• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Vì sao chị em ngại đi khám phụ khoa?

Vì sao chị em ngại đi khám phụ khoa?
Điểm trung bình: 4.6 / 5 ( 12 lượt đánh giá )

Nhiều chị em suy nghĩ rằng thà sống chung với tình trạng kinh nguyệt không đều, tháng đến sớm, tháng đến muộn, khí hư bất thường… chứ nhất quyết không đi khám phụ khoa. Vậy vì sao chị em ngại đi khám phụ khoa như vậy? Hãy cùng với các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Trước tiên, khám phụ khoa là việc làm vô cùng cần thiết đối với chị em phụ nữ, nhất là những người đã có gia đình. Khám phụ khoa bao gồm việc thăm khám và kiểm tra các bộ phận sinh dục của người phụ nữ gồm âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, vòi trứng, buồng trứng…

Thế nhưng, nhiều chị em lại ngần ngại trong việc đi khám phụ khoa vì nhiều lý do khác nhau.

Theo thống kê, các trường hợp nhiễm phụ khoa thường tăng từ 17 – 25% mỗi năm. Trên thực tế, con số này còn tăng cao hơn rất nhiều bởi lẽ nhiều người mắc bệnh nhưng lại ngại đi khám phụ khoa, nhất là những bạn gái đang trong tuổi trưởng thành – lứa tuổi còn nhiều e ngại với vấn đề đi khám phụ khoa.

Vì sao chị em ngại đi khám phụ khoa?

Có nhiều lý do khiến chị em ngại không đi khám phụ khoa. Dưới đây chúng tôi xin liệt kê đến bạn đọc một số lý do vì sao chị em lại ngần ngại trong việc đi khám phụ khoa:

Đầu tiên, chúng ta phải kể đến thái độ xem thường sức khỏe sinh sản của các bạn gái. Nhiều bạn cho rằng các bệnh liên quan đến “vùng kín” đều không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và bản thân nó có thể tự khỏi. Chính vì vậy, nhiều chị em khi có những biểu hiện bất thường ở vùng kín nhưng vẫn chủ quan không đi thăm khám và điều trị khiến cho tỷ lệ nữ giới mắc bệnh phụ khoa vẫn không ngừng gia  tăng.

Một lý do khác khiến nhiều bạn gái ngần ngại trong việc đi khám phụ khoa đó là họ sợ việc khám phụ khoa sẽ làm rách “cái ngàn vàng”.

Nhiều chị em còn ngần ngại trong việc thăm khám phụ khoa do thái độ chẳng mấy thân thiện của của các bác sĩ khiến họ cảm thấy sợ hãi mỗi lần đi thăm khám.

Có nhiều chị em ngần ngại, xấu hổ khi đi khám phụ khoa gặp phải bác sĩ nam nên họ thường lựa chọn giải pháp sống chung với những triệu chứng bất thường đó.

Bên cạnh đó, có nhiều bạn gái còn mang suy nghĩ mình chưa bao giờ đi quá “giới hạn” thì mình cũng không cần phải quan tâm đến việc đi khám phụ khoa. Đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm bởi bệnh phụ khoa phần lớn là do sự thay đổi nội tiết tố gây ra.

Lời khuyên từ chuyên gia

Khám phụ khoa có vai trò quan trọng đối với chị em phụ nữ bởi nó có thể giúp chị em biết được tình trạng sức khỏe sinh sản của mình như thế nào, từ đó có biện pháp phòng tránh hoặc điều trị kịp thời nếu không may mắc phải.

Do vậy, các chuyên gia khuyến cáo chị em thay vì lo lắng, hoang mang về bệnh tật thì nên đi thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Đừng chủ quan để bệnh kéo dài gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

Bài viết bạn quan tâm:

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giúp chị em giải đáp được thắc mắc “Vì sao chị em ngại đi khám phụ khoa?”. Nếu chị em còn điều gì thắc mắc thì có thể gọi đến số 0365.116.117 hoặc click vào khung chat góc bên phải màn hình để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám