• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

1 tháng có kinh 2 lần có sao không - tư vấn

1 tháng có kinh 2 lần có sao không - tư vấn
Điểm trung bình: 4.8 / 5 ( 13 lượt đánh giá )

Hỏi: Chào các bác sĩ phòng khám Thái Hà, cháu năm nay 19 tuổi, trước đây chu kỳ kinh nguyệt của cháu kéo dài 30 ngày nhưng dạo gần đây chu kỳ kinh nguyệt của cháu có những biểu hiện bất thường, cụ thể là trong 1 tháng có kinh 2 lần. Ngoài biểu hiện này ra, cháu không thấy bất kỳ biểu hiện nào khác. Liệu có phải là cháu đang mắc phải một bệnh phụ khoa nào đó không ạ? Hiện giờ cháu đang rất lo lắng, mong được bác sĩ giải đáp. Xin cảm ơn! (Thu Thủy – Nam Định)

Trả lời: Thu Thủy thân mến! Đầu tiên, phòng khám Thái Hà xin được cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi của mình về chuyên mục tư vấn của phòng khám chúng tôi. Với thắc mắc của bạn, các chuyên gia sản phụ khoa của phòng khám xin được giải đáp như sau:

Bình thường, chu kỳ kinh nguyệt của chị em sẽ kéo dài từ 28 – 32 ngày, số ngày hành kinh từ 3 – 5 ngày và lượng máu kinh bị mất đi dao động trong khoảng 60 – 80ml/chu kỳ. Nếu trong 1 tháng bạn thấy kinh xuất hiện 2 lần thì đó có thể là một trong những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt.

1 tháng có kinh 2 lần có sao không?

Nếu hiện tượng này không diễn ra thường xuyên thì chị em không nên quá lo lắng, bởi đây có thể là do chế độ ăn uống và sinh hoạt của bạn không hợp lý dẫn tới rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt xuất hiện 2 lần trong 1 tháng. Bạn nên chú ý điều chỉnh lại chế độ ăn uống và sinh hoạt của mình sao cho hợp lý thì chu kỳ kinh nguyệt cũng sẽ sớm quay trở lại.

1 tháng có kinh 2 lần

Tuy nhiên, nếu hiện tượng này kéo dài và diễn ra thường xuyên thì chị em nên cẩn trọng bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như:

Hội chứng đa nang buồng trứng: Buồng trứng bị đa nang là hiện tượng buồng trứng xuất hiện nhiều nang trứng nhưng các nang trứng lại không phát triển to lên, chín và rụng xuống, từ đó gây rối loạn kinh nguyệt, trong đó có hiện tượng kinh nguyệt xuất hiện 2 lần trong 1 tháng.

U xơ tử cung: Là hiện tượng thành tử cung hoặc niêm mạc tử cung xuất hiện những khối u nhỏ có màu trắng. Người mắc bệnh u xơ cổ tử cung thường có triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt xuất hiện bất thường…

Rối loạn nội tiết tố: Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt hay kinh nguyệt xuất hiện 2 lần trong 1 tháng có thể là biểu hiện cho thấy bạn đang bị rối loạn nội tiết tố. Cụ thể là hiện tượng kinh nguyệt xuất hiện 2 lần trong một tháng là do sự suy giảm hormone estrogen trong cơ thể.

Lạc nội mạc tử cung: là hiện tượng các lớp niêm mạc tử cung bị bong ra nhưng không thể đẩy được hết ra ngoài mà bị đẩy ngược vào bên trong tích tụ lâu ngày tạo thành lớp nội mạc. Triệu chứng điển hình của bệnh là đau vùng bụng dưới, có những bất thường về chu kỳ kinh nguyệt, trong đó có hiện tượng 1 tháng có kinh 2 lần.

Ngoài những bệnh lý kể trên, hiện tượng 1 tháng có kinh 2 lần cũng có thể bắt nguồn từ các bệnh lý khác như u nang buồng trứng, u xơ tuyến yên hoặc cũng có thể do chị em bị rối loạn nội tiết tố…

Bài viết xem nhiều: Cách tính chu kỳ kinh nguyệt

Nên làm gì nếu chị em đang gặp phải?

Khi 1 tháng có kinh 2 lần thì bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời. Tùy vào từng nguyên nhân và mức độ rối loạn kinh nguyệt, bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất cho từng trường hợp.

Ngoài ra, để chu kỳ kinh nguyệt sớm ổn đinh trở lại thì chị em cũng cần chú ý thực hiện tốt một số điều sau:

Ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế ăn đồ cay nóng, đồ có nhiều chất béo

Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, không nên làm quá sức, ngủ đủ giấc

Chị em nên giữ cho mình một tâm lý thoải mái, không nên suy nghĩ quá nhiều.

Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay quần lót thường xuyên, không nên mặc quần lót quá chật…

Hy vọng với những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa chia sẻ trên đây có thể giúp bạn Thu Thủy hiểu rõ hơn về hiện tượng 1 tháng có kinh 2 lần mà bạn đang mắc phải. Trong trường hợp này, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ khám chữa kịp thời. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc hoặc có vấn đề cần được tư vấn thì nên gọi đến số 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc click chuột vào khung chat bên góc phải màn hình để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám