• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Hút thai có đau không thưa bác sĩ?

Hút thai có đau không thưa bác sĩ?
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 27 lượt đánh giá )

Hút thai có đau không? Hút thai được đánh giá là một trong những phương pháp phá thai an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn còn tâm lý lo lắng, sợ hãi, không biết hút thai có đau không nên có nhiều thai phụ chần chừ, e ngại không dám đi hút thai, để thai phát triển to hơn gây khó khăn và nguy hiểm về sau.

Trong bài viết này, các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ cung cấp những thông tin cần thiết, hy vọng có thể giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc này.

Hút thai là gì?

hút thai là gì

Hút thai là một thủ thuật “đình chỉ” thai nghén khi thai nhi chưa quá 6 tuần tuổi. Đối với phương pháp hút thai, bác sĩ sẽ đưa một ống nhỏ bằng nhựa qua cổ tử cung vào trong tử cung rồi tiến hành hút phôi thai ra bên ngoài.

Việc hút thai có thể thực hiện bằng bơm điện hoặc bơm tay. Trong đó, việc hút thai bằng bơm điện dược thực hiện cho những chị em bị chậm kinh đến 6 tuần. Còn hút thai bằng bơm tay được chia thành 2 loại là: Bơm tay 1 van sử dụng cho những trường hợp bị chậm kinh đến 4 tuần và loại bơm tay 2 van áp dụng cho những chị em bị chậm kinh đến 6 tuần.

Hút thai có đau không?

Giải đáp thắc mắc này, các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thái Hà cho biết: Thông thường, phương pháp hút thai truyền thống sẽ khiến cho thai phụ có cảm giác đau đớn hơn so với phương pháp hút thai hiện nay.

hút thai có đau không

Hiện nay, trước khi thực hiện thủ thuật hút thai khoảng 30 phút, chị em sẽ được uống thuốc kháng sinh kết hợp với thuốc giảm đau. Do vậy, trong quá trình thực hiện hút thai, thai phụ sẽ gần như không có cảm giác đau đớn hoặc chỉ có cảm giác đau hơi nhẹ.

Ngoài ra, sau khi thực hiện xong thủ thuật phá thai, chị em thường có cảm giác hơi đau bụng nhưng cảm giác này sẽ giảm và chấm dứt sau vài giờ.

Nếu bạn muốn thực hiện hút thai an toàn, không đau thì nên lựa chọn những cơ sở có uy tín và chất lượng, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại. Nếu chị em lựa chọn những cơ sở y tế kém chất lượng, bác sĩ không có trình độ chuyên môn cao thì có thể làm xước tử cung, rách tử cung, gây ra viêm nhiễm tử cung, thậm chí có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh nở sau này.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề “Hút thai có đau không?”. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc về vấn đề hút thai có đau không thì hãy liên hệ đến số 0365 065 566 – 0365 065 588 để được các chuyên gia giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám