• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Nguyên nhân và triệu chứng viêm âm đạo

Nguyên nhân và triệu chứng viêm âm đạo
Điểm trung bình: 3.6 / 5 ( 36 lượt đánh giá )

Viêm âm đạo là một bệnh phổ biến ở phụ nữ, có tới 75% phụ nữ bị viêm nhiễm âm đạo hoặc từng bị viêm nhiễm âm đạo tuy nhiên đa phần chị em lại không có đầy đủ các kiến thức để có thể nhận biết và phòng tránh được căn bệnh này. Bài viết hôm nay các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân viêm nhiễm âm đạo và các triệu chứng của bệnh.

nguyên nhân và triệu chứng viêm âm đạo

Nguyên nhân viêm âm đạo

Có rất nhiều nguyên nhân viêm nhiễm âm đạo mà các chị em thường không quan tâm hoặc chủ quan dẫn đến hiện tượng viêm âm đạo. Một số nguyên nhân viêm âm đạo chính là:

  1. Vệ sinh thân thể không được chú ý tới đặc biệt là vệ sinh vùng kín
  2. Do quan hệ tình dục với các đối tượng mắc bệnh viêm nhiễm hoặc quan hệ tình dục quá thô bạo, quan hệ tình dục bằng các dụng cụ tình dục mà không được đảm bảo vệ sinh
  3. Sử dụng chung các đồ dùng cá nhân như quần lót, khăn tắm, sử dụng băng vệ sinh hay giấy vệ sinh không đảm bảo chất lượng…
  4. Tắm ở các ao hồ, sông, ở các bể bơi công cộng nơi có nguồn nước bẩn và ô nhiễm
  5. Do hút thai không an toàn, dụng cụ hút không được khử trùng
  6. Lạm dụng các dung dịch vệ sinh âm đạo gây kích ứng, khô rát là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại xâm nhập

Các triệu chứng viêm âm đạo

Triệu chứng viêm âm đạo đặc trưng rất dễ nhận biết, nếu như bạn phát hiện ra những triệu chứng này rất có thể bạn đang bị viêm âm đạo.

  1. Khí hư ra nhiều có màu vàng đục hoặc xanh lơ, mùi hôi hoặc mùi giống như mùi cá ươn
  2. Rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt ra thất thường, tắc kinh, chậm kinh… màu kinh khác lạ
  3. Đi tiểu thấy đau, tiểu buốt, tiểu rắt,  nước tiểu có thể có lẫn máu
  4. Đau bụng dưới, đau nhức vùng xương chậu, lưng người mệt mỏi có thể bị sốt nhẹ

Nếu bạn phát hiện ra những triệu chứng viêm âm đạo bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế để dược các bác sĩ thăm khám và điều trị sớm nhất. Bạn không nên để bệnh nặng mới đi chữa vì không những việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn hơn mà thời gian chữa trị cũng dài hơn gây tốn kém cả về thời gian lẫn công sức của bạn.

Khi bị viêm âm đạo bạn không nên tự ý chữa trị vì âm đạo là một bộ phận rất nhạy cảm việc tự ý chữa trị có thể gây ra những hậu quả không mong muốn, nếu không chữa trị được bệnh sẽ biến chứng sang các bệnh khác nguy hiểm hơn và có thể dẫn đến vô sinh.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những phòng khám đa khoa uy tín nhất ở Hà Nội đặc biệt là bệnh viêm nhiễm âm đạo. Hy vọng với những chia sẻ của các bác sĩ về “Nguyên nhân và triệu chứng viêm âm đạo” sẽ giúp chị em có cái nhìn đúng đắn về bệnh và có cách phòng tránh tốt nhất. Nếu còn có thắc mắc, chị em có thể gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí hoặc đến trực tiếp tại số 11 THái Hà, Đống Đa, Hà Nội phòng khám mở của tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ từ 8h-22h.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám