• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Bệnh phụ khoa là gì?

Bệnh phụ khoa là gì?
Điểm trung bình: 3.6 / 5 ( 38 lượt đánh giá )

Trong thời gian gần đây, rất nhiều những thắc mắc mắc và câu hỏi được gửi về cho phòng khám phụ khoa Thái Hà xoay quanh "bệnh phụ khoa là gì?". Nhắc đến bệnh phụ khoa ở phụ nữ thì đó là một trong những loại bệnh thường gặp nhất ở nữ giới tuy vậy không phải bạn nữ nào cũng hiểu rõ về các bệnh phụ khoa. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ tới các bạn một vài thông tin thú vị mà có thể bạn chưa biết về bệnh phụ khoa để các bạn có thể hiểu rõ hơn và phòng tránh bệnh tốt nhất.

Bệnh phụ khoa là gì


Bệnh phụ khoa là gì? 

Bệnh phụ khoa là một loại bệnh phổ biến thường gặp ở phụ nữ đặc biệt là phụ nữ đang ở trong độ tuổi sinh nở từ 18-35 tuổi. Bệnh phụ khoa tuy không phải là loại bệnh nguy hiểm ảnh hưởng tới tính mạng tuy nhiên nó lại là nguyên nhân gây ra bệnh vô sinh ảnh hưởng tới sức khỏe và việc quan hệ tình dục của chị em phụ nữ.
Bệnh phụ khoa liên quan tới hệ thống cơ quan sinh sản chúng bao gồm các bệnh như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm vùng chậu, viêm tắc ống dẫn trứng, u xơ tử cung, u xơ tử cung, viêm nang buồng trứng… rất nhiều các căn bệnh phụ khoa chúng ta có thể gặp phải.

Biểu hiện bệnh phụ khoa là gì?

Khi mắc các bệnh phụ khoa bệnh nhân thường có các biểu hiện như rối loạn kinh nguyệt, khí hư ra nhiều có màu vàng đục mùi hôi, tiểu khó tiểu buốt, tiểu ra máu một số bệnh phụ khoa còn khiến bệnh nhân đau bụng, đau lưng, nhức vùng chậu nếu bị nặng còn khiến cơ thể mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt.
Biểu hiện của bệnh phụ khoa thông thường rất dễ nhận biết tuy nhiên cũng có những bệnh phụ khoa có biểu hiện kín khó nhận biết phải đi khám hoặc làm siêu âm mới có thể phát hiện như u xơ tử cung, u xơ cổ tử cung, u nang buồng trứng.

Khi phát hiện ra những dấu hiệu bệnh phụ khoa bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời không nên để bệnh nặng mới đi khám tránh để bệnh biến chứng và gây ra các bệnh nguy hiểm khác. Việc điều trị sớm vừa có thể giúp bạn nhanh khỏi bệnh vừa có thể tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn.

Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa là gì?

Bệnh phụ khoa là do sự xâm nhập của các vi khuẩn, vi nấm có hại (thường là trichomonas vaginalis, candida albicans, chlamydia, khuẩn lậu…) vào cơ thể gây ra viêm nhiễm tổn thương cho các bộ phận cơ quan sinh sản. Những nguyên nhân của bệnh phụ khoa chủ yếu là:

➣ Do việc vệ sinh thân thể kém, sử dụng nguồn nước bẩn nguồn nước ô nhiễm để vệ sinh, tắm ở ao hồ, sông rạch, tắm ở bể bơi công cộng có nguồn nước không đảm bảo vệ sinh.
➣ Do việc phá thai không an toàn, các dụng cụ y tế không được khử trùng cẩn thận dẫn đến nhiễm trùng.
➣ Do quan hệ tình dục với bệnh nhân mắc các bệnh viêm nhiễm truyền nhiễm, do quan hệ tình dục thô bạo.
➣ Do mặc đồ bẩn ẩm ướt hoặc mặc chung đồ với người bị mắc bệnh khác.
➣ Do ăn uống không hợp vệ sinh, ăn uống thất thường sử dụng nhiều rượu, bia, thuốc lá, cafe, chất kích thích…

Phòng chống bệnh phụ khoa như thế nào?

Bệnh phụ khoa tuy dễ mắc phải nhưng không khó để phòng tránh chúng các bạn lưu ý:
➣ Không quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ tình dục với bệnh nhân mắc các bệnh viêm nhiễm hay truyền nhiễm khác.
➣ Vệ sinh thân thể sạch sẽ thường xuyên thay giặt đồ sạch sẽ, mặc đồ thoáng mát rộng rãi và không dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác
➣ Không tắm rửa ở các khu vực công cộng nơi có nguồn nước ô nhiễm
➣ Ăn uống hợp vệ sinh, khoa học
➣ Tập thể dục thường xuyên để có một sức đề kháng, sức khỏe tốt phòng chống lại bệnh tật

Hy vọng những chia sẻ đến từ các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp ích nhiều cho bạn và giúp bạn trả lời được câu hỏi "bệnh phụ khoa là gì?". Nếu có những thắc mắc hay cần tư vấn chữa trị bệnh hãy đến tại phòng khám phụ khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116 - 0365.116.117 để được trực tiếp trò chuyện và nghe tư vấn của các bác sĩ, chúng tôi mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ 8h-22h hàng ngày. 

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám