• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Bệnh viêm ống dẫn trứng triệu chứng như thế nào?

Bệnh viêm ống dẫn trứng là một bệnh thường gặp ở nữ giới có biểu hiện đau bụng, đau lưng, khí hư ra nhiều, kinh nguyệt không đều,...

Bệnh viêm ống dẫn trứng triệu chứng như thế nào?
Điểm trung bình: 3.4 / 5 ( 33 lượt đánh giá )

Ống dẫn trứng là một bộ phận quan trọng nằm trong hệ thống cơ quan sinh sản của nữ giới chúng có nhiệm vụ đặc biệt quan trọng đó là dẫn trứng từ buồng trứng vào tử cung tạo điều kiện thuận lợi cho việc thụ tinh và mang thai của phụ nữ. Là một cơ quan quan trọng tuy nhiên bệnh viêm ống dẫn trứng khiến cho ống dẫn trứng không thể thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về căn bệnh này.

Viêm ống dẫn trứng


Viêm ống dẫn trứng là gì?  

Bệnh viêm ống dẫn trứng (còn được gọi là bệnh viêm vòi trứng) là biểu hiện bị viêm nhiễm, lở loét của ống dẫn trứng do chịu sự xâm nhập của các vi khuẩn vi nấm gây hại, các vi khuẩn vi nấm này thường là Trichomonas, Chlamydia, khuẩn lậu, Virus HSV, E.coli, HPV…

Triệu chứng thường gặp của bệnh viêm ống dẫn trứng

Khi bị viêm ống dẫn trứng chị em thường có các triệu chứng gần giống với viêm cổ tử cung hay viêm tử cung các triệu chứng chính như là:

- Khí hư ra nhiều có mùa vàng đục hoặc xanh lơ và mùi hôi
- Rối loạn kinh nguyệt, có thể bị tắc kinh, chậm kinh, kinh có màu khác lạ, vón cục
- Đau bụng nhiều ngày, đau nhức vùng xương chậu, cột sống
- Đi tiểu rắt, tiểu buốt có thể thấy xuất hiện máu lẫn trong nước tiểu
- Nếu bị viêm nặng bạn có thể có các hiện tượng như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi

Cách chữa trị bệnh viêm ống dẫn trứng

Viêm ống dẫn trứng khiến cho ống dẫn trứng bị hẹp, tắc dẫn đến việc trứng không thể di chuyển được về tử cung nếu xảy ra sự thụ tinh thì rất nguy hiểm do ống dẫn trứng không phải là môi trường thuận lợi để thai nhi có thể phát triển để phòng tránh hiện tượng này bạn nên đến các cơ sở y tế ngay sau khi phát hiện ra các dấu hiệu của viêm ống dẫn trứng để có thể khám và chữa trị kịp thời tránh để những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra hoặc gây viêm nhiễm cho các bộ phận khác trong cơ thể. 

Theo các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà cho biết để chữa trị bệnh viêm ống dẫn trứng thông thường các bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm để phát hiện ra các loại vi khuẩn vi nấm gây viêm ống dẫn trứng sau đó sử dụng thuốc kháng sinh và các loại thuốc đặ trị vi khuẩn vi nấm gây bệnh một cách triệt để theo một lộ trình nhất định.

Nếu bệnh viêm ống dẫn trứng đang ở giai đọan nặng bị hẹp hoặc bị tắc các bác sĩ sẽ phải tiến hành phẫu thật thông thặc hoặc cắt bỏ ống dẫn trứng cho bệnh nhân nhằm đảm bảo cho bệnh nhân có thể khỏi bệnh và giữ được tính mạng của bệnh nhân.

Trên đây là một vài chia sẻ về "bệnh viêm ống dẫn trứng" từ các bác sỹ phòng khám đa khoa Thái Hà, hy vọng có thể giúp ích cho bạn một cách hiệu quả. Nếu có thắc mắc hoặc cần tư vấn gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116-0365.116.117 chat với các chuyên gia hoặc đến tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sỹ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám