• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Bị viêm cổ tử cung có mang thai được không?

Bị viêm cổ tử cung có mang thai được không?
Điểm trung bình: 4.5 / 5 ( 25 lượt đánh giá )

Chuyên mục cẩm nang sức khỏe của chúng tôi ngày hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn vấn đề mà rất nhiều các chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh nở quan tâm và thắc mắc đó là “Bị viêm cổ tử cung có mang thai được hay không”. Để trả lời vấn đề này chúng tôi đã tìm đến phòng khám đa khoa Thái Hà một trong những phòng khám uy tín nhất tại Hà Nội hiện nay.

Bị viêm cổ tử cung là gì?

Bệnh viêm cổ tử cung là hiện tượng cổ tử cung chịu sự xâm nhập của các vi khuẩn vi nấm gây hại xâm nhập chúng gây ra các lở loét và viêm nhiễm ở cổ tử cung khiến cổ tử cung không thể thực hiện tốt chức năng của mình.

Khi bị viêm cổ tử cung chị em thường có các biểu hiện như:

- Khí hư ra nhiều có màu ố vàng, xanh lơ, khí hư có thể xuất hiện kèm theo máu và có mùi hôi.

- Đau bụng dưới, đau nhức vùng tiểu khung hoặc lưng, cơ thể mệt mỏi.

- Rối loạn kinh nguyệt.

- Tiểu buốt tiểu rắt do ảnh hưởng viêm nhiễm lên niệu đạo.

- Khi giao hợp có cảm giác đau và có thể chảy máu.

Viêm cổ tử cung có mang thai được không?

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết viêm cổ tử cung hoàn toàn vẫn có thể mang thai như bình thường tuy nhiên việc mang thai khi bị viêm cổ tử cung lại tiềm ẩm những nguy cơ xấu đối với cả mẹ và thai nhi.

Như chúng ta đã biết việc có thai được hay không phụ thuộc vào việc trứng ở nữ giới và tinh trùng ở nam giới có gặp nhau được hay không. Khi bị viêm cổ tử cung mà có quan hệ tình dục thì các tinh trùng của nam giới vẫn có thể gặp được trứng tạo thành hợp tử và di chuyển về tử cung để hình thành phôi thai từ đây thì em bé sẽ được nuôi dưỡng và phát triển đầy đủ cho tới khi trào đời.

viêm cổ tử cung có mang thai được không

Việc mang thai khi bị viêm cổ tử cung rất nguy hiểm nó ảnh hưởng đến cả mẹ và thai nhi, khi cổ tử cung bị viêm nhiễm các vi khuẩn gây hại rất dễ xâm nhập vào tử cung và gây ảnh hưởng đến thai nhi khiến trẻ sinh ra không được lành lặn hoặc khiếm khuyến về trĩ não. Mặt khác khi cổ tử cung bị viêm nhiễm chức năng bảo vệ thai nhi trong tử cung của cổ tử cung bị ảnh hưởng yếu đi dẫn đến việc sẩy thai, sinh non cũng có thể thai sẽ bị chết lưu trong bụng mẹ rất nguy hiểm đến tính mạng.

Viêm cổ tử cung mà mang thai phải làm thế nào

Rất nhiều chị em đang gặp phải tình trạng này và rất lo lắng không biết xử lý như thế nào các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết nếu các chị em không may bị viêm cổ tử cung mà mang thai hãy đến ngay các phòng khám uy tín để được thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt không để chúng gây ra các hậu quả nghiêm trọng.

Việc chữa trị viêm cổ tử cung và dùng thuốc khi mang thai cần hết sức cẩn trọng bởi chỉ một sơ xuất nhỏ uống nhầm thuốc, uống quá liều lượng thuốc cũng có thể khiến cho bạn không thể giữ được thai. Tuyệt đối các bạn không được tự ý mua thuốc để chữa trị mà không có sự hướng dẫn của các bác sĩ.

Thực hiện các biện pháp phòng tránh bệnh viêm cổ tử cung:

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày đặc biệt là sau khi đi cầu, đi tiểu, sau khi quan hệ tình dục.

- Sử dụng băng vệ sinh và giấy vệ sinh đảm bảo chất lượng được chứng nhận an toàn.

- Quan hệ tình dục an toàn, không quan hệ với các đối tượng hành nghề mại dâm các đối tượng bị bệnh viêm nhiễm khác.

- Sử dụng nguồn nước sạch để tắm rửa, giặt giũ và vệ sinh.

- Hạn chế thụt rửa âm đạo và không lạm dụng các dung dịch vệ sinh vùng kín.

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi ngày hôm nay sẽ giúp ích được nhiều cho bạn giúp bạn hiểu hơn về bệnh viêm cổ tử cung và ảnh hưởng của chúng tới việc mang thai. Hãy gọi ngay cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116 – 0365.116.117 chat cới các chuyên gia hoặc đến tại phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để trực tiếp được thăm khám và điều trị kịp thời.

 
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám