• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Một số câu hỏi thường gặp về việc phá thai

Một số câu hỏi thường gặp về việc phá thai
Điểm trung bình: 4.8 / 5 ( 22 lượt đánh giá )

Phá thai là điều mà không ai mong muốn, tuy nhiên đây lại là giải pháp mà không ít người lựa chọn khi trót mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, để giúp bạn nữ hiểu hơn về việc phá thai cũng như có biện pháp bảo vệ mình một cách tốt nhất, bài viết dưới đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ đến bạn một số câu hỏi về phá thai được thắc mắc nhiều nhất và giải đáp chúng.

câi hỏi phá thai

1. Phá thai một lần có ảnh hưởng gì đến sau này không?

Phá thai được định nghĩa như thuật ngữ về một sự kết thúc thai nghén bằng cách loại bỏ hay lấy phôi (thai nhi) khỏi tử cung trước khi đến hạn sinh nở.

Phá thai dù một lần hay nhiều lần thì cũng đều ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của chị em khiến chị em luôn có cảm giác mệt mỏi, mất máu kéo dài, một vài trường hợp phá thai còn có thể gây viêm nhiễm phụ khoa, thậm chí gây ra  vô sinh - hiếm muộn.

Để hạn chế những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, chị em nên đến các cơ sở uy tín để phá thai và được các bác sĩ giỏi nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp điều trị.

2. Phá thai mất bao nhiêu thời gian?

Tùy vào phương pháp phá thai bạn lựa chọn mà thời gian phá thai sẽ khác nhau.

Đối với phá thai bằng thuốc, thời gian phá thai có thể kéo dài đến 2 hoặc 3 tuần, phá thai bằng phương pháp thai hoặc hút thai thì rất nhanh chỉ mất từ 30 phút hoặc 1 tiếng để hoàn thành việc phá thai.

3. Phá thai rồi thử que vẫn 2 vạch?

Giải thích về hiện tượng phá thai xong thử que thử thai vẫn thấy 2 vạch, thực chất các bạn không cần lo lắng vì đây là trường hợp mà bất cứ chị em nào cũng gặp phải trong vòng 1 tháng trở lại sau khi phá thai.

Nguyên lý của que thử thai đó là que thử thai xác định tình trạng có thai dựa trên nội tiết tố HCG (human chorionic gonadotropin) được sản xuất khi phôi đang hình thành và phát triển, nội tiết tố này xuất hiện ở trong máu và nước tiểu khi mang thai. Sau khi hút thai, nội tiết tố HCG trong máu và trong nước tiểu giảm từ từ trong khoảng 4-6 tuần mới trở về bình thường như người chưa có thai. Chính vì lý do này mà khi bạn thử bằng que thử thai vẫn thấy que thử thai lên 2 vạch và sẽ mờ dần theo thời gian sau 4-6 tuần cho đến khi còn 1 vạch.

4. Có nên phá thai bằng cao ích mẫu hay không?

Cao ích mẫu là một loại thảo dược được dùng rất nhiều để chữa trị rối loạn kinh nguyệt, tuy nhiên nhiều bạn trẻ lại sử dụng cao ích mẫu để phá thai điều này có nên không?

Các bác sĩ phòng khám Thái Hà cho biết, cao ích mẫu sau khi sử dụng chúng kích thích tử cung co bóp rất nhiều, điều này hoàn toàn có thể khiến bạn bị sảy thai tuy nhiên thì không nên sử dụng chúng như một loại thuốc để phá thai bởi tỷ lệ thành công thường không cao và dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm nếu bạn không có các ứng phó kịp thời.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên tự ý  phá thai bằng các biện pháp dân gian bởi nó cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho thai phụ.

Để được phá thai hiệu quả và an toàn nhất bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ thăm khám và cho lời khuyên tốt nhất.

Bài viết bạn quan tâm:

5. Sau phá thai cần kiêng gì?

Sau phá thai cơ thể bạn còn rất yếu và các vết thương chưa lành hẳn vì thể để đảm bảo an toàn cho các chị em cũng như tránh các biến chứng các chị em cần lưu ý:

Kiêng không đi lại nhiều không, chơi thể thao hoặc lao động cực nhọc trong tháng đầu tiên sau phá thai.

Kiêng quan hệ tình dục.

Kiêng các đồ ăn lạnh các loại thực phẩm có chất hóa học, rượu bia, thuốc lá.

Kiêng mặc đồ chật và bó sát cơ thể.

Các bạn nên thăm đi thăm khám và kiểm tra lại sau phá thai và giữ gìn vệ sinh vùng kín thật tốt.

Hy vọng chia sẻ về một số câu hỏi về phá thai ngày hôm nay sẽ giúp ích được nhiều cho bạn.  Nếu bạn còn điều gì băn khoăn hay thắc mắc thì có thể gọi đến số điện thoại 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc nhấp chuột vào bảng chat bên dưới, các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà luôn sẵn lòng giúp bạn bất cứ khi nào bạn cần.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám