• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Bài thuốc dân gian chữa bệnh kinh nguyệt không đều

Bài thuốc dân gian chữa bệnh kinh nguyệt không đều
Điểm trung bình: 3.8 / 5 ( 37 lượt đánh giá )

Kinh nguyệt không đều là một trong những biểu hiện rối loạn kinh nguyệt thường gặp ở nữ giới. Hiện tượng này không chỉ gây phiền toái cho công việc và sinh hoạt hàng ngày mà còn là mối nguy hại lớn cho sức khỏe sinh sản sau này. Bên cạnh việc điều trị bằng phương pháp Tây y, một số chị em lại tìm đến các bài thuốc dân gian có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, khắc phục kinh nguyệt không đều. Bài viết này sẽ chia sẻ tới các bạn “Bài thuốc dân gian chữa bệnh kinh nguyệt không đều” hy vọng có thể giúp chị em sớm khắc phục được hiện tượng kinh nguyệt không đều.

Bài thuốc dân gian chữa kinh nguyệt không đều


Kinh nguyệt không đều là gì?

Kinh nguyệt không đều là hiện tượng chị em hành kinh không theo một chu kỳ nhất định, kinh đến sớm, kinh đến trễ hoặc vô kinh.

Ngoài ra, hiện tượng kinh nguyệt không đều còn có biểu hiện màu sắc khác lạ, kinh nguyệt màu đen, kinh nguyệt bị vón cục, rong kinh, thời gian hành kinh ngắn hoặc dài....

Khi bị kinh nguyệt không đều, chị em có thể tham khảo và áp dụng một số bài thuốc dân gian sau để khắc phục được tình trạng này.

Bài thuốc dân gian chữa bệnh kinh nguyệt không đều


1. Ích mẫu

Ích mẫu là một loại cây có tác dụng rất tốt trong việc điều trị các vấn đề về kinh nguyệt như kinh nguyệt không đều, đau bụng khi hành kinh...

Bạn có thể sử dụng một số loại thuốc chiết xuất từ cây ích mẫu theo sự hướng dẫn của những người có chuyên môn để điều hòa kinh nguyệt

kinh nguyệt không đều


2. Ngải cứu

Ngải cứu có tên khoa học là Artemisia vulgaris L chúng thuộc họ nhà cúc, có mùi hắc, vị đắng. Từ lâu ngải cứu đã được các bà, các mẹ sử dụng để điều hòa kinh nguyệt, điều trị kinh nguyệt không đều.

Để chữa kinh nguyệt không đều bằng cây ngải cứu, chị em chỉ cần rửa sạch lá ngải cứu rồi thái nhỏ, phơi khô, tán nhuyễn hoặc sắc uống như chè mỗi ngày.

Ngoài ra, chị em cũng cần tăng cường ăn những món được chế biến từ ngải cứu để chu kỳ kinh nguyệt sớm ổn định trở lại.

kinh nguyệt không đều

 


3. Hoa hồng

Hoa hồng không chỉ có tác dụng làm đẹp và trang trí mà nó còn là một vị thuốc có tác dụng điều hòa kinh nguyệt khá hiệu quả.

Chị em có thể sử dụng hoa hồng phơi khô sắc uống 2 lần/ngày hoặc ngâm mình trong nước hoa hồng ấm  để khắc phục kinh nguyệt không đều.

kinh nguyệt không đều


4. Rau diếp cá

Trong dân gian có lưu truyền bài thuốc dân gian chữa kinh nguyệt không đều bằng rau diếp cá khá hiệu quả.

Khi bị kinh nguyệt không đều, chị em bạn có thể lấy rau diếp cá hoặc ngải cứu giã lấy nước uống mỗi ngày bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Điều trị kinh nguyệt không đều bằng rau diếp cá


Kinh nguyệt không đều nếu không chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của bạn cũng như khả năng sinh sản sau này. Do vậy, các chuyên gia khuyến cáo chị em khi phát hiện chu kỳ kinh nguyệt không đều thì bạn nên đến ngay các cơ sở y tế có uy tín để được  thăm khám và chữa trị kịp thời trước khi chúng gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về Bài thuốc dân gian chữa bệnh kinh nguyệt không đều. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc thì có thể gọi đến số 0365.115.116 - 0365.116.117 hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn để được trò chuyện với các chuyên gia.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám