• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Kinh nguyệt không đều phải làm sao để hết?

Kinh nguyệt không đều phải làm sao để hết?
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 48 lượt đánh giá )

Kinh nguyệt không đều phải làm sao để hết? Đây là băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ từ tuổi dậy thì cho đến tuổi tiền mãn kinh. Để giúp chị em có thể chủ động ứng phó khi mắc phải tình trạng này, sau đây, bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ đưa ra một số lời khuyên bổ ích giúp chị em khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều một cách hiệu quả nhất.

Khái quát về kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt là một yếu tố lặp đi lặp lại mang tính chất theo chu kỳ ở người phụ nữ, thường xuất hiện khi nữ giới bước vào tuổi dậy thì và kết thúc khi phụ nữ mãn kinh. Kinh nguyệt không đều (rối loạn kinh nguyệt) là một hiện tượng thường gặp ở nữ giới. Kinh nguyệt không đềukhá đa dạng, nó có thể xuất phát từ tâm lý không ổn định hay do thói quen sinh hoạt không hợp lý hoặc cũng có thể do chị em đang mắc phải một bệnh lý nào đó.

Bài viết bạn quan tâm:

Kinh nguyệt không đều thường có các triệu chứng như: chu kỳ kinh nguyệt quá dài hay quá ngắn (ngắn hơn 25 ngày và dài hơn 35 ngày), thời gian hành kinh kéo dài (ít hơn 3 ngày và dài hơn 7 ngày), lượng máu kinh ra quá nhiều hoặc quá ít, kèm theo một số các triệu chứng khác như đau bụng kinh, đau lưng, mệt mỏi…

Kinh nguyệt có liên quan mật thiết đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ, do vậy, chị em cần phải lưu ý đến hiện tượng kinh nguyệt không đều. Bởi nó có thể là những triệu chứng của các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm ở tử cung (u xơ tử cung) và ở buồng trứng (u nang buồng trứng) làm giảm khả năng thụ thai, dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

kinh nguyệt không đều phải làm sao

Những điều nên làm khi thấy kinh nguyệt không đều

Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa phòng khám Thái Hà, khi chu kì kinh nguyệt của chị em có những dấu hiệu bất thường thì chị em không nên lo lắng, ngại ngùng mà hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết, xác định nguyên nhân và đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất.

Để đảm bảo hiệu quả chữa trị, chị em cần phải tuân thủ theo đúng sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hay sử dụng đơn thuốc của người khác để tự chữa trị cho mình.

Ngoài việc điều trị theo sự định của bác sĩ, chị em cũng cần phải thực hiện một số điều sau để tình trạng này nhanh chóng được khắc phục.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: ​Chị em nên vệ sinh vùng kín mỗi ngày, đặc biệt là trong những ngày hành kinh, trước và sau khi quan hệ tình dục. Chị em có thể dùng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có hoạt tính nhẹ để làm sạch cơ quan sinh dục.

Chế độ ăn uống hợp lý: Bổ sung thêm vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, chị em cũng nên ăn những thực phẩm giúp cho kinh nguyệt trở nên đều hơn như: rau ngải cứu, sữa chua, nước ép rau mùi, gừng, nghệ…Đồng thời, chị em cũng nên hạn chế những thực phẩm cay nóng, đồ ăn nhanh, rượu, nước uống có ga, café…

Chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý: Chị em không nên làm việc quá sức, giữ cho tâm trạng luôn được thoải mái, tránh suy nghĩ và lo lắng quá nhiều, không nên thức khuya quá nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe và rối loạn nội tiết tố khiến cho kinh nguyệt không đều.

Bạn đọc cũng có thể xem thêm: Thuốc điều hòa kinh nguyệt

Hy vọng với những thông tin mà các bác sỹ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em giải đáp được thắc mắc Kinh nguyệt không đều phải làm sao. Nếu chị em muốn được tư vấn thêm xin vui lòng gọi đến hottline 0365 115 116 – 0365 116 117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí, hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám