• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Có nên làm chuyện ấy trong ngày đèn đỏ

Có nên làm chuyện ấy trong ngày đèn đỏ
Điểm trung bình: 3.5 / 5 ( 21 lượt đánh giá )

Có nên làm “chuyện ấy” trong ngày đèn đỏ?

Chu kỳ kinh nguyệt là thời điểm cực kỳ nhạy cảm ở nữ giới, khi đến thời kỳ kinh nguyệt, cơ thể nữ giới có thể diễn ra những biến đổi khác thường. Quan hệ tình dục vừa là nhu cầu cũng là ngọn lửa hâm nóng tình yêu. Nhiều người cho rằng quan hệ trong những ngày đèn đỏ sẽ đem lại cảm giác mới lạ và thú vị cho hoạt động tình dục. Tuy nhiên có nên hay không quan hệ trong những ngày có kinh nguyệt. Điều này có gây ra những tác hại gì không?

Trên thực tế, quan hệ tình dục trong những ngày đèn đỏ không hẳn là chỉ toàn tác hại, thậm chí nếu biết cách về mặt nào đó, nó còn đem lại những lợi ích nhất định. Đa số chúng ta cho rằng, không nên quan hệ tình dục trong những ngày đèn đỏ vì quan hệ trong những ngày này sẽ rất “bẩn”. Tuy nhiên có rất nhiều chị em lại tăng ham muốn tình dục trong những ngày này, do lúc này các hormone sinh dục nữ gia tăng.

có nên làm chuyện ấy trong ngày đèn đỏ

Lợi ích của việc quan hệ trong ngày "đèn đỏ"

Đối với việc quan hệ trong những ngày đèn đỏ, có thể đem lại một số những lợi ích:

- Quan hệ tình dục trong những ngày này sẽ giúp cho chu kỳ kinh được rút ngắn do tử cung co thắt khiến cho lượng máu chảy ra với số lượng nhiều hơn, chu kỳ kinh nguyệt từ đó được rút ngắn lại.

- Bên cạnh đó, quan hệ tình dục còn giúp những chị em bị chứng đau bụng kinh, đau đầu được giảm bớt. Do trong quá trình quan hệ tình dục cơ thể sẽ sản sinh ra endorphins, có tác dụng giảm đau tự nhiên và cải thiện tâm trạng rất tốt, giúp cho sức khỏe tốt hơn.

Một số điều cần lưu ý khi quan hệ trong ngày đèn đỏ

Tuy nhiên bạn cũng cần phải hết sức lưu ý nếu quan hệ trong thời kỳ đèn đò thì cần phải chú ý vệ sinh thật tốt. Nên vệ sinh đúng cách trước và sau khi quan hệ để tránh tình trạng viêm nhiễm. Khi quan hệ cần quan hệ hết sức nhẹ nhàng, không nên dùng lực mạnh hoặc thô bạo vì thời kỳ này, niêm mạc da vùng kín rất dễ bị tổn thương.

Mặt khác, quan hệ tình dục thời kỳ kinh nguyệt cũng có thể dẫn đến những nguy cơ mắc bệnh rất lớn mà chúng ta không thể bỏ qua. Việc quan hệ trong những ngày kinh nguyệt sẽ gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em phụ nữ, đặc biệt là bệnh phụ khoa.

Bởi vì những ngày này niêm mạc tử cung vào ngày đèn đỏ rất mỏng manh, nếu bạn quan hệ vào những tư thế hoặc chỉ cần nam giới làm mạnh sẽ khiến chúng bị rách và tổn thương nghiêm trọng, lúc này vi khuẩn rất dễ xâm nhập gây nên tình trạng viêm nhiễm niêm mạc tử cung và nặng hơn là ung thư tử cung. Nếu không được phát hiện kịp thời có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em, thậm chí là vô sinh. Hơn nữa trong những ngày này phần cổ tử cung luôn luôn mở rộng để kinh nguyệt được đào thải ra ngoài nên rất dễ bị vi khuẩn từ bên ngoài chui vào bên trong khung chậu gây viêm nhiễm nặng nề.

Mặt khác, nhiều người cho rằng quan hệ trong những ngày có kinh nguyệt thì sẽ không thể xảy ra khả năng mang thai, nên thường tranh thủ quan hệ mà không sử dụng bất kỳ các biện pháp tránh thai nào. Tuy nhiên các bạn phải chú ý rằng mặc dù quan hệ trong những ngày này khả năng mang thai thấp chứ không phải không thể mang thai ngoài ý muốn. Khả năng mang thai ngoài ý muốn khá cao bởi có nhiều trường hợp ngày kinh nguyệt kéo dài cho tới ngày rụng trứng nên nếu quan hệ những ngày này tinh trùng vẫn có thể sống sót và có thai. Chính vì vậy để đảm bảo chắc chắn bạn vẫn nên sử dụng bao cao su trong những ngày này để tránh mang thai ngoài ý muốn cũng như các bệnh lây nhiễm qua tình dục. Các bác sĩ cũng khuyên bạn để tốt nhất cho sức khỏe, tránh những rủi ro thì bạn không nên quan hệ trong những ngày này.

Chúc các bạn có một sức khỏe sinh sản và đời sống tình dục an toàn.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về có nên quan hệ tình dục trong ngày kinh nguyệt, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám