• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Chậm kinh 5 ngày thử que 1 vạch có thai không?

Chậm kinh 5 ngày thử que 1 vạch có thai không?
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 25 lượt đánh giá )

Chậm kinh 5 ngày (trễ kinh 5 ngày) thử que 1 vạch có thai không? Thời gian gần đây chuyên mục tư vấn của phòng khám phụ khoa Thái Hà nhận được rất nhiều cuộc gọi cũng như email của chị em thắc mắc về chu kỳ kinh nguyệt của mình. 

Trong bài viết này, các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ cung cấp thông tin, hy vọng có thể giúp chị em giải đáp được băn khoăn, thắc mắc này. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Trước tiên, chu kỳ kinh nguyệt được xem là bình thường khi có vòng kinh kéo dài 28 – 32 ngày, số ngày hành kinh từ 3 – 5 ngày và lượng máu kinh bị mất đi trong một chu kỳ là 60 – 80ml. Nếu đến kỳ hành kinh mà bạn vẫn không thấy có kinh nguyệt thì được xem là hiện tượng chậm kinh.

Chậm kinh là một trong những hiện tượng khá phổ biến ở nữ giới. Tuy nhiên, mức độ chậm kinh ở mỗi người là khác nhau, có những người chỉ bị chậm kinh 2 ngày, 5 ngày nhưng cũng có người bị chậm kinh cả tháng trời, thậm chí là bị tắt kinh, vô kinh.

Để biết được hiện tượng này có sao không thì trước tiên chị em phải xác định được nguyên nhân gây ra chậm kinh.

Nguyên nhân gây chậm kinh 5 ngày

Thử que 1 vạch

Theo các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thái Hà, chị em có thể bị chậm kinh do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có thể kể đến như:

Do mang thai: Khi mang thai thì chu kỳ kinh nguyệt của chị em cũng sẽ tạm ngưng một thời gian. Nhưng nếu thử que vẫn 1 vạch thì chị em cần xem xét các nguyên nhân khác.

Do rối loạn nội tiết tố: Tình trạng rối loạn nội tiết tố thường gặp ở những bạn gái tuổi dậy thì và những chị em tuổi tiền mãn kinh. Sự rối loạn nội tiết tố có thể gây ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng, từ đó gây rối loạn kinh nguyệt, trong đó có hiện tượng chậm kinh.

Do yếu tố tâm lý: Khi chị em suy nghĩ, lo lắng quá nhiều thì có thể gây ức chế quá trình rụng trứng, từ đó khiến kinh nguyệt đến muộn hơn so với bình thường.

Do bệnh lý: Hiện tượng chậm kinh 5 ngày cũng có thể bắt nguồn từ các bệnh phụ khoa như đa nang buồng trứng, viêm tắc vòi trứng, chít hẹp tử cung…

Ngoài ra, chị em cũng có thể bị chậm kinh do tác dụng phụ của thuốc tránh thai hoặc do tăng cân đột ngột, làm việc quá sức…

Trễ kinh 5 ngày thử que 1 vạch có thai không?

Rất khó để xác định được là đã có thai hay chưa vì những dấu hiệu mang thai đầu tiên xuất hiện phải sau 7 ngày trở lên( tính từ ngày thụ thai, quan hệ), lúc đó thử que mới có tác dụng, bạn cần phải xác định thời gian kể từ lần quan hệ gần nhất

Trong trường hợp trễ kinh 5 ngày mà chưa có thai thì chị em cần tham khảo thêm những thông tin dưới.

Khi chu kỳ kinh nguyệt có những biểu hiện bất thường thì cũng đều ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em và hiện tượng chậm kinh cũng không ngoại lệ.

trễ kinh 5 ngày thử que 1 vạch có thai không

Nếu bạn bị chậm kinh do yếu tố tâm lý hay do tăng cân đột ngột, do tác dụng phụ của thuốc tránh thai thì không cần phải quá lo lắng. Trường hợp này, chị em chỉ cần điều chỉnh lại tâm lý, không nên suy nghĩ hay làm việc quá nhiều, đồng thời thay đổi biện pháp tránh thai khác thì chu kỳ kinh nguyệt cũng sẽ sớm ổn định trở lại.

Trường hợp bạn bị chậm kinh do mắc phải một bệnh lý nào đó thì cần phải đi thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Nếu để tình trạng này kéo dài thì có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em sau này. Khi bị chậm kinh, chị em thường khó xác định được thời gian rụng trứng, từ đó dễ bỏ lỡ thời điểm vàng để thụ thai. Nguy cơ vô sinh sẽ càng tăng cao khi chị em bị chậm kinh do mắc các bệnh lý phụ khoa.

Dù là do nguyên nhân nào gây ra thì cũng đều ảnh hưởng đến tâm lý và sinh hoạt hàng ngày. Nghiêm trọng hơn, nếu hiện tượng này không được chữa trị kịp thời thì có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

Lời khuyên từ chuyên gia: Khi bị trễ kinh chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. Chị em tuyệt đối không được mua thuốc điều trị bởi việc dùng thuốc bừa bãi có thể khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Hy vọng với những thông tin mà các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em giải đáp được thắc mắc “Chậm kinh 5 ngày có làm sao không?”. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc thì hãy gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám