• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Cách phòng ngừa viêm âm đạo

Cách phòng ngừa viêm âm đạo
Điểm trung bình: 3.9 / 5 ( 42 lượt đánh giá )

Rất nhiều chị em phụ nữ bị viêm âm đạo đặc biệt là những chị em đang trong độ tuổi sinh nở, viêm âm đạo không những ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn làm giảm khả năng sinh sản của các chị em và là nguyên nhân dẫn đến các bệnh nguy hiểm khác. Vậy cách phòng ngừa viêm âm đạo như thế nào bài viết hôm nay sẽ giúp bạn có thể hiểu hơn về căn bệnh này.

Viêm âm đạo là gì?

Viêm âm đạo là hiện tượng âm đạo bị viêm nhiễm do các vi khuẩn vi nấm xâm nhập vào cơ thể tạo ra các vết loét hay vết lở loét viêm nhiễm, các loại vi khuẩn vi nấm này thường là Trichomonas, Chlamydia, Candia… cùng các tạp khuẩn khác.

Nguyên nhân viêm âm đạo

 

Nguyên nhân viêm âm đạo có rất nhiều trong đó nguyên nhân chính của viêm âm đạo chủ yếu là vệ sinh thân thể không sạch đặc biệt là khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Việc tắm hay vệ sinh bằng nguồn nước bẩn không hợp vệ sinh hay bẩn hay tắm ở nơi công cộng như ao, hồ, sông rạch, do hút thai không an toàn cũng có thể làm âm đạo bị viêm nhiễm do các dụng cụ hút không được khử trùng sạch sẽ.

Cách phòng ngừa viêm âm đạo

Cách phòng ngừa viêm âm đạo

 

Có rất nhiều cách phòng bệnh viêm âm đạo tuy nhiên để phòng ngừa viêm âm đạo triệt để bạn cần chú ý các vấn đề sau.

- Vệ sinh thân thể sạch sẽ, tắm rửa thường xuyên đặc biệt là bộ phận sinh dục. Vào các chu kỳ kinh nguyệt thay băng thường xuyên ít nhất 4 tiếng 1 lần, sử dụng băng vệ sinh đảm bảo chất lượng.

- Không tắm rửa bằng nguồn nước ô nhiễm đặc biệt không tắm ở ao hồ, sông rạch, bể bơi công cộng

- Không quan hệ với các bệnh nhân bị viêm nhiễm hay mắc các bệnh truyền nhiễm khác

- Không lạm dụng các chất tẩy rửa bộ phận sinh dục hay thụt rửa âm đạo quá sâu

- Không sử dụng chung các đồ dùng cá nhân đặc biệt là quần lót

- Mặc đồ rộng rãi thoải mái, không mặc đồ ẩm ướt nhiễm khuẩn hay bó sát

- Không hút thai ở các cơ sở chui, những cơ sở không đảm bảo chất lượng và không được cấp phép hoạt động.

Bệnh viêm âm đạo không những khiến cho bạn mệt mỏi đau lưng, đau bụng, rối loạn kinh nguyệt, nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây ra các biến chứng như là viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm tắc buồng trứng… có thể dẫn đến bệnh vô sinh.

Hy vọng những chia sẻ về cách phòng ngừa bệnh viêm âm đạo trong bài viết sẽ giúp các bạn phòng ngừa được bệnh viêm âm đạo thật tốt nếu bạn có thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo đường dây nóng 0365.115.116-0365.116.117 chát với các chuyên gia của chúng tôi qua hệ thống tương tác trực tuyến hoặc đến trực tiếp phòng khám đa khoa Thái Hà số 11  Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám