• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Thuốc điều hòa kinh nguyệt và những lưu ý

Thuốc điều hòa kinh nguyệt và những lưu ý
Điểm trung bình: 3.6 / 5 ( 25 lượt đánh giá )

Việc sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt sẽ giúp bạn nữ kiểm soát được chu kỳ kinh nguyệt của mình một cách hiệu quả. Vậy sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt cần lưu ý điều gì? Các bạn sẽ được tìm hiểu rõ hơn ngay sau khi đọc bài viết này.

Rối loạn kinh nguyệt là một hiện tượng phổ biến ở chị em phụ nữ chúng ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng mang thai chính vì vậy rất nhiều chị em lựa chọn phương pháp dùng thuốc điều hòa kinh nguyệt để khắc phục tình trạng này.

tư vấn điều hòa kinh nguyệt

Kinh nguyệt là hiện tượng bong chóc của lớp thành niêm mạc tử cung và được đẩy ra ngoài khi không xảy ra hiện tượng thụ tinh. Kinh nguyệt bắt đầu xuất hiện khi nữ giới đến tuổi dậy thì và chấm dứt khi nữ giới đến tuổi mãn kinh (45-55 tuổi).

Kinh nguyệt là dấu hiệu cho thấy đánh dấu sự trưởng thành và khả năng sinh sản của nữ giới. Do đó, nếu chị em bị rối loạn kinh nguyệt mà không có biện pháp khắc phục kịp thời thì sẽ tác động rất lớn đến khả năng sinh sản sau này. Đây cũng là lý do mà rất nhiều chị em lựa chọn cách sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt để chu kỳ kinh nguyệt sớm ổn định trở lại.

Thuốc điều hòa kinh nguyệt

Thuốc điều hòa kinh nguyệt là một trong những phương pháp giúp chị em cân bằng và ổn định chu kỳ kinh nguyệt của mình.

Cơ chế của thuốc điều hòa kinh nguyệt là bổ sung lượng nội tiết tố cần thiết để cân bằng nội tiết tố, từ đó giúp chu kỳ kinh nguyệt ổn định hơn.

thuốc điều hòa kinh nguyệt

Sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt có ảnh hưởng gì không?

Thuốc điều hòa kinh nguyệt có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, thậm chí có thể dẫn đến sảy thai, thai nhi bị dị tật. Vì vậy, chị em nên thận trọng khi sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt nhé.

Sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt trong một thời gian dài có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này, thậm chí có thể gây vô sinh hiếm muộn.

Không nên lạm dụng mỗi khi bị rối loạn kinh nguyệt vì dễ dẫn đến nhờn thuốc và nó cũng có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Mua thuốc điều hòa kinh nguyệt ở đâu?

Bạn có thể tìm mua thuốc ở một số hiệu thuốc hoặc ở một số phòng khám, trung tâm, các cơ sở y tế, bệnh viện.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng thuốc thì bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả điều hòa kinh nguyệt

Các lưu ý khi uống thuốc điều hòa kinh nguyệt

Uống thuốc theo chỉ dẫn của các bác sĩ, không tự ý mua thuốc để uống

Không phải trường hợp bị rối loạn kinh nguyệt nào ta cũng có thể dùng thuốc điều hòa kinh nguyệt. Có rất nhiều các nguyên nhân khác nhau gây rối loạn kinh nguyệt như do tâm lý, do ăn uống, do các bệnh viêm nhiễm, do các lý khác… Thông thường các bác sĩ chỉ sử dụng thuốc khi chúng mang lại hiệu quả và không gây nguy hiểm hay tác dụng phụ nào nghiêm trọng.

Khi bị rối loạn kinh nguyệt, các chị em nên đến gặp trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám cà chữa trị, đặc biệt là rối loạn kinh nguyệt do các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Nếu không chữa trị hoặc dùng không đúng thuốc sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm, có thể phải cắt bỏ tử cung hay buồng trứng khiến cho chị em không còn khả năng mang thai được nữa.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây của PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ  sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về thuốc điều hòa kinh nguyệt, từ đó có thể sử dụng đúng cách và phát huy hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc nhấp chuột vào khung chat để được trò chuyện với các chuyên gia.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám