• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Quan hệ dùng bao cao su có thể gây bệnh phụ khoa?

Quan hệ dùng bao cao su có thể gây bệnh phụ khoa?
Điểm trung bình: 3.3 / 5 ( 26 lượt đánh giá )

Đời sống tình dục ngày càng thoáng và cởi mở hơn nên bao cao su trở thành một vật dụng không thể thiếu đối với nhiều người, bao gồm cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc sử dụng bao cao su có thể gây nên các bệnh phụ khoa. Vậy thực hư vấn đề này như thế nào?  Bài viết dưới đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc này. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

Tại sao nên sử dụng bao cao su khi quan hệ?

Trước kia chúng ta chỉ quen sử dụng bao cao su cho nam giới tuy nhiên hiện nay đã có rất nhiều các loại bao cao su dành cho nữ giới điều này khiến việc sử dụng bao cao su khi quan hệ ngày càng phổ biến hơn.

Bạn nên sử dụng  bao cao su mỗi lần quan hệ bởi việc này mang lại rất nhiều lợi ích như giúp bạn phòng tránh thai, phòng ngừa các bệnh xã hội và  cũng có thể  phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm cho cả nam giới và nữ giới khi quan hệ tình dục.

 

Quan hệ dùng bao cao su có thể gây bệnh phụ khoa

Quan hệ dùng bao cao su có thể gây bệnh phụ khoa?

Theo các chuyên gia  phòng khám phụ khoa Thái Hà, việc sử dụng bao cao su được cho là một biện pháp đáng tin cậy giúp tránh thai, giảm nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng có biết thêm, bao cao su chỉ có thể ngăn ngừa sự lây truyền của một số bệnh chứ không phải là tất cả. 

Trên thực tế, chị em khi quan hệ dù đã sử dụng bao cao su thì vẫn có khả năng mắc  các bệnh phụ khoa như bình thường. Nguyên nhân là do bao cao su được làm từ các chất liệu tổng hợp có thành phần hóa học vì thế khi tiếp xúc quá nhiều với âm đạo của phụ nữ chúng có thể gây ra các bệnh viêm nhiễm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung… Đó là chưa kể hiện nay trên thị trường bao cao su giả mạo và bao cao su chất lượng kém tràn lan khiến cho việc sử dụng bao cao su càng nguy hiểm và nguy cơ cơ chị em mắc các bệnh phụ khoa ngày càng tăng cao.

Các trường hợp sử dụng bao cao su có nguy cơ gây bệnh phụ khoa cao:

Sử dụng quá nhiều bao cao su

Dùng phải bao cao su có chất lượng kém

Xảy ra tai nạn khi dùng bao cao su

Quan hệ với bệnh nhân mắc các bệnh viêm nhiễm hoặc truyền nhiễm

Nhắc nhở bạn đọc

Khi bị nhiễm các bệnh phụ khoa vì dùng bao cao su bạn có thể phải chịu rất nhiều những hậu quả nghiêm trọng, chúng là nguyên nhân gây ra các bệnh nguy hiểm như u xơ, ung thư cũng có thể dẫn đến vô sinh.

Do đó, để hạn chế các nguy cơ  này các bạn cần lưu ý thực hiện tốt những điều sau:

Không sử dụng quá nhiều bao cao su

Sử dụng bao cao su có chất lượng cao được chứng nhận an toàn cho sức khỏe

Nếu để tránh thai bạn có thể sử dụng phương pháp đặt vòng thay cho sử dụng bao cao su

Không quan hệ tình dục khi các đối tượng đang mắc các bệnh viêm nhiễm hay các bệnh xã hội khác vì việc sử dụng bao cao su vẫn có tỉ lệ rủi ro cao và chị em dễ dàng bị lây nhiễm

Chú ý vệ sinh cơ thể, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không sử dụng bao cao su hay băng vệ sinh kém chất lượng, không quan hệ tình dục bừa bãi

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi qua bài viết ngày hôm nay các bạn sẽ trả lời được câu hỏi quan hệ dùng bao cao su có thể gây bệnh phụ khoa không và có cách phòng chống các bệnh phụ khoa hiệu quả. Nếu các bạn muốn tư vấn chi tiết hơn thì hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc click chuột vào khung chat để được bác sĩ tư vấn và giải đáp miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám