• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Bài thuốc dân gian trị bệnh vùng kín

Bài thuốc dân gian trị bệnh vùng kín
Điểm trung bình: 3.9 / 5 ( 17 lượt đánh giá )

Vùng kín của nữ giới là bộ phận đặc trưng, rất nhạy cảm, rất dễ bị các tác nhân gây bệnh xâm nhập và gây viêm nhiễm. Bệnh vùng kín (bệnh phụ khoa) gây cho chị em rất nhiều những phiền toái và thậm chí là những nguy hiểm cho sức khỏe và khả năng sinh sản  của chị em.

Bên cạnh những phương pháp chữa trị bằng phương pháp Tây y, bệnh vùng kín của nữ giới còn được chữa trị rất hiệu quả bằng các bài thuốc dân gian. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số bài thuốc dân gian chữa bệnh vùng kín.

Bệnh vùng kín nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra rất nhiều những bất tiện và khó chịu. Nếu chị em không kịp thời chữa trị bệnh nặng có thể dẫn đến tình trạng vô sinh ở nữ giới. Khi có những triệu chứng bất thường ở vùng kín, chị em nên đi khám phụ khoa ngay lập tức để có biện pháp chữa trị kịp thời. Trước hết các bạn có thể dùng một số các bài thuốc dân gian sau để làm giảm triệu chứng.

B​ài thuốc dân gian trị bệnh vùng kín

Bài thuốc chữa bệnh vùng kín từ lá trầu không

Lá trầu không từ lâu đã được các mẹ sử dụng để chữa bệnh vùng kín rất hiệu quả vì trong lá trầu không có chứa rất nhiều những tinh dầu có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn vào bên trong vùng kín.

lá trầu không

Cách đơn giản nhất là bạn có thể đun lá trầu không hoặc vò lá trầu không sau đó đem hòa với nước sạch để rửa vùng kín. Tuy nhiên không nên rửa quá 3 lần 1 tuần để tránh bị khô vùng kín.

Bài thuốc chữa bệnh vùng kín từ lá trà xanh

Trà xanh không chỉ có công dụng thần kỳ trong việc làm đẹp mà còn giúp sát khuẩn và vệ sinh vùng kín rất tốt. Bạn có thể lấy lá trà xanh rửa sạch sau đó đem đun sôi, dùng nước đó để rửa vùng kín mỗi ngày.

Bài thuốc chữa bệnh vùng kín từ ngải cứu

Ngải cứu được  sử dụng làm rất nhiều bài thuốc cũng như gia vị trong bữa ăn, ít chị em biết rằng nó còn có công dụng trong việc chữa bệnh vùng kín rất tốt.

Lấy một nắm ngải cứu khô cho vào nồi có 300ml nước, đun cho nước sôi. Dùng nồi này xông hơi ở vùng viêm nhiễm ngứa, xông đến khi nước ấm dần lại, đem nước này đi rửa vùng kín. Một ngày rửa 1-2 lần và làm liên tục trong 5 ngày bạn sẽ thấy bệnh ngứa vùng kín giảm hẳn.

Bài thuốc chữa bệnh vùng kín từ tỏi

Tỏi có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, trong cả việc chữa bệnh vùng kín với khả năng chống viêm rất tốt.

tỏi

Các bạn có thể sử dụng tỏi trực tiếp bằng cách nhai 3- 4 tép tỏi mỗi ngày hoặc là đập dập tỏi hòa với nước muối loãng rồi đem rửa vùng kín hàng ngày cũng giảm khả năng viêm nhiễm.

Bài thuốc chữa bệnh vùng kín bằng nước muối loãng

Việc sử dụng đúng cách cũng đem lại hiệu quả rất tích cực. Muối có tính sát khuẩn cao nên bạn chỉ cần một lượng ít muối pha với nước ấm để rửa, sau đó lau khô vùng kín. Bạn tuyệt đối không nên lạm dụng rửa nước muối quá nhiều, sẽ dẫn đến tình trạng làm khô cằn vùng kín.

Mọi biện pháp trên chỉ có tính hỗ trợ việc chữa trị, khi có những dấu hiệu bất thường, cần thiết bạn nên đi kiểm tra, tránh để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về "những bài thuốc dân gian chữa bệnh vùng kín" , hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám