• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Viêm âm đạo là gì?

Viêm âm đạo là gì?
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 39 lượt đánh giá )

Hiện tượng viêm âm đạo là tình trạng thường gặp nhất ở nữ giới. Thế nhưng, số chị em hiểu rõ và nhận biết đúng về căn bệnh này lại không nhiều. Hôm nay, các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ cung cấp những thông tin cần thiết về bệnh viêm âm đạo để giúp chị em chủ động phòng tránh bệnh cũng như chữa trị kịp thời nếu không may mắc bệnh.

viêm âm đạo là gì?

Viêm âm đạo là gì?

Âm đạo là một bộ phận quan trọng của cơ quan sinh dục nữ góp phần thực hiện thiên chức thiêng liêng của một người phụ nữ đó là được làm vợ và làm mẹ. Tuy nhiên, âm đạo lại là một bộ phận rất nhạy cảm, chỉ cần một số thay đổi nhỏ làm mất sự cân bằng trong môi trường âm đạo là cũng có thể gây ra viêm nhiễm.

Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo bị nhiễm trùng do các nguyên nhân khác nhau, trong đó chủ yếu là do các loại nấm, nhiễm khuẩn, trùng roi gây nên… một số là do tình trạng âm đạo bị nhiễm trùng, dị ứng với hóa chất. Khi bị viêm âm đạo, người bệnh sẽ có các triệu chứng như ngứa rát, đau khi đi tiểu hoặc đau khi giao hợp. Bên cạnh đó xuất hiện những thay đổi, dấu hiệu bất thường về lượng và màu sắc khí hư. Bệnh lý này gây ra không ít những phiền toái, khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em sau này.

Hiện tượng viêm âm đạo biểu hiện như thế nào?

Người bệnh có thể phát hiện bệnh viêm âm đạo qua một số những biểu hiện lâm sàng như: ngứa âm đạo, âm hộ; khí hư ra nhiều kèm theo mùi hôi khó chịu; đau khi quan hệ tình dục…

Ngoài ra, với mỗi một nguyên nhân gây bệnh khác nhau thì bệnh lại có những biểu hiện khác nhau. Cụ thể như:

Viêm âm đạo do vi khuẩn

➣ Khí hư ra nhiều, có màu xám hoặc màu trắng đục, mùi hôi tanh khó chịu nhất là sau khi quan hệ tình dục.

➣ Âm đạo, âm hộ kích ứng gây ngứa ngáy khó chịu.

➣ Tiểu đau, tiểu buốt, tiểu nhiều lần trong ngày.

➣ Viêm âm đạo do nấm (chủ yếu là nấm Candida).

➣ Ngứa âm hộ và những vùng xung quanh âm đạo.

➣ Khí hư màu trắng đục, ở dạng đặc dính và có mùi hôi khó chịu.

➣ Mức độ nặng có thể gây đỏ và phù nề ở môi lớn, môi nhỏ, âm hộ đôi khi còn lan sang cả đùi.

➣ Đau buốt khi đi tiểu.

➣ Đau rát khi quan hệ tình dục.

Viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas

➣ Khí hư ra nhiều, có màu vàng xanh, dạng loãng có bọt.

➣ Âm đạo, âm hộ bị sưng đỏ, chị em thường có cảm giác ngứa rát khó chịu.

➣ Tiểu khó, tiểu nhiều lần.

Hiện tượng viêm âm đạo có nguy hiểm không?

Viêm âm đạo tưởng chừng chỉ là một bệnh viêm nhiễm bên ngoài những nếu không được chữa trị kịp thời, các tác nhân có hại sẽ xâm nhập ngược dòng vào bên trong bộ phận sinh dục và gây ra tình trạng viêm nhiễm ở các bộ phận đó. Viêm nhiễm kéo dài ở các bộ phận quan trọng như âm đạo, tử cung, cổ tử cung, vòi trứng, buồng trứng gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về Hiện tượng viêm âm đạo. Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn về bệnh viêm âm đạo, các bệnh phụ khoa khác chị em có thể gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí hoặc đến trực tiếp tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nôi. 

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám