• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Tắc vòi trứng có chữa được không thưa bác sĩ?

Tắc vòi trứng có chữa được không thưa bác sĩ?
Điểm trung bình: 4.9 / 5 ( 14 lượt đánh giá )

Có rất nhiều các bệnh phụ khoa mà chị em sẽ gặp phải, trong đó bệnh tắc vòi trứng khá phổ biến ở những chị em đã có quan hệ tình dục. Vậy tắc vòi trứng có chữa được không là một trong những câu hỏi khiến cho nhiều chị em thắc, hãy cùng các bác sĩ và chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu về vấn đề này để hiểu rõ hơn.

Tắc vòi trứng có chữa được không thưa bác sĩ

Vòi trứng

Vòi trứng còn gọi là ống dẫn trứng là bộ phận nối tử cung với buồng trứng và có 2 ống dẫn trứng tương xứng với 2 bênh buồng trứng ở phụ nữ. Vòi trứng có chiều dài khoảng 10 cm và kích thước nhỏ hơn sợi mỳ mà ta vẫn thường ăn. Nó thực hiện hai nhiệm vụ:

  • Là đường di chuyển của trứng và tinh trùng.

  • Nơi xảy ra sự gặp gỡ của tinh trùng và trứng để tạo thành hợp tử.

Nguyên nhân gây tắc vòi trứng

Theo thống kê thì tắc vòi trứng là nguyên nhân khiến cho đa số chị em không thể sinh nở được, do khi bị tắc chúng sẽ ngăn cản sự gặp gỡ giữa trứng và tinh trùng và hợp tử không được tạo ra. Có có rất nhiều các nguyên nhân gây tắc vòi trứng ở nữ, các nguyên nhân này là:

Do viêm nhiễm phụ khoa: Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng… lâu ngày dẫn đến viêm ống dẫn trứng nếu không được chữa trị sớm chúng sẽ gây mủ, lở loét và tổn thương cho vùng ống dẫn trứng, các tế bào bị xơ hóa khiến ống dẫn trứng bị chít hẹp bị tắc do các sẹo hình thành.

Do bẩm sinh: Rất nhiều các bé gái khi sinh ra cơ quan sinh dục không được bình thường và bị chít hẹp ở một đoạn nào đó hoặc bị mất một đoạn ống dẫn trứng dẫn đến việc tắc vòi trứng.

Do phá thai không an toàn dẫn đến biến chứng gây viêm và tắc ống dẫn trứng.

Do đặt dụng cụ tránh thai không tốt hoặc do những tác dụng phụ của chúng khiến bạn bị tắc vòi trứng.

Tắc vòi trứng có chữa được không?

Tắc vòi trứng là một bệnh có thể chữa trị được, tùy vào tình trạng bị tắc mà các bác sĩ sẽ có những cách điều trị sao cho phù hợp nhất.

Dùng bơm hơi để thông tắc vòi trứng: Bơm được dùng để thông tắc vòi trứng có thể là bơm máy hoặc bơm tay, áp dụng cho những đoạn tắc ở gần tử cung và tắc ở mức độ nhẹ.

Phương pháp nội soi lấy vòi trứng: Tỉ lệ thành công cao lên đến 85%, thường áp dụng cho những trường hợp tắc ở cho những chỗ tắc ở gần phía đầu tử cung do việc luồn ống rất hạn chế ở đoạn phía xa.

Phẫu thuật nối lại vòi trứng (trường hợp đoạn hẹp ngắn): Đoạn tổn thương sẽ được các bác sĩ phẫy thuật và cắt bỏ, thường áp dụng cho những đoạn tắc ở xa tử cung.

Nội soi tái tạo loa vòi: Áp dụng cho đoạn tắc nằm xa buồng tử cung (gần với loa vòi) hoặc tổn thương ngay ở loa vòi khiến khiến trứng bị đẩy ra khỏi vòi trứng ngay từ đầu thì buộc phải sử dụng phương pháp nội soi tái tạo loa vòi để chúng có thể nhận và bắt trứng khi đến chu kỳ phóng noãn (rụng trứng). Có đến 60% các bệnh nhân có thể mang thai sau khi sử dụng phương pháp điều trị này.

Phẫu thuật cắt ống dẫn trứng: Trong trường hợp tắc vòi trứng toàn phần, có ứ đọng dịch nặng thì cần cắt bỏ vòi trứng. Phương pháp này chỉ thực hiện khi các phương pháp khác không thể thực hiện được và sau khi phẫu thuật cắt ống dẫn trứng phụ nữ không thể mang thai một cách tự nhiên được mà phải dựa vào các biện pháp thụ tinh nhân tạo.

Các bác sĩ khuyên gì?

Khi thăm khám hoặc có dấu hiệu bị tắc ống dẫn trứng các bạn cần được thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt để giảm nguy cơ mang thai ngoài tử cung hoặc bị vô sinh. Để phòng ngừa tắc ống dẫn trứng các bạn hãy thực hiện tốt các vấn đề sau.

Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục để phòng chống các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Mặc đồ lót thoải mái có sức thấm hút tốt.

Không dùng nguồn nước bẩn để tắm giặt vệ sinh hàng ngày.

Không quan hệ tình dục bừa bãi.

Khi sử dụng các biện pháp tránh thai cần đến các cơ sở y tế uy tín để thự hiện.

Với những chi sẻ ngày hôm nay hy vọng rằng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn, nếu có những thắc mắc hoặc cần tư vấn gì thêm đừng ngại ngần hãy chat ngay với các chuyên gia của chúng tôi hoặc gọi điện theo đường dây nóng chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn.

Chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ

Địa chỉ: Số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội

Điện thoại: 0365.115.116 – 0365.116.11

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn nhanh nhất và tốt nhất.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám