mình có mắc bệnh hay không cũng như có hướng điều trị kịp thời bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín, chất lượng, nơi có những đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng với trang thiết bị y tế hiện đại sẽ đảm bảo an toàn cũng như cho kết quả chính xác hơn.

Khi đi khám bạn sẽ được bác sĩ hướng dẫn cụ thể những việc mà người bệnh cần phải làm nên bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề này. Điều mà bạn cần phải làm lúc này là tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ điều trị.

Để chuẩn đoán chính xác bệnh và chữa trị kịp thời, bác sĩ sẽ thực hiện một số các xét nghiệm cần thiết như:

Kiểm tra thông tắc vòi trứng: Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát, xác định nguyên nhân gây bệnh.

Siêu âm, chụp X– quang tử cung và vòi trứng: Chị em cần phải tiến hành chụp X – quang toàn bộ vòi trứng, tử cung và buồng trứng, thông qua phim chụp bác sĩ có thể phát hiện là chị em có bị tắc vòi trứng hay không.

Nội soi tử cung và vòi trứng: Đây là bước rất quan trọng giúp bác sĩ chuẩn đoán và điều trị tắc ống dẫn trứng.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị bệnh bạn nên giữ cho mình một tâm trạng thật thoải mái, tránh lo âu căng thắng, điều này sẽ giúp cho bệnh nhanh khỏi hơn, khi bệnh khỏi thì bạn có thể mang thai bình thường.

Hy vọng với những chia sẻ về vấn đề "Tắc vòi trứng phải làm sao?" của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà  vừa cung cấp trên đây sẽ giúp bạn cũng như các chị em phụ nữ khác biết cách xử lý khi không may mắc phải bệnh tắc vòi trứng. Nếu còn thắc mắc về bệnh tắc vòi trứng hay cần tư vấn về các bệnh phụ khoa khác xin vui lòng gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám