• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Triệu chứng của bệnh nấm âm đạo

Triệu chứng của bệnh nấm âm đạo
Điểm trung bình: 3.6 / 5 ( 39 lượt đánh giá )

Viêm nấm âm đạo là một trong các bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ. Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu chị em chậm trễ trong việc điều trị thì bệnh có thể nguyên nhân dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác, thậm chí có thể gây ra biến chứng vô sinh nữ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể chữa trị dứt điểm nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp. Dưới đây sẽ là những triệu chứng của bệnh nấm âm đạo giúp cho chị em có thể sớm phát hiện được bệnh và chữa trị kịp thời.

Triệu chứng của bệnh nấm âm đạo

Triệu chứng của bệnh nấm âm đạo

Theo các chuyên gia, có nhiều loại nấm gây ra viêm âm đạo, trong đó nấm Candida Albicans là nguyên nhân chính gây nấm âm đạo (chiếm khoảng 80%). Đây là một loại nấm có thể sống ở một số nơi trên ở da và bên trong âm đạo. Bình thường, nấm sẽ không thể sinh sôi phát triển được trong môi trường acid của âm đạo, tuy nhiên vì một lý do nào đó như vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn khiến cho môi trường âm đạo bị kiềm hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho nấm Candida phát triển và gây bệnh.

Chị em có thể sớm phát hiện ra bệnh nấm âm đạo qua những triệu chứng sau:

Ngứa ngáy vùng kín

Đây là triệu chứng của bệnh nấm âm đạo đầu tiên. Khi có những triệu chứng ngứa ngáy khó chịu ở âm đạo thì chị em có thể nghĩ đến nguyên nhân là do bệnh nấm âm đạo gây ra.

Đau rát khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục

Khi người bệnh đi tiểu hoặc quan hệ tình dục sẽ gây tác động đến vùng bị viêm, sưng khiến cho người bệnh cảm thấy đau buốt, tiểu khó. Dấu hiệu này có thể là những triệu chứng của bệnh nấm âm đạo

Dịch âm đạo có màu sắc khác lạ

Nếu một ngày nào đó bạn quan sát khí hư có những dấu hiệu bất thường như bị loãng, có màu trắng đục thì bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp xử lý kịp thời.

Có mùi hôi tại bộ phận sinh dục

Khi bệnh nấm âm đạo đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn thì tại cơ quan sinh dục sẽ có mùi hôi rất khó chịu và mùi sẽ còn nặng hơn sau khi quan hệ tình dục khiến cho chị em cảm thấy mất tự tin trong quan hệ chăn gối, đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Khi chị em đi khám phụ khoa có thể thấy: âm hộ bị sưng đỏ, niêm mạc âm đạo đỏ dễ bị chảy máu và cổ tử cung có dấu hiệu bị phù nề, sưng đỏ, thậm chí còn có thể bị viêm loét.

Sau khi phát hiện những triệu chứng của bệnh nấm âm đạo trên, chị em nên đến ngay bệnh viện hay các phòng khám chuyên phụ khoa có uy tín để được thăm khám và chữa trị kịp thời. Không nên vì tâm lý xấu hổ, ngại ngùng để bệnh kéo dài gây biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí là vô sinh – hiếm muộn.

Thông thường, bệnh viêm nấm âm đạo sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh kết hợp với việc điều trị tại chỗ bằng những thói quen tốt là bệnh đã được khắc phục. Tùy vào mức độ nhiễm bệnh và tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp nhất và nhiệm vụ của chị em là phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo hiệu quả chữa trị, tuyệt đối không được mua thuốc về tự điều trị khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ để tránh tình trạng nhờn thuốc.

Phòng khám phụ khoa Thái Hà hiện là một phòng khám phụ khoa uy tín ở Hà Nội và chất lượng trong lĩnh vực khám chữa các bệnh phụ khoa nói chung và bệnh nấm âm đạo nói riêng. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng với sự hỗ trợ của các trang thiết bị y tế hiện đại, chúng tôi đã chữa trị thành công cho rất nhiều trường hợp mắc bệnh viêm nấm âm đạo, trở thành điểm đến đáng tin cậy của hàng nghìn bệnh nhân ở TP.Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Hy vọng với những thông tin mà phòng khám đa khoa Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp cho chị em có thể sớm phát hiện bệnh nấm âm đạo nếu chẳng may mắc phải. Nếu còn có thắc mắc về Triệu chứng của bệnh viêm nấm âm đạo chị em có thể liên hệ đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 hoặc đến trực tiếp phòng khám tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám