• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Hiện tượng rong kinh có nguy hiểm không?

Hiện tượng rong kinh có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 3.9 / 5 ( 35 lượt đánh giá )

Hiện tượng rong kinh là gì? Có nguy hiểm không? là câu hỏi thường gặp ở các chị em phụ nữ. Nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng này, bài viết hôm nay sẽ chia sẻ tới các bạn về hiện tượng rong kinh điển hình có những triệu chứng gì và ảnh hưởng của bệnh từ đó có thể tự phòng chống và bảo vệ chính mình tránh khỏi những nguy hiểm của bệnh gây ra.

Hiện tượng rong kinh


Rong kinh là một bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, ở độ tuổi dậy thì và độ tuổi tiền mãn kinh. Rong kinh có rất nhiều nguyên nhân có thể là do độ tuổi gây nên sự thay đổi của các estrogen, do việc dùng các loại thuốc tránh thai hoặc do các bệnh như viêm tử cung, viêm cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, u nang buồng trúng, u xơ buồng trứng, viêm gan mãn tính, …

Triệu chứng của hiện tượng rong kinh

1.  Thời gian xuất hiện kinh kéo dài

Thông thường trong một chu kỳ kinh nguyệt các chị em chỉ bị xuất kinh trong khoảng từ 2-7 ngày nhưng khi bị hiện tượng rong kinh thời gian xuất kinh có thể kéo dài lên tới một tháng thậm chí là hơn gây ra rất nhiều phiền phức làm rối loạn thời gian rụng trứng, cũng như cản trở trong sinh hoạt hàng ngày và sinh hoạt tình dục.

2. Lượng kinh ra nhiều bất thường

Ở 1 chu kỳ kinh nguyệt lượng kinh trung bình không quá 80ml/1 chu kỳ kinh nhưng khi bị hiện tượng rong kinh lượng kinh tăng đột biến có thể lên tới 100ml hoặc hơn, chúng kéo dài qua các ngày. Khi kinh nguyệt ra quá nhiều sẽ gây ra tình trạng thiếu máu, cơ thể xanh xao, suy nhược hay chóng mặt đau đầu ảnh hưởng đến công việc và sức khỏe của người bệnh.

3. Đau nhức

Khi bị hiện tượng rong kinh bạn sẽ không tránh khỏi việc đau nhức vùng mu, đau lưng, đau vùng xương chậu, đau sống lưng hay đau vùng bụng dưới rất khó chịu thậm trí là đầy bụng, ăn uống khó tiêu…

4. Kinh nguyệt vón cục hoặc có màu bất thường

Hiện tượng rong kinh kinh nguyệt thường có các biểu hiện thất thường như kinh vón cục có màu sậm hơn bình thường, cũng có thể kinh nguyệt keo tơ, có màu nhạt, nếu hiện tượng rong kinh kèm theo các bệnh viêm nhiễm kinh nguyệt còn có mùi hôi tanh như mùi cá ươn rất khó chịu… tùy từng cơ địa mỗi người và mức độ của bệnh nặng hay nhẹ mà các biểu hiện này khác nhau.

Nguy hiểm từ hiện tượng rong kinh

Gây ra các bệnh viêm phụ khoa:

Hiện tượng rong kinh khiến cho âm đạo luôn trong trạng thái ẩm ướt, khó chịu. Hơn nữa, rong kinh khiến bạn phải dùng băng vệ sinh liên tục và nếu không được vệ sinh sạch sẽ thì vi khuẩn, nấm và các tác nhân nhân có hại khác sẽ dễ dàng xâm nhập dẫn đến các bệnh viêm nhiễm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm phần phụ…

Khó thụ thai, vô sinh nữ– hiếm muộn:

Hiện tượng rong kinh kéo dài là dấu hiệu buồng trứng và nội mạc tử cung đang gặp phải nhiều vấn đề, dẫn đến tình trạng trứng khó rụng, khó thụ thai hoặc khó làm tổ được ở trong tử cung, gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng thụ thai và mang thai của người phụ nữ.

Thiếu máu:

Hiện tượng rong kinh khiến máu kinh ra nhiều, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu, thiếu sắt cho cơ thể. Tình trạng này khiến chị em thường xuyên bị hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, tụt huyết áp, dễ bị choáng ngất… gây ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc và sinh hoạt hàng ngày. Nguy hiểm hơn, nếu chị em bị choáng ngất khi đang tham gia giao thông thì đó thực sự là một mối nguy hiểm lớn.

Khi xuất hiện hiện tượng rong kinh bạn phải đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và chữa trị kịp thời không nên để bệnh nặng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản và cuộc sống hạnh phúc lứa đôi.

Hãy thực hiện các biện pháp phòng chống hiện tượng rong kinh như vệ sinh sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn lành mạnh, không sử dụng các loại thuốc tránh thai nếu không biết rõ cách dùng và tác dụng phụ của chúng mang lại, không dùng thuốc tránh thai khi cơ thể bị bệnh. Ăn uống khoa học và tập luyện thể thao đều đặn để có một sức khỏe tốt.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của các bác sỹ phòng khám đa khoa Thái Hà giúp bạn có câu trả lời thấu đáo về Hiện tương rong kinh có nguy hiểm không? Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám