• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

4 sai lầm thường gặp khi chăm sóc vùng kín

4 sai lầm thường gặp khi chăm sóc vùng kín
Điểm trung bình: 3.7 / 5 ( 36 lượt đánh giá )

Các bạn đã chăm sóc vùng kín thật sự tốt, đã đúng cách chưa? Có rất nhiều bạn nữ chăm chút cẩn thận vùng kính nhưng không hiểu sao vẫn bị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn nhận diện 4 sai lầm thường gặp khi chăm sóc vùng kín mà không phải bạn nữ nào cũng biết, có đôi khi những sai lầm này lại gây ra viêm nhiễm phụ khoa cho bạn.

 

4 Sai lầm thường gặp khi chăm sóc vùng kín


4 sai lầm thường gặp khi chăm sóc vùng kín

1. Lạm dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ

Thực chất các dung dịch vệ sinh phụ nữ luôn có các thành phần chất hóa học và hương liệu tạo mùi thơm dù đã được chứng nhận an toàn đi chăng nữa thì việc sử dụng chúng quá nhiều sẽ gây tổn thương cho vùng kín. Không những vậy việc lựa chọn độ PH của các dung dịch vệ sinh cũng rất quan trong mà hầu hết bạn nữ không hề để ý lựa chọn sai các sản phẩm có độ PH quá cao dẫn đến vùng kín bị khô và dễ nhiễm khuẩn.

Lời khuyên cho bạn: Dùng các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ một cách khoa học, không lạm dụng chúng, khi vệ sinh không được thụt rửa quá sâu và lựa chọn các dung dịch vệ sinh có độ PH phù hợp với vùng kín của bạn và không chứa các thành phần gây kích ứng da cho bạn, chú ý sản phẩm phải được chứng nhận an toàn khi sử dụng.

2. Ngâm mình quá lâu trong bồn tắm

Ngâm mình trong bồn tắm sẽ giúp bạn thư giãn và cảm thấy thoải mái tuy nhiên khi ngâm mình trong bồn tắm quá lâu nước bẩn cùng các vi khuẩn gây hại sẽ có cơ hội xâm nhập vào cơ thể qua đường âm đạo khiến cho bạn có nguy cơ viêm nhiễm rất cao.

Cũng chính vì lý do này mà khi bạn đi tắm ở các bể bơi công cộng hay các khu vực không có các nguồn nước đảm bảo bạn cần hết sức lưu ý hạn chế tắm hoặc tắm trong thời gian vừa phải, không tắm quá lâu đặc biệt là khi bạn đang có kinh nguyệt hay khi đang bị các bệnh viêm nhiễm trong thời gian điều trị.

Lời khuyên cho bạn: Khi tắm các bạn chú ý không ngâm mình dưới nước quá 30 phút đặc biệt vào những ngày đèn đỏ. Khi đang chữa trị bệnh phụ khoa không nên ngâm người dưới nước thay vào đó hãy vệ sinh vùng kín một cách cẩn thận với nước muối pha loãng.

Ngâm mình quá lâu trong bồn tắm


3. Dùng các loại phấn hoặc nước xịt tạo mùi

Vì một số bạn muốn cho vùng kín của mình có mùi dễ chịu hơn nên đã dùng phấn thơm hoặc nước hoa, các loại nước tạo mùi xịt vào vùng kín điều này không hề tốt cho bạn. Khi các loại nước và phấn thơm này có chứa các chất gây kích ứng da hoặc có độ PH cao sẽ làm vùng kín của bạn nổi nốt, mẩn ngứa và gây ra các bệnh viêm nhiễm.

Lời khuyên cho bạn: Hãy hạn chế tối đa việc sử dụng các loại chất này để tạo mùi thơm cho vùng kín như vậy sẽ giảm thiểu tối đa việc vùng kín bị kích ứng và ngăn không cho các vi khuẩn vi nấm có hại có môi trường để phát triển.

4. Sử dụng nước muối không đúng cách

Một số bạn thường sử dụng nước muối tự pha để vệ sinh vùng kín tuy nhiên vì tự pha chế nên rất có thể độ PH của dung dịch hoàn toàn không thích hợp và gây hại cho vùng kín, dung dịch quá đặc làm độ PH quá thấp làm cho âm đạo khô và rát. Mặt khác khi muối của bạn có lẫn các tạp chất sẽ làm dung dịch vệ sinh của bạn không đảm bảo độ ạn toàn.

Lời khuyên cho bạn: Rửa âm đạo bằng dung dịch nước muối rất tốt tuy nhiên bạn hãy pha thật loãng sao cho chúng có độ PH gần với độ PH của vùng âm đạo. Không nên rửa quá thường xuyên mà chỉ cần rửa mỗi ngày một lần hoặc 2 ngày một lần là được còn lại hãy sử dụng nước ấm sạch như vậy là tốt nhất.

 

Sử dụng muối vệ sinh vùng kín


Phòng khám phụ khoa Thái Hà là một trong những phòng khám chữa trị các bệnh phụ khoa ở phụ nữ như viêm nấm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm ống dẫn trứng, u nang buồng trứng… uy tín và hiệu quả được không chỉ các bạn trẻ mà ngay cả các bác trong độ tuổi trung niên cũng tìm đến khám chữa. Phòng khám đã chữa trị thành công cho rất nhiều trường hợp ngay cả các trường hợp bệnh nặng và khó chữa trị nhất.

Hy vọng với những chia sẻ về “4 sai lầm thường gặp khi chăm sóc vùng kín” trên đây sẽ giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm tốt để giúp mình phòng chống viêm phụ khoa. Mọi thông tin về điều trị bệnh phụ khoa hoặc bạn có bất cứ thắc mắc nào hãy giửi về cho chúng tôi theo địa chỉ: Phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội chat với các chuyên gia hoặc gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116 – 0365.116.117 chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám