• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Cách điều trị kinh nguyệt không đều

Cách điều trị kinh nguyệt không đều
Điểm trung bình: 3.5 / 5 ( 64 lượt đánh giá )

cách chữa trị kinh nguyệt không đều

Như thế nào là kinh nguyệt không đều?

Chu kỳ kinh nguyệt ở một người phụ nữ khỏe mạnh sẽ dao động trong khoảng 28 – 32 ngày tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ này đến ngày đầu tiên của chu kỳ tiếp, có thể ±5 ngày.

Mỗi kỳ kinh sẽ kéo dài trong khoảng  3 – 7 ngày với lượng máu mất đi khoảng 60 – 80ml. Nếu bạn có chu kỳ kinh không ổn định, thất thường, không cố định thì được coi là chu kỳ kinh nguyệt không đều.

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì không?

Kinh nguyệt không đều mang lại rất nhiều phiền toái cho chị em phụ nữ. Chúng ta sẽ không tính được chính xác ngày thấy kinh để chủ động chuẩn bị, mặt khác kinh nguyệt không đều cũng có thể là triệu chứng của các bệnh phụ khoa mà chúng ta đang mắc phải.

Những bệnh phụ khoa có triệu chứng này thường rất nguy hiểm, nếu không được phát hiện và chữa trị sớm sẽ gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là có thể dẫn đến vô sinh và đe dạo đến tính mạng của người bệnh.

Cách điều trị kinh nguyệt không đều

Việc điều trị kinh nguyệt không đều là việc cực kỳ quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên việc điều trị cần phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh để áp dụng cách điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

Kinh nguyệt không đều do nhiều nguyên nhân gây ra như: sự thay đổi tâm sinh lý, thay đổi thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ. Bên cạnh đó, do sự thay đổi của các nội tiết tố trong cơ thể, do mắc phải các bệnh phụ khoa như ung thư nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm vùng chậu… Do đó, để có cách điều trị kinh nguyệt không đều, phải dựa vào nguyên nhân gây ra thì mới có cách chữa trị hiệu quả.

Các phương pháp chữa trị hiện nay được áp dụng phổ biến đó là: trị liệu vật lý dung hợp, trị liệu bằng thuốc, phẫu thuật điều chỉnh tâm lý, điều chỉnh chức năng tuyến giáp bất thường, rối loạn nội tiết do u nang gây nên.

Có thể kết hợp điều trị thuốc Tây y với Đông y để đạt hiệu quả cao nhất. Trong Đông y có một số loại thuốc được chế xuất từ các loại thảo mộc thiên nhiên như ích mẫu, ngải cứu, tam thất… có tác dụng bổ máu, điều hòa kinh nguyệt rất tốt. Mặt khác, trong quá trình điều trị cũng như trong cuộc sống hàng ngày, chị em nên chú ý đến chế độ ăn uống hợp lý, vệ sinh sạch sẽ, chế độ vận động, tập luyện phù hợp, tránh những hoạt động gây tổn thương đến các cơ quan, cũng như các thực phẩm có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Chị em lưu ý nên đi khám phụ khoa định kỳ thường xuyên đều đặn, để có thể kiểm tra và phát hiện sớm được bệnh. Việc khám phụ khoa thường xuyên cũng giúp các bạn tránh được những tác nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều. Trong quá trình điều trị kinh nguyệt không đều, các bạn cũng nên tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của các y bác sĩ, không được tự ý điều trị hoặc mua thuốc điều trị hoặc thay đổi phác đồ điều trị của bác sĩ.

Phòng khám đa khoa Thái Hà có bộ máy kỹ thuật hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp chữa trị mới, đem lại hiệu quả tốt nhất cho các bệnh nhân về các bệnh phụ khoa nói riêng. Phòng khám phụ khoa Thái Hà xứng đáng là địa chỉ tin cậy để bạn an tâm lựa chọn. Nếu còn thắc mắc về "cách điều trị kinh nguyệt không đều" hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám