• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Thuốc điều trị u xơ tử cung hiệu quả

Thuốc điều trị u xơ tử cung hiệu quả
Điểm trung bình: 3.9 / 5 ( 30 lượt đánh giá )

Có nhiều cách để điều trị u xơ tử cung tuy nhiên cách điều trị phổ biến nhất vẫn là dùng thuốc điều trị u xơ tử cung. Việc dùng thuốc điều trị u xơ tử cung như thế nào cho hiệu quả các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái hà sẽ cùng nhau chia sẻ tới các bạn qua bài viết ngày hôm nay.

U xơ tử cung là bệnh gì?

Bệnh u xơ tử cung là hiện tượng các mô cơ ở tử cung phát triển bất thường hình thành những u nhỏ ở tử cung, người bệnh có thể có 1 hoặc nhiều u xơ tử cung. Các u xơ tử cung đa số là lành tính tuy nhiên nếu các u xơ tử cung là ác tính thì sẽ gây ra những tác hại rất lớn cho bệnh nhân.

Thuốc điều trị u xơ tử

Hiện nay người ta vẫn chưa xác định được chính xác được nguyên nhân gây ra u xơ tử cung tuy nhiên theo các nghiên cứu cho thấy chúng liên quan đến việc lượng estrogen tăng nhanh trong cơ thể người phụ nữ hoặc liên quan đến việc vô sinh, đẻ ít hoặc hormon GH cao hơn bình thường và tác động từ các virus HPV.

Thuốc điều trị u xơ tử cung

Thuốc điều trị u xơ tử cung

Để điều trị u xơ tử cung bằng thuốc hiệu quả, và sử dụng đúng thuốc điều trị u xơ tử cung các bác sĩ cần tìm ra các nguyên nhân gây bệnh, vị trí của các u xơ tử cung để biết được tác hại và mức độ nguy hiểm của chúng bằng cách tiến hành nội soi, chụp các lớp và làm các xét nghiệm cần thiết khác.

Thuốc điều trị u xơ tử cung thông thường sẽ được điều chế dưới dạng viên uống và thuốc tiêm. Các loại thuốc nay sẽ có tác dụng ức chế sự phát triển của các khối u xơ và làm chúng teo lại đồng thời kháng viêm, tiêu diệt các virus, vi khuẩn gây hại nếu có. Thuốc điều trị u xơ tử cung còn có tác dụng làm giảm đi các cơn đau âm ỉ, phòng chống nguy cơ xuất huyết đảm bảo cho người bệnh sẽ nhanh khỏi và có cuộc sống như những người bình thường khác.

Khi dùng thuốc điều trị u xơ tử cung các bạn cần chú ý sử dụng đúng theo đơn của các bác sĩ, không sử dụng quá liều lượng hoặc tự ý giảm liều lượng thuôc như vậy sẽ làm cho bệnh lâu khỏi hơn. Đối với phụ nữ có thai việc sử dụng thuốc cần phải rất lưu ý vì thuốc có thể anhr hưởng tới sự phát triển của thai nhi sau này làm thai nhi không hoàn chỉnh về cơ thể cũng như gây các rối loạn về thần kinh cho trẻ. Ssanr phụ khi sử dụng thuốc điều trị u xơ tử cung cần được các bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm thăm khám thường xuyên.

Phòng chống u xơ tử cung như thế nào?

Để phòng chống u xơ tử cung các bạn cần chú ý thực hiện tốt các biện pháp sau:

- Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên đều đặn để có một cơ thể khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt chống lại bệnh tật.

- Ăn nhiều các loại đồ ăn có nguồn gốc từ thự vật như rau cải, rau mùng tơi, rau bí, rau muống, khoai tây, bí xanh các loại quả như nho, táo, lê, bưởi, cam ăn nhiều các loại ngũ cốc như vừng, đậu phộng, đậu xanh các thực phẩm này rất tốt cho sức khỏe. Hạn chế ăn các đồ ăn nhiều dầu mỡ, không ăn quá nhiều các đồ ăn nhanh, đồ ăn sẵn.

- Thường xuyên vui chơi giải trí, giữ tinh thần lạc quan, giải tỏa các lo lắng, bất an, stress đặc biệt là phụ nữ đang có thai.

- Uống nhiều nước ít nhất 2l/ngày không uống rượu, bia, thuốc lá, không sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, cafe, thuốc ngủ…

- Chú ý hạn chế việc tăng cân đột ngột làm tăng lượng estrogen quá cao trong cơ thể là một trong những dấu hiệu báo hiệu bị u xơ tử cung.

Hy vọng với những chia sẻ thú vị đến từ các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp các bạn hiểu hơn về thuốc điều trị u xơ tử cung và cách phòng chống chúng hiệu quả. Hãy gọi cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 0365.115.116 - 0365.116.117 nếu bạn còn những thắc mắc hoặc cần tư vấn gì thêm chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn bất cứ khi nào.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám