• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

U xơ tử cung có nguy hiểm không?

U xơ tử cung có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 4.0 / 5 ( 42 lượt đánh giá )

U xơ tử cung là căn bệnh phụ khoa khá phổ biến ở phụ nữ Việt Nam độ tuổi từ 35-50 tuổi, u xơ tử cung thực chất là như thế nào? U xơ tử cung có nguy hiểm không? Sau đây là chia sẻ của các bác sỹ chuyên khoa phòng khám phụ khoa Thái Hà, qua bài viết này hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về căn bệnh này.

u xơ tử cung có nguy hiểm không

U xơ tử cung là căn bệnh như thế nào?

Bệnh u xơ tử cung thực chất là hiện tượng tử cung xuất hiện những khối u (đa số là lành tính) gồm những cục thịt có thể nằm ngoài bìa, trong thành hoặc lọt trong lòng tử cung, theo thời gian những khối u này sẽ phát triển càng trở nên dày đặc hơn, hoặc lớn hơn tuy nhiên thời gian phát triển thường kéo dài qua các năm. 

Trong suốt thời kỳ phát triển của u xơ tử cung chúng dường như vô hại và hầu như không có khả năng phát triển thành ung thư tử cung. Theo thống kê thì cứ 4-5 phụ nữ thì có 1 phụ nữ bị mắc căn bệnh này.

U xơ tử cung có nguy hiểm không?

U xơ tử cung thường ở dạng u xơ lành tính và không gây nguy hiểm đến tính mạng cho bệnh nhân nhưng đôi khi có thể gây khó chịu cho bệnh nhân như làm rối loạn kinh nguyệt đau bụng hoặc có thể có biến chứng như thiếu máu (do mất nhiều máu hơn khi hành kinh), khó thụ thai vì khối u có thể làm biến dạng tử cung và lớp nội mạc tử cung, gây bất lợi cho sự làm tổ của trứng.

Bệnh liên quan đến tử cung thường khiến người bệnh hoang mang. U xơ tử cung có nguy hiểm không? Bệnh u xơ tử cung tuy không gây nguy hiểm cho tính mạng bệnh nhân nhưng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản của họ, đôi khi khối u có thể gây tắc nghẽn ống dẫn trứng, nhất là các u nằm ở eo tử cung có thể gây khó khăn khi sinh nở. Nếu các khối u xơ phát triển lớn có thể chèn ép lên bàng quang gây tiểu buốt tiểu rắt có thể dẫn đến các bệnh về đường tiết niệu.

Trong một số hiếm trường hợp khối u nằm dưới thành mạc, ngoài lớp cơ tử cung và có cuống nó thể bị xoắn vặn gây nên cơn đau chói nặng nề và đột ngột ở vùng bụng dưới của bạn đốia với trường hợp này cần phải được phẫu thuật gấp nếu không sẽ ảnh hưởng tới tính mạng của bệnh nhân.

Tùy từng loại u xơ tử cung và mức độ phát triển của u xơ mà các bác sĩ có thể có cách điều trị riêng biệt. Thông thường đối với các u xơ có kích thước nhỏ sẽ được điều trị bằng việc dùng thuốc nhằm kiềm chế sự phát triển của chúng, đối với u xơ tử cung có kích thước lớn bác sĩ có thể tiến hành các phẫu thật nhằm loại bỏ các u xơ việc phẫu thuật sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của bạn.

Trên đây là những chia sẻ về "U xơ tử cung có nguy hiểm không?" Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn. Phòng khám phụ khoa Thái Hà có bộ máy kỹ thuật hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp chữa trị mới, đem lại hiệu quả tốt nhất cho các bệnh nhân về các bệnh phụ khoa nói riêng. Phòng khám phụ khoa Thái Hà xứng đáng là địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội để bạn an tâm lựa chọn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám