• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Cách điều trị bệnh phụ khoa ở phụ nữ

Cách điều trị bệnh phụ khoa ở phụ nữ
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 18 lượt đánh giá )

Bệnh phụ khoa luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều chị em phụ nữ bởi các bệnh lý này không chỉ khiến cho cuộc sống của chị em gặp nhiều phiền toái mà nó còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em sau này. Do vậy, điều trị bệnh phụ khoa là cần thiết và chị em nên thực hiện càng sớm càng tốt.

Vậy điều trị bệnh phụ khoa được thực hiện như thế nào? Đây có lẽ là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ. Bài viết này các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ giúp chị em giải đáp vấn đề này.

Bệnh phụ khoa

Bệnh phụ khoa là một thuật ngữ dùng để chỉ những bệnh lý có liên quan đến cơ quan sinh dục nữ gồm cơ quan sinh dục dưới (âm đạo, âm hộ, cổ tử cung) và cơ quan sinh dục phía trên (tử cung, vòi trứng, buồng trứng).

Bệnh phụ khoa bao gồm nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó có một số bệnh thường gặp là: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vòi trứng…

Là một người phụ nữ thì có lẽ ai cũng mắc phải một bệnh phụ khoa nào đó ít nhất một lần trong đời mà nguyên nhân chủ yếu là do chị em vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, phá thai nhiều lần…

Bệnh phụ khoa nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và khả năng sinh sản của chị em sau này.

Cách điều trị bệnh phụ khoa ở phụ nữ

Như đã đề cập ở phần trên, bệnh phụ khoa bao gồm nhiều bệnh lý khác nhau và tùy vào từng bệnh lý cụ thể mà chị em mắc phải bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất cho từng bệnh lý đó. Điều quan trọng là chị em phải thực hiện tốt những chỉ định của bác sĩ nhằm giúp bệnh mau khỏi, cụ thể như:

Điều trị theo đúng phác đồ

Mỗi một bệnh lý khác nhau sẽ có những phác đồ điều trị khác nhau như: những trường hợp bị viêm âm đạo thì sẽ điều trị bằng các loại thuốc dạng uống, dạng bôi và thuốc đặt; còn nếu chị em bị viêm cổ tử cung ở mức độ nhẹ thì có thể điều trị bằng nội khoa và nếu ở mức độ nặng thì phải điều trị bằng ngoại khoa…

Điều mà chị em cần làm là tuân thủ theo đúng phác đồ mà bác sĩ đưa ra, tuyệt đối không được tự ý ngưng hoặc quá lạm dụng thuốc trong quá trình điều trị bệnh.

Vệ sinh vùng kín đúng cách

Chị em nên chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ mỗi ngày, không được thụt rửa âm đạo.

Hạn chế sử dụng những dung dịch vệ sinh phụ nữ, đặc biệt là những dung dịch có tính tẩy rửa mạnh.

Thay băng vệ sinh thường xuyên trong kỳ kinh nguyệt.

Thay quần lót thường xuyên, không nên mặc quần lót quá chật và chị em nên chọn những chiếc quần lót làm từ chất liệu cotton.

Quan hệ tình dục an toàn

Không nên quan hệ tình dục quá thô bạo.

Những trường hợp bệnh nặng cần kiêng quan hệ tình dục cho đến khi chữa khỏi hẳn bệnh.

Khi quan hệ bạn nên sử dụng bao cao su để bảo vệ an toàn cho mình cũng như bạn tình.

Chú ý vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục trước và sau khi quan hệ tình dục.

Lời khuyên: Khi phát hiện những biểu hiện bất thường ở vùng kín chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các chuyên gia thăm khám và điều trị kịp thời. Trong quá trình điều trị bệnh cần tuân thủ theo đúng phác đồ mà bác sĩ đã đưa ra để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là những thông tin cơ bản mà bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thái Hà giải đáp cho thắc mắc “ Cách điều trị bệnh phụ khoa ở phụ nữ ”. Nếu bạn đọc còn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giải đáp miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám