• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Phá thai bằng thuốc có an toàn không?

Phá thai bằng thuốc có an toàn không?
Điểm trung bình: 3.8 / 5 ( 13 lượt đánh giá )

Cách phá thai bằng thuốc có an toàn không? Việc sử dụng thuốc phá thai có lẽ gần như ai cũng biết nhưng chưa chắc ai cũng hiểu hết được về nó.

Khi bạn chưa sẵn sàng để có con hoặc không muốn có con ngoài ý muốn thì biện pháp tốt nhất là ngừa thai. Tuy nhiên, trên thực tế thì việc có thai ngoài ý muốn vẫn xảy ra hàng ngày và khi đó giải pháp mà nhiều người nghĩ đến là phá thai.

Phá thai bao gồm các phương pháp nội khoa và ngoại khoa, trong đó phá thai nội khoa (bằng thuốc) là phương pháp phá thai được khá nhiều người lựa chọn.

Phá thai bằng thuốc là gì?

phá thai bằng thuốc là gì

Phá thai bằng thuốc là phương pháp sử dụng thuốc để đình chỉ thai nghén trong tử cung của người phụ nữ khi chưa đến kỳ sinh nở. Thuốc phá thai sẽ có tác dụng kích thích tử cung co bóp và đẩy thai nhi ra ngoài giống như hiện tượng sảy thai tự nhiên

Phương pháp phá thai này không có sự can thiệp của các dụng cụ y tế vào cổ tử cung nên sẽ không gây nhiều đau đớn cho chị em. Do đó, phá thai bằng thuốc đang là phương pháp phá thai được khá nhiều chị em quan tâm và tìm hiểu khi lỡ mang thai ngoài ý muốn.

Nên phá thai bằng thuốc khi nào?

Các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thái Hà cho biết, thời điểm tốt nhất để sử dụng thuốc phá thai là khi thai nhi chưa được 6 tuần tuổi. Đây là thời điểm mà thai nhi chưa phát triển quá to nên việc phá thai bằng thuốc sẽ dễ dàng hơn và sự co bóp của tử cung cũng sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em sau này.

Các chuyên gia cũng cho biết thêm, thuốc phá thai chỉ áp dụng cho những trường hợp mang thai dưới 6 tuần tuổi và thai phụ không mắc phải các bệnh lý về tim mạch, thiếu máu, rối loạn đông máu…

Trước khi phá thai, chị em cần phải đi thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết để biết rõ độ tuổi của thai nhi cũng như xác định xem chị em có đủ điều kiện để phá thai bằng thuốc không. Nếu đủ điều kiện, chị em sẽ được các bác sĩ tư vấn và hướng dẫn sử dụng thuốc phá thai. Trong trường hợp chị em không đủ điều kiện thì bác sĩ sẽ tư vấn áp dụng biện pháp phá thai khác phù hợp hơn.

Lưu ý: Chị em tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc phá thai hoặc mua thuốc phá thai khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa bởi việc sử dụng thuốc phá thai bừa bãi có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn như nôn mửa, đau bụng dữ dội, sốt, ớn lạnh, chảy máu kéo dài, thai chết lưu….

Bài viết bạn quan tâm:

Phá thai bằng thuốc có an toàn không?

phá thai bằng thuốc có an toàn không?

Dù phá thai bằng thuốc có nhiều ưu điểm hơn so với phương pháp phá thai nhưng nếu chị em sử dụng thuốc phá thai không đúng cách thì vẫn có thể gặp phải những tác hại sau:

Dị ứng với thuốc: Những trường hợp mẫn cảm với các thành phần của thuốc có thể sẽ bị ra máu âm đạo, buồn nôn, nôn, ớn lạnh, tụt huyết áp…

Phá thai không có hiệu quả: Có nhiều trường hợp uống thuốc phá thai không hiệu quả khiến thai bị chết lưu, thai bị dị tật.

Băng huyết: Chị em có thể bị băng huyết khi sử dụng thuốc phá thai không theo chỉ định của bác sĩ.

Nhiễm khuẩn tử cung: Phá thai bằng thuốc tuy không can thiệp trực tiếp vào tử cung nhưng chị em vẫn có thể bị nhiễm khuẩn tử cung do thai và máu ứ lại quá lâu dẫn đến viêm nhiễm.

Ảnh hưởng sức khỏe sinh sản, thậm chí là vô sinh: Phá thai khi còn trẻ có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn, nguy cơ vô sinh càng tăng cao nếu trong quá trình phá thai chị em gặp phải tai biến.

Ngoài ra, phá thai bằng thuốc còn gây ra các tác động xấu đến sức khỏe, ảnh hưởng tới tâm lý của chị em…

Với những tác hại kể trên, chị em nên thận trọng khi tiến hành phá thai, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về “giải quyết”, chỉ thực hiện dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên phụ khoa ở những cơ sở y tế có uy tín và chất lượng.

Phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền?

Hiện nay, trên thị trường các loại thuốc phá thai rất đa dạng và giá cả của thuốc phá thai cũng khá phong phú. Tuy nhiên, giá của thuốc phá thai thường không quá cao nên chị em cũng không cần quá lo lắng về vấn đề này.

phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền

Mặc dù thuốc phá thai có mức giá không quá cao và chị em có thể dễ dàng mua tại các hiệu thuốc nhưng để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả khi sử dụng thuốc phá thai, chị em nên sử dụng thuốc phá thai dưới sự chỉ định và theo dõi chặt chẽ của bác sĩ chuyên khoa. Bởi việc tự ý mua thuốc, sử dụng thuốc có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

Chị em không nên quá coi trọng về giá thuốc phá thai bởi tính an toàn và hiệu quả khi phá thai bằng thuốc mới là quan trọng nhất.

Những điều cần lưu ý khi phá thai bằng thuốc

Khi phá thai bằng thuốc chị em cần lưu ý những vấn đề sau:

Uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa

Sau khi uống thuốc phá thai, bạn nên ở lại cơ sở y tế trong khoảng 1 – 2 tiếng để bác sĩ theo dõi và hồi sức.

Trường hợp ra máu nhiều sau 2 – 3 ngày kể từ khi uống thuốc phá thai, chị em cần quay trở lại cơ sở y tế chuyên khoa để có biện pháp xử lý kịp thời.

Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, không nên ngâm mình quá lâu trong nước .

Tránh quan hệ tình dục trong những ngày đầu kể từ khi uống thuốc phá thai

Bổ sung chất dinh dưỡng để cơ thể mau hồi phục.

Áp dụng các biện pháp tránh thai để không mang thai ngoài ý muốn bởi trứng có thể rụng sớm khi tiến hành phá thai bằng thuốc.

Lời khuyên: Phá thai bằng thuốc là một phương pháp phá thai đơn giản, tuy nhiên chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ hướng dẫn sử dụng thuốc phá thai an toàn và hiệu quả.

  • Thận trọng và cảnh giác với những quảng cáo ở trên internet, mạng xã hội. Đôi khi có những loại thuốc không được cấp phép để sử dụng nhưng họ vẫn đem ra quảng cáo rầm rộ, tràn lan trên mạng. Nhất là khi thời đại internet, facebook đang bùng phát, ngập tràn những quảng cáo mà nhà nước, các cơ quan chính quyền cũng không thể kiểm soát được toàn bộ và bạn là người phải tự bảo vệ lấy mình.
  • Hãy suy nghĩ thậy kỹ về lựa chọn của mình, bạn có thể giữ lại thai nhi, đặt tên và nuôi nấng em bé hoặc bạn cũng có thể bỏ thai, đây là lựa chọn của bạn.
  • Nếu bạn vẫn chưa biết hoặc chưa chắc chắn về những gì mình muốn làm, hãy nói chuyện, tham khảo ý kiến với người cha của em bé để có những quyết định đúng đắn.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về vấn đề “Phá thai bằng thuốc có an toàn không”. Nếu bạn đang mang thai ngoài ý muốn hoặc còn điều gì thắc mắc thì có thể gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 hoặc chat với các chuyên gia để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám