• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Những bệnh phụ khoa cản trở việc sinh đẻ

Những bệnh phụ khoa cản trở việc sinh đẻ
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 27 lượt đánh giá )

Những bệnh phụ khoa cản trở việc sinh đẻ

Hiện nay, tỷ lệ vô sinh ở nữ giới đang có xu hướng gia tăng và nguyên nhân chính được xác định là do các bệnh phụ khoa gây nên. Vậy có những bệnh phụ khoa nào gây cản trở việc sinh đẻ? Dưới đây các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thái Hà sẽ giới thiệu những căn bệnh phụ khoa gây cản trở việc sinh đẻ mà chị em nên biết.

Những bệnh phụ khoa cản trở việc sinh đẻ

Những bệnh phụ khoa cản trở việc sinh đẻ

Theo các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thái Hà, hầu hết các bệnh phụ khoa đều có thể chữa trị khỏi mà không để lại hậu quả nặng nề nào nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, điều trị đúng phương pháp. Ngược lại, nếu chị em chủ quan không đi thăm khám và điều trị kịp thời thì có thể gây ra những hậu quả nặng nề, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh - hiếm muộn.

Chị em cần nâng cao "cảnh giác" với các bệnh lý dưới đây để không ảnh hưởng tới khả năng sinh đẻ sau này nhé:

  • Các bệnh về tử cung: Tử cung là bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh sản của nữ giới, đóng vai trò quyết định đến việc thụ thai. Những bất thường ở tử cung sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng của tử cung, cản trở sự gặp nhau của trứng và tinh trùng, dẫn đến hiện tượng khó thụ thai, thậm chí là  vô sinh. Các bệnh về tử cung thường gặp đó là: viêm tử cung, polyp tử cung, u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, thậm chí là ung thư tử cung

  • Các bệnh về ống dẫn trứng: Vòi trứng không chỉ đơn thuần tạo đường đi cho trứng vào trong buồng trứng mà còn hỗ trợ cho trứng di chuyển bằng nhu động và cũng đủ dài để cho trứng có thể trưởng thành sau khi nó đã được thụ tinh. Vì vậy, nếu có sự cố hay trục trặc ở bất kỳ đoạn nào của vòi trứng thì khả năng thụ thai và mang thai của chị em cũng sẽ bị ảnh hưởng. Các bệnh lý về ống dẫn trứng mà chị em nên cảnh giác có thể kể đến như viêm ống dẫn trứng, tắc ống dẫn trứng...

  • Rối loạn kinh nguyệt: kinh nguyệt không đều có thể khiến cho quá trình thụ thai gặp nhiều khó khăn do chị em không xác định được ngày trứng rụng. Bên cạnh đó rối loạn kinh nguyệt thường có các triệu chứng như kinh nguyệt ra ít, kinh nguyệt đến sớm, chậm kinh, rong kinh…khiến cho môi trường âm đạo bị biến đổi thường xuyên không thuận lợi cho việc thụ thai. Vì vậy, tình trạng rối loạn kinh nguyệt kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và mang thai của chị em phụ nữ.

  • Viêm âm đạo: Đây là căn bệnh viêm nhiễm khá phổ biến ở nữ giới.  Viêm âm đạo nếu để tái phát đi tái phát lại nhiều lần có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm lan rộng, lây lan sang các bộ phận khác của cơ quan sinh sản, gây ra rất nhiều những biến chứng nguy hiểm, có khả năng gây vô sinh ở nữ giới là rất lớn.

Lời khuyên từ chuyên gia: Các bệnh phụ khoa có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Do vậy, nếu chị em phát hiện mình có dấu hiệu bất thường nào ở cơ quan sinh dục như ngứa ngáy vùng kín, kinh nguyệt không đều, xuất hiện khí hư bất thường... thì nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. Có như vậy thì mới đảm bảo khả năng sinh đẻ và duy trì sức khỏe lâu dài.

Hy vọng rằng với những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em có thêm kiến thức về những bệnh phụ khoa cản trở việc sinh đẻ, từ đó có biện pháp bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình một cách tốt nhất.  Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc  thắc mắc xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc click chuột vào mục bác sĩ tư vấn để được trò chuyện với các chuyên gia.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám