• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Hút thai 5 tuần tuổi được thực hiện như thế nào?

Hút thai 5 tuần tuổi được thực hiện như thế nào?
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 15 lượt đánh giá )

Hút thai 5 tuần tuổi là một trong những vấn đề mà rất nhiều chị em phải đối mặt, tuy nhiên lại không biết có nên hút thai không và thực hiện như thế nào. Hãy lắng nghe những chia sẻ đến từ các bác sĩ và chuyên gia để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Có rất nhiều lý do khiến cho bạn buộc phải hút thai, tuy nhiên dù là lý do nào đi chăng nữa thì việc phá thai sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và khả năng mang thai lần tiếp theo. Một vài trường hợp sau khi hút thai tại các cơ sở không đảm bảo khiến cho bạn bị viêm nhiễm nghiêm trọng và gây ra những hậu quả không hề nhỏ (vô sinh, hiếm muộn... )

Hút thai 5 tuần tuổi được thực hiện như thế nào?

hút thai 5 tuần tuổi được thực hiện như thế nào

Có rất nhiều cách phá thai và phá thai bằng phương pháp hút thai khi thai được 5 tuần tuổi được rất nhiều chị em lựa chọn. Điều kiện để có thể thực hiện hút thai đó là thai nhi đã hoàn toàn nằm trong tử cung và tách rời chứ không bám chặt vào thành tử cung.

Quy trình thực hiện hút thai 5 tuần tuổi

Đầu tiên các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và xác định tuổi thai cho bạn sau đó căn cứ vào tuổi thai sự phát triển của thai trong bụng mà đưa ra những loài khuyên tốt nhất cho bạn. Nếu bạn đồng ý tiếp tục hút thai các bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn làm các thủ tục và một vài xét nghiệm nhỏ trước khi làm thủ thuật hút thai. Và tiến hành hút thai theo các bước:

Bước 1: Uống thuốc kháng sinh, giảm đau trước khi tiến hành thủ thuật khoảng 30 phút

Bước 2: Sát khuẩn vô trùng các dụng cụ thực hiện tiểu phấu như mỏ vịt, dụng cụ ống hút, rửa tay sạch với xà bông và các dung dịch chuyên biệt dùng trong y tế

Bước 3: Thăm khám để biết tư thế của tử cung và dự đoán các trường hợp có thể xảy ra

Bước 4: Sát khuẩn cổ tử cung âm đạo, kẹp cổ tử cung và gây tê các vùng cạnh cổ tử cung

Bước 5: Đặt dụng cụ mỏ vịt vào cổ tử cung sau đưa ống hút chân không vào âm đạo qua cổ tử cung vào tử cung để tiến hành hút túi thai ra ngoài.

Toàn bộ quá trình được thực hiện trong vòng 15-20 phút, trong quá trình hút thai người bệnh sẽ cảm thấy đau do tử cung bị co lại, cơn đau sẽ tăng lên khi thủ thuật sắp hoàn tất, khi hoàn tất sẽ hết cảm giác đau. Thành công của thủ thuật phá thai bằng chân không là 98% vì vậy các bạn hoàn toàn có thể yên tâm sau khi thực hiện thủ thuật này.

- Ưu điểm của phương pháp phá thai bằng phương pháp hút thai đó là nhanh chóng, tỷ lệ thành công cao, ít xảy ra các biến chứng tuy nhiên thường chỉ áp dụng cho thai nhi từ 6 tuần tuổi trở xuống. Một số trường hợp thai phát triển nhanh thì có thể phá thai bằng phương pháp hút thai.

- Nhược điểm của phương pháp hút thai có thể gây tai biến và biến chứng (hiếm gặp) những tai biến sớm có thể có như choáng, chảy máu, thủng tử cung, rách cổ tử cung,  tai biến muộn hơn như: sót thai, sót rau, dính buồng tử cung, nhiễm khuẩn… cần được đi khám và điều trị ngay khi có nghi ngờ và phát hiện ra.

Lời khuyên của các bác sĩ

Khi quyết định phá thai bạn cần cân nhắc thật kỹ nếu có thể giữ thai thì nên giữ, phá thai chỉ là lựa chọn trong tình thế cuối cùng và bắt buộc.

Đối với thai nhi 5 tuần tuần tuổi bạn có thể tục hiện phá thai bằng phương pháp dùng thuốc tại nhà theo các hướng dẫn của bác sĩ đây là lựa chọn tốt nhất cho những trường hợp thai được 5 tuần tuổi. Việc lựa chọn phá thai bằng tuốc sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều các chi phí tuy nhiên lại phải chịu đựng đau trong một thời gian dài thông thường sẽ là từ 10-14 ngày bạn sẽ có cảm giác đau bụng hạn chế vận động và buộc phải khám lại để kiểm tra thành công sau khi phá thai bằng thuốc.

Để được tư vấn cụ thể và đặt lịch khám hãy liên hệ cho chúng tôi theo đị chỉ:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ

Số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội

Điện thoại: 0365.115.116 – 0365.116.117

Bạn cũng có thể chat trực tuyến với các bác sĩ và chuyên gia của chúng tôi qua cửa sổ chat trên trang web phòng khám phía bên phải màn hình để được tư vấn về hút thai 5 tuần tuổi một cách nhanh chóng và hoàn toàn MIỄN PHÍ.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám