• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Bài tập giúp chị em thu nhỏ vùng kín

Bài tập giúp chị em thu nhỏ vùng kín
Điểm trung bình: 5.0 / 5 ( 11 lượt đánh giá )

Vùng kín ở nữ giới là vùng rất nhạy cảm, đặc biệt là sau khi sinh cơ thể chị em có nhiều biến đổi cả về sinh lý và tâm lý. Nhiều chị em sau khi sinh có hiện tượng âm đạo bị giãn rộng, gặp phải khó khăn trong đời sống vợ chồng, cảm thấy rất lo lắng, hoang mang. Có rất nhiều những bài thuốc và cách chữa khác nhau nhưng những bài tập giúp chị em thu nhỏ vùng kín được quan tâm hơn cả. Các bác sĩ phòng khám Thái Hà sẽ cung cấp cho các bạn một số những bài tập thu nhỏ vùng kín để chị em tham khảo.

Các bài tập thu nhỏ vùng kín.

Đối với chị em sau khi sinh nở, các cơ âm đạo thường có xu hướng bị suy yếu, tính đàn hồi bị suy giảm, dẫn đến âm đạo bị giãn rộng và kém săn chắc khiến chị em bị mất tự tin.

Bài tập kegel thu nhỏ vùng kín, đây là một trong những bài tập phổ biến giúp thu nhỏ âm đạo ở chị em phụ nữ. Theo các nhà tâm lý học, để khắc phục tình trạng này, chị em có thể áp dụng những bài tập Kegel đơn giản theo hướng dẫn của bác sĩ. Bài tập thu nhỏ ở vùng kín sau sinh bằng phương pháp này tập trung vào vùng cơ âm đạo và vùng đáy xương chậu sẽ giúp kích hoạt các cơ, làm săn chắc các cơ quan sinh dục mà không cần phẫu thuật.

bài tập thu nhỏ vùng kín

Các bài tập này khá đơn giản, có thể tập ở bất cứ nơi đâu, vào bất cứ lúc nào kể cả ở văn phòng, xem tivi, đọc báo hoặc nằm trên giường. Để cải thiện tình trạng này, chị em có thể áp dụng một số những bài tập sau:

Bài tập 1: Bạn tìm đúng được cơ xương chậu để tập trung vào các bó cơ này, các cơ bụng, mông, đùi nên được thả lỏng và thoải mái nhất. Để luyện tập bài này, bạn nên co thắt âm đạo như kiểu bạn đang nín tiểu, sau đó thả lỏng ra. Nên lặp động tác nhiều lần, kết hợp với thở chậm và đều, không được co cơ bụng, lưng, mông và chân.

Bài tập 2: Sử dụng 1 ngón tay, đưa nhẹ nhàng ngón tay vào âm đạo, thắt chặt phần cơ khoảng 5s rồi thả lỏng ra, giữ nguyên 10s rồi lặp lại. Để thực hiện động tác này, bạn cần phải rửa tay thật sạch sẽ và thực hiện mỗi ngày khoảng 3 – 4 lần.

Bài tập 3: Nằm ngửa, duỗi thẳng chân sau đó nâng từng chân một lên, nhớ giữ thẳng lưng, không có người khi nâng chân. Nên thực hiện bài tập này khoảng từ 5 – 7 phút và ít nhất 6 lần/ ngày.

Bài tập 4: Thắt chặt hoặc co lại vòng cơ xung quanh trực tràng – cơ xương chậu kết hợp kiểm soát luồng khí hít vào, thở ra. Khi thực hiện động tác này, các chị em sẽ cảm thấy có cảm giác nâng lên ở khu vực xung quanh âm đạo. Nên lặp lại động tác này 5 – 10 lần/ ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Bài tập 5: Giữ chân rộng bằng vai, lưng thẳng và hạ thấp đầu gối và thân. Sau đó sẽ thít chặt các cơ sàn chậu trong vòng 5s, thả lỏng các cơ này trong vòng 10s. Nên thực hiện thường xuyên hàng ngày để có kết quả tốt.

Những lưu ý của bác sĩ.

Chủ yếu là tập trung và siết chặt thả lỏng cơ chậu là quan trọng nhất.

Tập trung lực co thắt duy nhất cơ âm đạo, thả loảng cơ bụng, mông…Bạn có thể kiểm tra bằng cách đặt tay lên bụng trong khi tập, nếu thấy bụng hơi phập phồng là chưa đạt.

Chú ý thở đều đặn và sâu, thư giãn và hít vào, co ép lại khi thở ra.

Không nên uống quá nhiều nước trước khi tập hoặc khi đang đi tiểu.

Đối với những chị em âm đạo giãn quá rộng, dù áp dụng các bài tập nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện. Các bác sĩ khuyên trong trường này chị em nên tìm đến sự can thiệp của y học, phương pháp phẫu thuật thu hẹp vùng kín. Phương pháp này khá đơn giản, đảm bảo an toàn, chị em hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện phương pháp này. Tại phòng khám đa khoa Thái Hà hiện nay đang áp dụng phương pháp phẫu thuật thu nhỏ vùng kín hiện đại, an toàn.

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà về bài tập giúp chị em thu nhỏ vùng kín,  sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn. Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám