• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Rong kinh kéo dài ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?

Rong kinh kéo dài ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 34 lượt đánh giá )

Rong kinh kéo dài là một trong những tình trạng phổ biến thường gặp ở chị em phụ nữ. Đa số các trường hợp thường tự khỏi hoặc tự hết trong thời gian ngắn, ít gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em, nhưng cũng có tình trạng rong kinh là biểu hiện bệnh lý ở chị em.

Rong kinh là gì

Rong kinh là một trong những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt. Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ khoảng 28 – 35 ngày, với số ngày hành kinh khoảng 3 – 5 ngày, với lượng máu mất đi khoảng 40 – 80ml/chu kỳ. Nếu nữ giới có số ngày hành kinh nhiều hơn bình thường (trên 7 ngày), lượng máu kinh ra nhiều hơn bình thường và lặp lại thường xuyên thì được gọi là bị rong kinh kéo dài.

rong kinh kéo dài

Nguyên nhân

Bệnh chủ yếu xuất phát từ những nguyên nhân sau:

Do nội tiết tố nữ bị rối loạn: Thường xảy ra ở các đối tượng mới dậy thì hoặc tiền mãn kinh.

Do lượng estrogen tăng cao kéo dài: lớp nội mạc tử cung dày lên khiến máu không đủ nuôi nội mạc tử cung, làm cho nội mạc tử cung bong ra từng mảng, gây chảy máu nhiều và kéo dài.

Mắc các bệnh phụ khoa: Lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, polyp tử cung, ung thư cổ tử cung…

Tác dụng phụ của một số loại thuốc: thuốc tránh thai, thuốc hóa trị…

Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý cũng dẫn đến thay đổi chế độ sinh học…

Tác hại

Mất máu, thiếu máu, hoa mắt, chóng mặt, cơ thể mệt mỏi, thậm chí là ngất do mất máu quá nhiều.

Gây viêm nhiễm phụ khoa do máu ra kéo dài nên thường xuyên phải sử dụng băng vệ sinh, là môi trường thuận lợi để các vi khuẩn sinh sôi và phát triển gây bệnh viêm nhiễm sinh dục.

Gây vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới sẽ ảnh hưởng đến việc phóng noãn, trứng không chín hoặc rụng, khiến phụ nữ không thể thụ thai hoặc khó có thể thụ thai.

Lời khuyên: Để hạn chế tác hại của rong kinh, các bạn nên có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc nặng, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ trong thời kỳ kinh nguyệt. Nếu tình trạng này kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn nên đến ngay các cơ sở chuyên khoa và các phòng khám phụ khoa uy tín để khám và điều trị bệnh kịp thời.

Trên đây là những thông tin cơ bản mà bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thái Hà giải đáp về “Rong kinh kéo dài”. Nếu bạn đọc còn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giải đáp miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám