• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa và cách điều trị

Nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa và cách điều trị
Điểm trung bình: 3.5 / 5 ( 21 lượt đánh giá )

Viêm nhiễm phụ khoa

Bệnh phụ khoa là những một trong những bệnh gây ra rất nhiều những nỗi ám ảnh và nguy hiểm đối với sức khỏe của nữ giới, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng có thể gặp ở bất kỳ nữ giới nào, tuy nhiên đối tượng phổ biến thường gặp hơn cả là những nữ giới trong độ tuổi sinh sản, đã có quan hệ tình dục. Viêm nhiễm phụ khoa gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của người bệnh, thậm chí là có thể gây vô sinh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới là gì và cách điều trị bệnh ra sao?

Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh gì?

Viêm nhiễm phụ khoa là dùng để chỉ những bệnh viêm nhiễm ở vùng kín của nữ giới, bao gồm cả âm đạo và các cơ quan sinh sản.

Viêm nhiễm phụ khoa không những chỉ gây cho cuộc sống những khó khăn, phiền toài rắc rối bởi những triệu chứng mà các bệnh phụ khoa gây ra. Mặt khác nó còn gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản, thậm chí một số trường hợp còn gây ra tử vong nếu mắc ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung… Các tác nhân gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa chủ yếu là do vi khuẩn, virus, tạp khuẩn, nấm men…gây ra dưới sự lây nhiễm và tác động của nhiều nguyên nhân khác nhau.

viêm nhiễm phụ khoa là bệnh gì

Nguyên nhân g​ây bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa rất đa dạng và phong phú. Bởi vì do cấu tạo đặc trưng của các cơ quan sinh dục nữ rất nhạy cảm và lại dễ bị viêm nhiễm, do đó là môi trường rất thuận lợi để các tác nhân gây bệnh xâm nhập và phát triển.

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường bắt nguồn từ những thói quen sinh hoạt như không chú ý vệ sinh sạch sẽ hoặc không đúng cách làm cho môi trường âm đạo bị thay đổi dẫn đến những viêm nhiễm. Mặt khác quan hệ tình dục không an toàn hoặc quá mạnh dẫn đến lây nhiễm bệnh xã hội, các bệnh tình dục hoặc làm có vùng kín bị tổn thương từ đó cũng sẽ dẫn đến những viêm nhiễm. Bên cạnh đó một số những nguyên nhân khác như lạm dụng một số loại thuốc đặc biệt là thuốc tránh thai, các yếu tố tinh thần… cũng dễ gây ra các viêm nhiễm phụ khoa.

Triệu chứng, biểu hiện

Khi bị mắc các bệnh phụ khoa, nữ giới sẽ thấy xuất hiện nhiều triệu chứng bất thường, đặc biệt là dưới vùng kín của nữ giới, sẽ thấy xuất hiện tình trạng khí hư bất thường, khí hư ra nhiều hơn, khí hư có sự biến đổi về màu sắc và có mùi hôi khác thường. Mỗi bệnh lý khác nhau sẽ có những biểu hiện khí hư khác nhau.

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng khiến cho chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn nghiêm trong, những bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt cũng phản ánh tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Khí hư và kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu phản ánh sức khỏe sinh sản của nữ giới, khi gặp tình trạng viêm nhiễm phụ khoa các biểu hiện đầu tiên thường tác động mạnh đến hai yếu tố này.

Cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa

Khi có những dấu hiệu bất thường, cách nhanh nhất và tốt nhất là các bạn nên đến khám phụ khoa để xác định được chính xác tình hình, kịp thời chữa trị.

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hoàn toàn có thể nhận biết được rất sớm thông qua các triệu chứng bệnh. Căn cứ vào từng tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ cho bạn lời khuyên về cách chữa trị hiệu quả nhất.

Trong những trường hợp bệnh nhẹ chưa cần điều trị bằng các phương pháp thì các bạn chú ý việc vệ sinh sạch sẽ. Nếu tình trạng bệnh nặng các bạn sẽ được điều trị bằng phương pháp nội khoa và phương pháp ngoại khoa tùy theo tình trạng bệnh. Bên cạnh đó một số các phương pháp chữa bệnh  bằng phương pháp Đông y, có tác dụng rất tốt trong việc chữa trị viêm nhiễm phụ khoa. Việc phát hiện bệnh sớm cũng là một trong những điều kiện để việc chữa trị bệnh hiệu quả hơn. Do đó chị em cần hết sức chú ý những dấu hiệu bất thường để kịp thời chữa trị tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bản thân.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về viêm nhiễm phụ khoa và cách điều trị, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn

 

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám