• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Cách điều trị viêm âm đạo

Cách điều trị viêm âm đạo
Điểm trung bình: 3.9 / 5 ( 44 lượt đánh giá )

Cách điều trị viêm âm đạo như thế nào? Đó là câu hỏi bao giờ cũng được chị em quan tâm nhiều nhất, vì trong các bộ phận đặc trưng của nữ giới thì âm đạo là bộ phận quan trọng vừa mang đặc trưng giới, vừa thực hiện nhiều chức năng quan trọng. Tuy nhiên đây là bộ phận rất dễ bị viêm nhiễm do cấu trúc đặc thù của nó. Việc gặp phải các bệnh phụ khoa là nỗi ám ảnh đối với nữ giới, trong đó viêm âm đạo là bệnh phụ khoa dễ gặp và phổ biến nhất.

điều trị viêm âm đạo

Viêm âm đạo là gì?

Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo bị nhiễm trùng do các nguyên nhân khác nhau, trong đó chủ yếu là do các loại nấm, nhiễm khuẩn, trùng roi gây nên… một số là do tình trạng âm đạo bị nhiễm trùng, dị ứng với hóa chất. Khi bị viêm âm đạo, người bệnh sẽ có các triệu chứng như ngứa rát, đau khi đi tiểu hoặc đau khi giao hợp. Bên cạnh đó xuất hiện những thay đổi, dấu hiệu bất thường về lượng và màu sắc khí hư.

Cách điều trị viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa hoàn toàn có khả năng chữa trị được. Tuy nhiên để chữa viêm âm đạo hiệu quả cần phải tìm hiểu các nguyên nhân gây bệnh.

➣ Nếu viêm âm đạo do các loại ký sinh trùng gây nên, điển hình là Trichomonas thì việc chữa trị sẽ kéo dài vì bệnh này rất dễ tái phát. Việc điều trị viêm âm đạo do nguyên nhân này thường sử dụng thuốc đặt âm đạo hoặc thuốc uống theo chỉ định.

➣ Nếu viêm âm đạo do vi khuẩn gây nên thì sẽ được sử dụng thuốc kháng sinh phối hợp với estrogen đặt âm đạo.

➣ Điều trị viêm âm đạo do nấm thì sử dụng kháng sinh, thuốc đặt, thuốc uống tùy cơ địa của từng người.

➣ Bên cạnh đó bạn phải chú ý giữ vệ sinh thật tốt, đặc biệt là trước và sau khi đi vệ sinh, tránh sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có mức độ tẩy rửa mạnh, không phù hợp với môi trường âm đạo.

➣ Tuyệt đối không nên mặc quần lót quá chật, chất liệu bằng nilon…nó sẽ làm cho âm đạo bị ẩm ướt, dễ gây bệnh viêm nhiễm âm đạo.

điều trị viêm âm đạo


Trong quá trình điều trị viêm âm đạo các bạn nữ phải tuyệt đối tuân thủ theo những hướng dẫn, chỉ dẫn của bác sĩ. Khi điều trị phải điều trị dứt điểm đến cùng, Không được điều trị nửa vời hoặc không được tự ý dừng sử dụng thuốc khi chưa hết triệu chứng bệnh. Khi bác sĩ cho phép mới được ngừng sử dụng. Nếu có gì bất thường hoặc có dấu hiệu lạ như dị ứng hoặc bệnh nặng hơn thì phải thông báo ngay với các bác sĩ để được khắc phục tình hình. Trong quá trình chữa viêm âm đạo cũng nên lưu ý, kiêng hoặc tốt nhất không nên quan hệ tình dục. Nếu cần thiết phải khám và điều trị cả bạn tình.

Hy vọng những chia sẻ từ các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về "Cách điều trị viêm âm đạo". Nếu có những thắc mắc hay cần tư vấn chữa trị hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116 - 0365.116.117 hoặc đến tại phòng khám số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám