• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Những điều kiêng kỵ trong ngày đèn đỏ

Những điều kiêng kỵ trong ngày đèn đỏ
Điểm trung bình: 3.8 / 5 ( 34 lượt đánh giá )

Những điều kiêng kỵ trong ngày đèn đỏ

Khi đến ngày đèn đỏ bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và vô cùng khó chịu trong người, vì thế mà các bác sĩ đã đưa ra rất nhiều lời khuyên cho bạn để có thể vượt qua ngày này một cách thoải mái dễ chịu nhất. Những điều kiêng kỵ trong ngày đèn đỏ ngày hôm nay hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

1: Vận động quá mạnh

Vào ngày đè đỏ cơ thể bạn sẽ có cảm giác mệt mỏi do mất máu cũng như đau nhức vùng bụng ngực hay xương chậu, vận động quá nhiều và mạnh khiến bạn liên tục bị mất sức tăng cảm giác mệt mỏi điều này hoàn toàn không tốt cho bạn. Không nên chơi bóng đá, chơi bóng chuyền, chạy bộ, bơi lội…

2: Sử dụng các đồ uống có chất kích thích

Các đồ uống như bia, rượu, cafe, chè, nước có ga… các đồ uống này khiến cho các cơ quan và thần kinh của bạn bị rối loạn và hoạt động không được tốt, tử cung sẽ co bóp nhiều hơn gây đau vùng bụng dưới và tăng cảm giác mệt mỏi.

Những điều kiêng kỵ trong ngày đèn đỏ

3: Đóng băng vệ sinh lâu

Đóng băng vệ sinh lâu là nguyên nhân khiến cho các vi khuẩn có môi trường tích tụ và gây hại cho vùng âm đạo và dễ gây viêm nhiễm âm đạo. Bạn cần lưu ý khoảng 4 tiếng nên thay băng vệ sinh một lần để đảm bảo cho các vi khuẩn vi nấm không có khả năng gây hại, sử dụng băng vệ sinh đảm bảo về chất lượng được chứng nhận an toàn với người sử dụng.

4: Tắm quá lâu

Việc tắm và ngâm mình trong bồn tắm quá lâu sẽ khiến cho cơ thể bạn bị nhiễm lạnh, cảm giác đau bụng sẽ tăng đồng thời trong kỳ kinh nguyệt âm đạo thường mở rộng nếu bạn tắm lâu các vi khuẩn trong nước sẽ có nguy cơ xâm nhập vào sâu bên trong âm đạo và gây bệnh.

Vào ác ngày có kinh nguyệt bạn không nên tắm bồn và chỉ nên tắm khoảng 15 phút, giữ ấm cho cơ thể sau khi tắm đặc biệt là vùng bụng nếu vào mùa đông.

5: Quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục là một trong những điều kiêng kỵ trong ngày đèn đỏ, quan hệ tình dục trọng những ngày này các bạn nữ sẽ có cảm giác đau rất nhiều đồng thời dễ dàng chịu sự tấn công của các khuẩn gây bệnh, một phần kinh nguyệt sẽ bị đẩy vào trong gây ứ đọng máu kinh dẫn đến đau bụng nhiều hơn bình thường và có nguy cơ bị bệnh viêm nhiễm cao.

6: Ăn hoặc uống các đồ lạnh

Ăn hoặc uống các đồ lạnh đặc biệt là các bạn nữ bụng dạ kém sẽ gây ra hiện tượng đau bụng, tiêu chảy khiến cho việc học tập hay làm việc của bạn bị ảnh hưởng nhiều hơn. Không nên ăn kem quá lạnh, uống quá nhiều nước đá nếu vào mùa hè bạn quá nóng thì bạn chỉ nên sử dụng một chút nước mát mà thôi.

7: Ăn nhiều các đồ ăn dầu mỡ

Các đồ ăn nhiều dầu mỡ như các món sào, thịt mỡ khiến cho việc hoạt động của bộ tiêu hóa trở nên khó khăn và phức tạp hơn, có rất nhiều các chất thải các chất cặn bã được tiết ra khiến lỗ chân lông bạn nở to và dễ dàng bị nhiễm khuẩn gây mụn rất đau và xấu xí. Ăn quá nhiều đồ mặn hoặc đồ chua cũng sẽ dẫn đến các hiện tượng như tăng huyết áp, dạ dày và cổ tử cung co bóp mạnh gây đau tức bụng khó chịu hơn.

8: Mặc quần bó sát

Vào những ngày đèn đỏ mặc quần bó sát khiến cho việt thoát ra của kinh nguyệt bị hạn chế và tăng cảm giác mệt mỏi khó chịu. Lưu ý bạn nên lựa chọn quần rộng rãi thoải mái, đồ lót mềm và có chất liệu thấm hút mồ hôi rất tốt.

9: Đấm lưng

Khi kỳ kinh nguyệt tới lưng và vùng xương chậu sẽ bị mệt mỏi có cảm giác đau tức vì thế rất nhiều bạn có thói quen đấm lưng tuy nhiên nó khiến cho kinh nguyệt của bạn ra nhiều hơn bạn sẽ có cảm giác mệt và hay bị choáng, bị ngất hơn. Hãy thay việc đấm lưng bằng cách massage toàn thân chúng có hiệu quả hơn rất nhiều.

Với những chia sẻ của các chuyên gia phụ khoa về những điều kiêng kỵ trong ngày đèn đỏ được chia sẻ ngày hôm nay hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu bạn bất kỳ câu hỏi gì hoặc cần chia sẻ gì thêm những vấn đề thầm kín hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 036.115.116 – 036.116.117 chat với các chuyên gia của chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vấn và giúp đỡ các bạn bất cứ khi nào bạn cần.

 
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám