• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Dấu hiệu và biểu hiện của bệnh viêm âm đạo

Dấu hiệu và biểu hiện của bệnh viêm âm đạo
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 57 lượt đánh giá )

Bệnh viê​m âm đạo

Bệnh viêm âm đạo có thể chữa trị nhanh chóng và dứt điểm nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Chính vì thế, hôm nay các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ cung cấp những dấu hiệu và biểu hiện viêm âm đạo đến chị em.

viêm nhiễm âm đạo là bệnh khá phổ biến ở chị em phụ nữ

Viêm nhiễm âm đạo là bệnh khá phổ biến ở chị em phụ nữ

Bộ phận sinh dục nữ có cấu tạo mở, đặc biệt vị trí còn nằm gần đường tiết niệu và các chất thải của cơ thể nên rất dễ bị vi khuẩn và các tác nhân có hại xâm nhập và gây ra viêm nhiễm, trong đó viêm âm đạo là bệnh phổ biến nhất. Viêm âm đạo có ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh sản của chị em sau này, do vậy việc phát hiện bệnh sớm là rất cần thiết.

Dấu hiệu viêm​ âm đạo

Chị em có thể phát hiện sớm bệnh viêm âm đạo thông qua một số những biểu hiện như: ngứa ngáy âm đạo; khí hư ra nhiều, có màu sắc khác lạ; bộ phận sinh dục có mùi hôi khó chịu, mùi càng nặng hơn sau khi chị em quan hệ tình dục. Khi đi khám phụ khoa sẽ thấy niêm mạc âm đạo bị sưng đỏ, dễ chảy máu, xuất hiện những mụn nước ở vùng bẹn và mông, cổ tử cung bị tấy đỏ, phù, loét…

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân gây viêm âm đạo khác nhau gây ra nên biểu hiện cũng không giống nhau. Cụ thể:

Biểu hiện viêm âm đạo

Viêm âm đạo do vi khuẩn:

Biểu hiện: Khí hư ra nhiều, có màu vàng xanh hoặc trắng đục, có mùi hôi tanh khó chịu, dấu hiệu viêm âm đạo này sẽ dễ nhận biết hơn sau khi chị em quan hệ tình dục; vùng kín ngứa ngáy khó chịu.

Viêm âm đạo do trùn​g roi Trichomonas:

Chị em có thể phát hiện bệnh qua một số biểu hiện như khí hư tiết ra khá nhiều, có màu xanh hoặc vàng, ở dạng loãng có sủi bọt, nhiều trường hợp khí hư còn lẫn máu; khi quan hệ tình dục thì có cảm giác đau đớn, khó chịu…

Viêm âm đạo do nấm (thường là nấm Candida):

Sau khi nấm Candida xâm nhập vào âm đạo, chị em sẽ có một số biểu hiện là vùng kín ngứa ngáy, khó chịu; khí hư ra nhiều có màu trắng đục, dạng đặc dính kèm theo mùi hôi rất khó chịu; bị phù nề, sưng đỏ ở âm đạo, môi lớn, môi nhỏ; đau rát khi đi tiểu và khi quan hệ tình dục.

Viêm âm đạo khô​ng đặc hiệu

Biểu hiện viêm âm đạo không đặc hiệu: âm đạo có cảm giác nằng nặng, nóng rát, kèm theo cảm giác khó chịu vùng chậu và mệt mỏi. Dịch tiết âm đạo tiết ra nhiều, có dạng như mủ, mùi hôi, kèm triệu chứng tiểu nhiều, tiểu cấp, tiểu buốt.

Khi phát hiện ra những dấu hiệu viêm âm đạo, nhất là đã biểu hiện bệnh ra ngoài chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Hy vọng với những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về “Dấu hiệu và biểu hiện viêm âm đạo” đã mang đến những thông tin hữu ích giúp chị em sớm nhận biết bệnh và chữa trị kịp thời. Nếu còn có thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm chị em có thể gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 hoặc đến trực tiếp tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám