• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Phá thai 1 tháng tuổi bằng cách nào?

Phá thai 1 tháng tuổi bằng cách nào?
Điểm trung bình: 3.5 / 5 ( 22 lượt đánh giá )

Phá thai 1 tháng tuổi là một trong những quyết định của rất nhiều chị em khi bị lỡ kế hoạch tuy nhiên có rất nhiều vấn đề bạn cần phải biết và quan tâm trước khi thực hiện phá thai.

Cuộc sống vợ chồng khá phức tạp và có rất nhiều các trường hợp mang thai ngoài ý muốn, hoặc vì nhiều lý do khác nhau mà chị em phụ nữ buộc phải phá thai ngay khi phát hiện ra mình mang thai. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách phá thai 1 tháng an toàn và hiệu quả được áp dụng phổ biến ở các trung tâm y tế uy tín hiện nay.

Phá thai 1 tháng tuổi có đau không?

phá thai 1 tháng tuổi có đau không

Phá thai là việc chấm dứt quá trình thai kỳ bằng cách loại bỏ thai nhi qua các biện pháp can thiệp khác nhau. Dù phá thai theo các nào thì việc đau đớn là chuyện không thể tránh khỏi tuy nhiên với tiến bộ về y học hiện nay bạn sẽ tránh và giảm được rất nhiều sự đau đớn do phá thai bằng cách sử dụng thuốc tê hay thuốc giảm đau.

Phá thai đau nhiều hoặc ít còn phụ thuộc rất nhiều và các phương pháp phá thai, nếu phương pháp phá thai càng nhanh chóng càng hiện đị thì cảm giác đau càng ít đi vì thế bạn cũng không nên quá lo lắng vì vấn đề này.

Phá thai 1 tháng tuổi bằng cách nào?

Có rất nhiều cách phá thai mà bạn có thể áp dụng cho mình tuy nhiên hầu hất những cách này cần phải căn cứ vào tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân và sự phát triển của bào thai.

tư vấn cách phá thai 1 tháng tuổi

Đối với thai 1 tháng tuổi thai còn rất bé vì thế có thể phá thai dễ dàng mà không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như khả năng sinh nở sau này của chị em.

Có 2 cách phá thai 1 tháng tuổi thường được các bác sĩ áp dụng đó là:

Phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc

Các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc dưới dạng thuốc uống hoặc tiêm sau đó trực tiếp cho bệnh nhân sử dụng, sau 1 thời gian nhất định dưới tác dụng của thuốc cổ tử cung và tử cung sẽ co bóp rất mạnh đẩy thai nhi ra ngoài từng chút một, cách làm này có ưu điểm là bạn có thể phá thai ngay tại nhà mà không đến bệnh viện.

thuốc phá thai

Việc dùng thuốc phá thai 1 tháng tuy rẻ và tiện dụng nhưng chúng cũng bộc lộ những yếu điểm nhất định đó là:

  • Phá thai bằng thuốc có thể khiến cho bạn rất đau bụng, hiện tượng chảy máu âm đạo kéo dài, tâm trạng lo lắng luôn thường trực, khiến bệnh nhân thấp thỏm sợ hãi
  • Phá thai bằng thuốc rất có thể thai nhi chưa được đẩy ra hết hoặc sót nhau thai gây ra hiện tượng thai chết lưu, viêm nhiễm cho bệnh nhân gây hậu quả xấu về sau
  • Thường sau khi phá thai bằng thuốc vẫn phải đến các cơ sở y tế uy tín để thực hiện thăm khám để xem việc phá thai có an toàn triệt để không, có gây ra những hậu quả nghiêm trọng gì không

Phá thai 1 tháng tuổi bằng phương pháp hút thai

Phương pháp hút thai thích hợp nhất cho các thai nhi có độ tuổi từ 5 tuần tuổi đến 6 tuần tuổi khi này thực hiện phương pháp hút sẽ là tốt nhất, tuy nhiên người ta cũng cần căn cứ vào độ lớn của thai để sử dụng phương pháp này, những thai phát triển nhanh thì sau 1 tháng (hơn 4 tuần tuổi) đã có thể phá bằng cách hút thai.

hút thai

Đối với phương pháp hút thai các bác sĩ sau khi thăm khám kỹ càng sẽ sử dụng một dụng cụ nâng hậu môn và đưa một ống hút đặc biệt qua đường hậu môn vào tử cung sau đó thực hiện hút thai nhi ra. Việc hút thai được thực hiện hết sức cẩn thận để đảm bảo hút toàn bộ thai nhi ra ngoài và nhau thai không làm ảnh hưởng đến tử cung.

Sau khi hút thai bệnh nhân sẽ được nghỉ ngơi tại chỗ từ 1-2 tiếng để theo dõi xem có hiện tượng gì nguy hiểm không và để bệnh nhân có thể tạm thời hồi phục lại sức khỏe để có thể tiếp tục về nhà nghỉ ngơi.

Bài viết bạn quan tâm:

Phá thai 1 tháng tuổi có ảnh hưởng gì không?

Phá thai 1 tháng tuổi có ảnh hưởng gì không

Phá thai sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các chị em không chỉ là về tâm lý mà ngay cả về sức khỏe cũng sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên việc phá thai 1 tháng tuổi sẽ tương đối có lợi cho bạn so với lúc thai đã lớn bởi sẽ ít gây đau đớn hơn và giảm các rủi ro không đáng có.

Phá thai 1 tháng tuổi sẽ có ít nhiều những ảnh hưởng như:

  • Làm sức khỏe bị ảnh hưởng, cơ thể mệt mỏi, mất máu, thường hay bị choáng.
  • Gây đau trong một thời gian khá lâu, mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày đều bị ảnh hưởng.
  • Nếu phá thai bằng thuốc còn sót rau hoặc lưu thai thì rất nguy hiểm bởi sẽ gây viêm nhiễm và biến chứng nếu không được phát hiện sớm.
  • Ảnh hưởng đến tử cung, một vài trường hợp phá thai khiến chị em rất có thể mang thai trở lại.
  • Khiến các chị em có tâm trạng xấu, lo lắng, stress trong một thời gian.

Phá thai 1 tháng tuổi ở đâu?

Có rất nhiều các cơ sở phá thai ở Hà Nội tuy nhiên không phải cơ sở phá thai nào cũng đảm bảo chất lượng và an toàn cho các chị em. Việc lựa chọn một cơ sở phá thai tốt sẽ giúp chị em tránh được các rủi ro có thể xảy ra đồng thời hạn chế các nguy cơ viêm nhiễm.

phá thai 1 tháng tuổi ở đâu

Phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội là một trong những phòng khám uy tín tại Hà Nội với các bác sĩ giỏi nhiều năm kinh nghiệm trong việc thăm khám các bệnh phụ khoa và thực hiện phá thai an toàn được đông đảo các chị em tìm đến.

  • Thực hiện phá thai an toàn với các bác sĩ dày dặn kinh nghiệm.
  • Các dụng cụ phá thai luôn đảm bảo được tiệt trùng và bảo quản kỹ càng.
  • Giảm thiểu tối đa các rủi ro và tác hại mà phá thai gây ra.
  • Chi phí phá thai hợp lý.
  • Không thu thêm bất kỳ khoản phụ thu nào.

Để có thể được tư vấn rõ hơn hoặc để điều trị với các bác sĩ chuyên gia giỏi nhất bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo những cách sau:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ

Địa chỉ: Số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội

Điện thoại: 0365.115.116 – 0365.116.117

Chúng tôi mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ 8h-20h và hỗ trợ tư vấn bệnh nhân từ 8h-22h hàng ngày kể cả ngày nghỉ và ngày lễ để có thể giúp đỡ các bạn một cách tốt nhất.

Lưu ý của các bác sĩ chuyên khoa

Cách phá thai 1 tháng tuổi thường khá đơn giản và dễ thực hiện hơn cả do thai nhi còn nhỏ vì vậy nếu có ý định phá thai bạn nên thực hiện trong thời gian từ khoảng trên 4 tuần tuổi và dưới 6 tuần tuổi và thực hiện phá thai ở cơ sở uy tín và chất lượng

Không nên phá thai dưới 4 tuần tuổi vì khi này thai còn quá bé chưa xuống hết, cũng không nên phá thai khi thai quá lớn vì sẽ gây tổn thương nghiêm trọng đến tử cung của người phụ nữ ảnh hưởng lớn đến tâm lý bệnh nhân.

Nếu phá thai do mắc bệnh lý bạn cần giữ thời gian phù hợp để có thể quan hệ tình dục và có thai trở lại. Tùy vào các bệnh mà bạn nên lấy lời khuyên đến từ các bác sĩ trực tiếp điều trị cho bạn. Các trường hợp phá thai không do bệnh lý thì sau ít nhất 1 năm bạn mới nên mang thai để tử cung có thể hoàn toàn bình phục và hoạt động tốt.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về "phá thai 1 tháng tuổi" ngày hôm nay sẽ giúp ích được nhiều cho bạn để có sự chuẩn bi tốt nhất khi cần thiết.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám