• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Tắc vòi trứng thì có kinh nguyệt không?

Tắc vòi trứng thì có kinh nguyệt không?
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 24 lượt đánh giá )

Tắc vòi trứng thì có kinh nguyệt không? Tại sao? Đây là câu hỏi khiến không ít các chị em thắc mắc trong thời gian vừa qua. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn làm rõ vấn đề này thông qua sự tư vấn đến từ các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà - phòng khám có những bác sĩ và chuyên gia phụ khoa hàng đầu tại Hà Nội đang làm việc và là một trong những phòng khám phụ khoa uy tín nhất hiện nay.

Tắc vòi trứng thì có kinh nguyệt không?

Vòi trứng còn gọi là ống dẫn trứng chúng có dạng hình ống giống như sợi mỳ nhưng kích thước nhỏ hơn, vòi trứng nối liền buồng trứng đến tử cung đóng vai trò là đường dẫn cho trứng và tinh trùng di chuyển đồng thời cũng là nơi gặp gỡ của trứng và tinh trùng giúp quá trình thụ thai được xảy ra dễ dàng và thuận lợi.

Tắc vòi trứng hoàn toàn không gây ra tình trạng mất kinh nguyệt vì vậy có thể khẳng định tắc vòi trứng hoàn toàn vẫn có kinh nguyệt. Rất nhiều các ý kiến cho rằng tắc vòi trứng khiến cho trứng không di chuyển được về tử cung dẫn đến việc nội mạc tử cung không bong tróc và không xảy ra hiện tượng kinh nguyệt đều này hoàn toàn sai. Thực tế các bạn biết rằng kinh nguyệt do lớp nội mạc tử cung bong tróc ra mà tạo thành, tuy nhiên nếu trứng không rụng tại vị trí tử cung thì lớp niêm mạc tử cung vẫn được đưa ra ngoài do tắc dụng của các estrogen và progesterone đặc thù ở nữ, chúng kích thích sự co bóp của tử cung làm lớp thành niêm mạc tử cung bong ra ngoài và hình thành kinh nguyệt.

Tắc vòi trứng thì có kinh nguyệt không?

Một điều nữa các bạn cũng cần lưu ý là khi tắc vòi trứng, trứng không di chuyển về tử cung không làm mất kinh nguyệt tuy nhiên sẽ gây ra các rối loạn kinh nguyệt, chị em thường có biểu hiện đau bụng kinh nhiều hơn hoặc rất đau, máu kinh ra chậm do bị tắc nghẽn, đôi khi kinh bị vón cục và có màu đen, lượng kinh nguyệt ra ít hẳn so với trường hợp không bị tắc vòi trứng.

Các bác sĩ nói gì?

Tắc vòi trứng thì có kinh nguyệt không?

Bị tắc vòi trứng là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng vô sinh hiếm muộn khiến chị em không thể mang thai được. Có rất nhiều các nguyên nhân gây tắc vòi trứng có thể là do chít hẹp, có thể là do bẩm sinh tuy nhiên phần lớn chị em bị tắc vòi trứng là do viêm nhiễm vòi trứng gây ra, chúng để lại các vết sẹo làm tắc ống dẫn trứng của phụ nữ. Đối với phụ nữ chưa có con mà nói tắc vòi trứng sẽ khiến họ đánh mất niềm hạnh phúc được làm mẹ thậm chí làm tan vỡ hạnh phúc gia đình vì vậy nếu gặp phải trường hợp này bạn nên có biện pháp chữa trị càng sớm càng tốt.

Hiện nay cách chữa trị tốt nhất vẫn là thực hiện thông tắc vòi trứng, kỹ thuật này có rất nhiều dạng tùy vào trường hợp cụ thể các bác sĩ sẽ áp dụng những cách thông tắc vòi trứng khác nhau, kĩ thuật thông tắc thường rất nhanh và đem lại hiệu quả cao vì vậy mà rất nhiều chị em đã lựa chọn các kỹ thuật này để chữa trị cho mình.

Qua bài viết ngày hôm nay thắc mắc về “Tắc vòi trứng thì có kinh nguyệt không?” đã được giải đáp. Nếu bạn đăng gặp các vấn đề về tắc vòi trứng và những rối loạn kinh nguyệt xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116 – 0365.116.117 chat với các chuyên gia hoặc trực tiếp đến tại phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn bất cứ khi nào.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám