• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Cách chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ hiệu quả

Cách chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ hiệu quả
Điểm trung bình: 4.0 / 5 ( 22 lượt đánh giá )

Hiện tượng rong kinh ở phụ nữ rất phổ biến nhưng hầu hết chị em vẫn chủ quan với nó, chính điều này khiến cho tình trạng này diễn ra ngày càng trầm trọng hơn, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe sinh sản của chị em sau này. Vì vậy, chị em không được chủ quan khi gặp phải hiện tượng này, hãy khám và chữa trị càng sớm càng tốt. Dưới đây sẽ là một số những thông tin cần thiết về Cách chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ hiệu quả mà chị em nên biết.

Cách chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ


Rong kinh là gì?

Theo lý thuyết hiện tượng rong kinh là tình trạng chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày hoặc chị em phải thay nhiều băng vệ sinh trong một chu kỳ, lượng máu nhiều hơn 80ml/chu kỳ. Rong kinh không chỉ gây mất máu mà còn kèm theo một số triệu chứng khác như đau bụng, đau đầu, khó thở, cơ thể mệt mỏi khiến chị em mất tự tin khi giao tiếp gây ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày. Nguy hiểm hơn, rong kinh còn là nguyên nhân gián tiếp khiến cho sức khỏe sinh sản của chị em bị ảnh hưởng, thậm chí là vô sinh hiếm muộn nếu không được chữa trị kịp thời.

Cách chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ

Các chuyên gia y tế cho biết, cách chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ còn tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ rong kinh, vì vậy khi có biểu hiện bị rong kinh thì hãy đến các các cơ sở y  tế chuyên khoa có uy tín, chất lượng để khám, làm một số xét nghiệm cần thiết, từ đó xác định được nguyên nhân rong kinh. Khi đã xác định được nguyên nhân rong kinh và mức độ, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất cho từng trường hợp.

➣ Nếu rong kinh ở mức độ nhẹ, chỉ xảy ra trong 1 – 2 chu kỳ thì chị em không nên quá lo lắng, chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống kết hợp với nghỉ ngơi hợp lý là hiện tượng này sẽ được khắc phục hiệu quả.

➣ Nếu lượng máu kinh ít nhưng lại bị thiếu máu thì chị em có thể sử dụng viên sắt hoặc dùng thuốc tránh thai để bổ sung hormone estrogen và progesteron cho cơ thể, từ đó mức độ rong kinh sẽ giảm xuống và chu kỳ kinh nguyệt của chị em sẽ sớm trở về bình thường.

➣ Nếu lượng máu kinh nhiều dẫn đến tình trạng thiếu máu thì chị em cần phải bổ sung thêm sắt và thuốc tránh thai kết hợp với chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng như thịt lợn, thịt bò, thịt gà, trứng, sữa… để khắc phục tình trạng rong kinh và thiếu máu.

➣ Nếu rong kinh ở mức độ nặng thì chị em sẽ được tiêm thuốc bổ sung estrogen, loại thuốc này sẽ có tác dụng ngừng máu chảy cấp tính và khắc phục được chứng rong kinh kéo dài hiệu quả.

Ngoài những cách chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ trên, chị em cũng có thể chữa rong kinh bằng các bài thuốc dân gian như:

➣ Nhọ nồi: Dùng một nắm nhỏ cây nhọ nồi, rửa sạch rồi giã nhỏ lấy nước uống 2 lần một ngày vào mỗi buổi sáng tối sẽ thấy hiệu quả tức thì.

➣ Ngải cứu: Sử dụng ngải cứu kết hợp với ích mẫu thảo, hương phụ, hy thiêm rồi rửa sạch, phơi khô, sau đó đem sắc với nước ngày uống 2 lần. Kiên trì áp dụng phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt.

➣ Ích mẫu: Dùng ích mẫu, đào nhân, uất kinh, tóc rối đốt thành than, bách thảo sương, nga truật, nhọ nồi sắc uống mỗi ngày một lần để có hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Dù bạn áp dụng cách chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ bằng dân gian hay bằng Tây y thì cũng cần phải hỏi ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng nhé. Không nên tự ý mua thuốc về điều trị bởi việc điều trị không đúng thuốc có thể sẽ khiến cho bệnh càng trở nên trầm trọng hơn, thậm chí có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà về Cách chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấptrên đây sẽ giúp chị em biết cách ứng phó với hiện tượng rong kinh hiệu quả nếu chẳng may mắc phải. Nếu chị em muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này hay các bệnh phụ khoa khác xin vui lòng gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám