• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

U xơ tử cung có mang thai được không

U xơ tử cung có mang thai được không
Điểm trung bình: 3.8 / 5 ( 36 lượt đánh giá )

U xơ tử cung là một bệnh khá phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh nở nhưng bị u xơ tử cung có mang thai được không? Đây là câu hỏi khiến rất nhiều chị em thắc mắc và muốn được biết câu trả lời chính xác nhất. Bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ cùng nhau chia sẻ tới các bạn về vấn đề này hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

U xơ tử cung là gì?

U xơ tử cung có mang thai được không

 

U xơ tử cung là hiện tượng xuất hiện những u nhỏ do các tế bào mô cơ tử cung phát triển một cách bất thường, chúng mọc ở các vị trí khác nhau ở tử cung như: u xơ kẽ (u phát triển trong thành tử cung), u dưới thanh mạc (phúc mạc), u xơ dưới niêm mạc.

Đa số các u xơ tử cung đều là lành tính không gây nguy hiểm tuy nhiên cũng có các u xơ ác tính gây ra rất nhiều tác hại cho bệnh nhân như sinh non, xẩy thai, đau âm ỉ...

U xơ tử cung có mang thai được không?

U xơ tử cung có mang thai được không

 

U xơ tử cung có mang thai được không? Khi bị u xơ tử cung bạn vẫn hoàn toàn có thể mang thai một cách bình thường tuy nhiên nếu bạn bị u xơ tử cung ác tính chúng sẽ gây nguy hiểm đến bạn và thai nhi trong quá trình phát triển.

Mang thai là do việc gặp gỡ của tinh trùng của nam giới và trứng của nữ giới tạo thành hợp tử sau đó chúng di chuyển về tử cung làm tổ và phát triển thành thai nhi. Việc xuất hiện các u xơ ở tử cung không hề ngăn cản được việc gặp gỡ của trứng và tinh trùng vì vậy bạn vẫn có thể mang thai một cách bình thường.

Nếu bị u xơ tử cung trong quá trình mang bầu mà các u xơ là ác tính chúng mọc ở các vị trí nguy hiểm và phát triển lớn dần sẽ gây ra các tác hại nguy hiểm.

- U xơ lớn mọc ở phía cổ tử cung sẽ ngăn cản sự chào đời của các bé, khiến sản phụ khó sinh, có thể không thể sinh được bằng cách tự nhiên mà phải mổ đẻ nếu không phát hiện sớm có thể khiến bé bị chết khi sinh và ảnh hưởng đến tính mạng của người mẹ.

- U xơ tử cung gây ra các triệu chứng đau bụng âm ỉ, xuất huyết nhẹ ở sản phụ khiến cho sản phụ cảm thấy khó chịu và rất dễ bị xẩy thai nếu thai nhi chỉ mới được hình thành.

- Các khối u xơ ở thành tử cung xuất hiện quá nhiều hoặc quá lớn sẽ làm cho lớp niêm mạch tử cung mỏng không thể phát triển đầy đủ gây xẩy thai liên tiếp nếu quá nhiều lần có thể dẫn đến vô sinh và không có khả năng sinh sản.

- U xơ tử cung ác tính có thể gây ra rất nhiều các biến chứng như các bệnh viêm nhiễm, hoại sinh vô khuẩn, thái hóa vôi, thoái hóa nang, ung thư…

Lời khuyên của các bác sĩ

Vì khi mang thai bạn vẫn có thể bị u xơ tử cung vậy nên nếu bạn đang có thai thì hãy đi thăm khám và đảm bảo việc mang thai của bạn được an toàn và không bị các u xơ tử cung làm ảnh hưởng.

Nếu bị u xơ tử cung mà các u xơ là ác tính bạn cần tiến hành điều trị và đi kiểm tra thường xuyên bởi các bác sĩ chuyên khoa có nhiều kinh nghiệm. Việc làm này là rất cần thiết để đảm bảo cho tính mạng của cả mẹ và bé được an toàn cho tới khi bé chào đời.

Thực hiện các biện pháp phòng chống u xơ tử cung khi mang thai bằng cách bổ sung các vitamin từ rau, củ, quả, ăn các loại ngũ cốc có lợi như đậu phộng, đậu nành, ăn các đồ ăn giầu protein hạn chế các đồ ăn cay nóng các đồ ăn nhiều dầu mỡ. Giữ cho cân nặng tăng một cách bình thường và phù hợp với từng giai đoạn phát triển của thai nhi để bình ổn lượng estrogen, uống nhiều nước luôn giữ tinh thần thoải mái lạc quan, tránh lo âu, căng thẳng, stress kéo dài. Chú ý tập thể dục thường xuyên để giữ cho cơ thể khỏe mạnh dẻo dai, vệ sinh thân thể thật tốt…

Nếu các bạn có bất kỳ những thắc mắc hoặc cần chúng tôi tư vấn gì thêm về các bệnh phụ khoa hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116-0365.116.117 chat với các chuyên gia hoặc trực tiếp đến tại phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám