• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Cần nên kiêng những gì sau khi phá thai?

Cần nên kiêng những gì sau khi phá thai?
Điểm trung bình: 4.7 / 5 ( 9 lượt đánh giá )

Sau khi phá thai cần phải kiêng khem điều gì? Đây chắc hẳn là nỗi bận tâm của rất nhiều chị em. Phá thai dù là nội khoa hay ngoại khoa thì cũng đều tác động đến tâm lý, sức khỏe và hạnh phúc gia đình của chị em. Sau khi phá thai, chị em sẽ phải đối mặt với rất nhiều yếu tố tác động, đây cũng chính là nguyên nhân vì sao mà chị em cần phải kiêng khem cẩn thận sau khi phá thai.

Cần kiêng những gì sau khi phá thai

Sau khi phá thai cần kiêng khem những gì?

1. Quan hệ tình dục

Sau khi phá thai khoảng 3 tuần, bạn tuyệt đối không nên quan hệ tình dục bởi trong khoảng thời gian này tử cung và cổ tử cung của bạn chưa hoàn toàn hồi phục, nếu quan hệ tình dục sẽ rất đau và có thể sẽ xuất huyết.

Quan hệ tình dục khi các tổn thương chưa lành hẳn, bạn còn có nguy cơ nhiễm trùng rất cao, có thể gây viêm âm đạo, viêm cổ tử cung và viêm tử cung… Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chức năng sinh sản sau này của chị em.

2. Vận động mạnh

Vận động mạnh sau khi phá thai sẽ khiến các tổn thương lâu lành có thể bị đau hoặc chảy máu bên trong. Bạn nên kiêng đi lại trong 1 tuần đầu và kiêng không chơi thể thao, tập thể dục trong 2-3 tuần tiếp theo để vết thường hoàn toàn có thể bình phục lại.

3. Thụt rửa âm đạo

Thụt rửa âm đạo rất dễ khiến nước bẩn xâm nhập vào bên trong gây nhiễm trùng, vì thế bạn tuyệt đối kiêng chúng vào 2 tuần đầu tiên. Hãy sử dụng nước muối ấm pha loãng để vệ sinh bên ngoài âm vật và xung quanh vùng kín. Khi tắm, bạn nên đứng tắm để những bụi bẩn, vi khuẩn trên người trôi tuột đi và tránh cho xà bông không đọng lại ở vùng kín.

4. Sử dụng các loại dung dịch rửa âm đạo

Chị em phụ nữ thường rất hay sử dụng các loại dung dịch mua ngoài thị trường để rửa âm đạo, tuy nhiên bạn không nên sử dụng chúng khi mới phá thai xong ít nhất 3 tuần bởi có thể gây ích ứng vùng kín. Vùng kín sau khi phá thai rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương, mặc dù trước đó bạn vẫn dùng các dung dịch này và không có vấn đề gì thì bạn cũng nên tránh.

5. Các loại bia rượu và chất kích thích

Bia rượu và các chất kích thích vốn đã không tốt cho phụ nữ, tuy nhiên lại có rất nhiều chị em thường xuyên sử dụng chúng, bạn nên thay đổi điều này. Không sử dụng bia rượu và các chất kích sau khi phá thai, kiêng càng lâu càng tốt bởi các chất này gây hại cho cơ thể, khiến máu của bạn loãng hơn, kích thích sự hưng phấn không tốt cho các tổn thương ở cơ quan sinh sản.

Ngoài các thứ bạn cần kiêng trên cũng có rất nhiều thứ bạn cần tích cực bổ xung cho cơ thể để tăng cường sức khỏe và giúp vết thương nhanh hồi phục như:

Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng bổ xung nhiều đạm, sắt omega3 các loại khoáng chất khác đặc biệt ăn nhiều thịt đỏ, trứng, rau củ quả chứa nhiều vitamin A và B, ăn các loại thực phẩm tốt cho máu…

Uống nhiều sữa đặc biệt là sữa tươi.

Sau phá thai bạn nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để khám lại và đảm bảo không xảy ra bất cứ biến chứng hoặc các vấn đề gì khác.

Hy vọng rằng với  những chia sẻ trên đây của các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn gì thêm hãy gọi điện vào đường dây nóng 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc nhấp chuột vào khung chat góc bên phải màn hình để được trò chuyện với các chuyên gia của chúng tôi.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám