• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Phòng và điều trị vô sinh nữ

Phòng và điều trị vô sinh nữ
Điểm trung bình: 3.6 / 5 ( 31 lượt đánh giá )

Hiếm muộn luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em, một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh nữ là do chị em thiếu những kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản. Nội dung bài viết dưới đây các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ cung cấp những thông tin cần thiết để giúp chị em sớm phát hiện bệnh và chữa trị kịp thời.

Vô sinh nữ


Vô sinh nữ là gì?

Vô sinh nữ là tình trạng một cặp vợ chồng sau một năm chung sống, quan hệ tình dục đều đặn và không sử dụng bất kỳ một biện pháp tránh thai nào mà người vợ vẫn chưa mang thai.

Vô sinh nữ được chia thành 2 loại là:

- Vô sinh nguyên phát: Là trường hợp chị em chưa mang thai lần nào.
- Vô sinh thứ phát: người phụ nữ đã từng mang thai ít nhất một lần nhưng sau 1 năm trở lên mà vẫn không có thai trở lại.

Những trường hợp nào dễ bị vô sinh nữ

Bệnh có thể xảy ra ở bất cứ chị em nào. Những chị em hiện đang trong độ tuổi sinh sản thường có nguy cơ cao mắc chứng bệnh này hơn. Cụ thể:

- Những người có tiền sử bị rối loạn tiết tố và các hocmone sinh dục.
- Những chị em thường xuyên bị viêm nhiễm phụ khoa.
- Người có tiền sử phá thai và lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thường xuyên.

Phòng và điều trị vô sinh nữ

Để phòng tránh vô sinh, chị em nên thực hiện tốt các biện pháp sau:

- Quan hệ tình dục an toàn, luôn dùng bao cao su để phòng tránh các bệnh vlây nhiễm qua đường tình dục hay viêm nhiễm phụ khoa;

- Tránh căng thẳng, lo lắng, giữ cho tâm lý của mình luôn được thoải mái;

- Không hút thuốc lá, hạn chế sử dụng các chất kích thích;

- Đặc biệt là chị em nên thường xuyên thăm khám phụ khoa định kỳ để có thể phát hiện sớm những bệnh gây vô sinh và có phương pháp điều trị kịp thời.

Các chuyên gia y tế cho biết, điều trị vô sinh nữ sẽ đạt hiệu quả cao nếu người bệnh đi khám sớm và tiến hành chữa trị kịp thời. Do vậy, khi phát hiện mình có những dấu hiệu vô sinh thì hãy đến ngay bệnh viện hay các địa chỉ khám chữa vô sinh uy tín, chất lượng để khám và điều trị kịp thời. Căn cứ vào tình trạng bệnh tình của từng chị em cũng như nguyên nhân gây vô sinh, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Thông thường, bệnh vô sinh nữ thường được điều trị bằng các biện pháp hỗ trợ sinh sản là bơm tinh trùng vào buồng tử cung và thụ tinh trong ống nghiệm.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh “Vô sinh nữ” hay các bệnh phụ khoa khác khác xin vui lòng gọi đến số 0379.544.317 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hoặc đến trực tiếp phòng khám Thái Hà tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám