• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Những chị em nào cần thu nhỏ âm đạo?

Âm đạo thường có xu hướng giãn rộng ra sau một thời gian quan hệ tình dục và khi sinh con. Do vậy, âm đạo bị giãn rộng luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ và giải pháp tốt nhất lúc này là thực hiện thủ thuật thu hẹp âm đạo. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng cần phải thu nhỏ âm đạo ...

Những chị em nào cần thu nhỏ âm đạo?
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 56 lượt đánh giá )

Âm đạo thường có xu hướng giãn rộng ra sau một thời gian quan hệ tình dục và khi sinh con. Do vậy, âm đạo bị giãn rộng luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ và giải pháp tốt nhất lúc này là thực hiện thủ thuật thu hẹp âm đạo. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng cần phải thu nhỏ âm đạo nếu không cần thiết bởi thu nhỏ âm đạo là một dạng thẩm mỹ giúp chị em hạn chế được các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ và nâng cao chất lượng đời sống tình dục chứ không nhằm mục đích là làm đẹp. Vậy những chị em nào cần thu nhỏ âm đạo? Sau đây các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giúp chị em giải đáp vấn đề này.

Những chị em nào cần thu nhỏ âm đạo


Thu nhỏ âm đạo là gì?

Thu nhỏ âm đạo là một thủ thuật tạo hình nhằm phục hồi lại hình dạng, kích thước và chức năng của âm đạo như thời con gái. Sau quá trình tiểu phẫu người phụ nữ có thể lấy lại được sự tự tin trong chốn phòng the và niềm vui hạnh phúc trong đời sống vợ chồng.

Những chị em nào cần thu nhỏ âm đạo?

Các bác sĩ chuyên phụ khoa phòng khám Thái Hà cho biết, thủ thuật thu nhỏ âm đạo chỉ thực sự cần thiết cho những đối tượng sau:

Đối tượng 1:

Những chị em trải qua nhiều lần sinh đẻ liên tiếp khiến cho âm đạo bị giãn rộng ra theo thời gian, độ đàn hồi bị giảm dần và không thể phục hồi được như ban đầu.

Tuy nhiên, chị em chỉ nên thực hiện tiểu phẫu thu nhỏ âm đạo sao khi sinh khoảng 2 – 3 tháng bởi khoảng thời gian này cũng là lúc mà các cấu trúc giải phẫu đều trở về bình thường nên khi thực hiện thủ thuật sẽ đảm bảo được độ an toàn cũng như hạn chế được mức thấp nhất những hệ lụy sau khi thực hiện tiểu phẫu.

Đối tượng 2:

Chị em có sự sai lệch về cấu trúc trong quá trình phục hồi sau khi chửa đẻ, sa tử cung, phẫu thuật tầng sinh môn khiến cho vùng kín dần dần sẽ bị giãn rộng ra, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm và các tác nhân có hại xâm nhập vào cơ quan sinh dục, gây ra viêm nhiễm. Do vậy, việc thực hiện thủ thuật thu nhỏ âm đạo là rất cần thiết để ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

Đối tượng 3:

Những chị em mắc phải chứng rộng âm đạo bẩm sinh khiến cho chức năng của âm đạo sẽ bị suy giảm theo thời gian và đến một thời điểm nào đó âm đạo sẽ có xu hướng lỏng lẻo hơn dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết, tâm trạng không ổn định, làm tăng các vết nhăn và sắc tố da. Những đối tượng này cần phải được thực hiện tiểu phẫu thu nhỏ âm đạo để tránh gây ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe bản thân cũng như đời sống chăn gối vợ chồng.

Đối tượng 4:

Vùng âm đạo bị tổn thương do tai nạn hoặc chấn thương. Lúc này, âm đạo sẽ không hồi phục được như ban đầu nữa do vậy chị em cần phải thực hiện tiểu phẫu thu nhỏ âm đạo để tránh tình trạng âm đạo bị giãn rộng gây ra viêm nhiễm phụ khoa.

Những đối tượng mà trên cần phải được tiến hành thủ thuật thu nhỏ âm đạo để giúp chị em tự tin hơn, hạn chế được các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng như nâng cao được chất lượng đời sống tình dục.

Xem thêm: Cách thu nhỏ âm đạo

Ngoài những đối tượng cần thiết phải thu nhỏ âm đạo thì cũng có những trường hợp không nên áp dụng thủ thuật này, đó là những chị em đang trong ngày hành kinh; chị em bị viêm âm đạo bị nhiễm khuẩn, nấm; các trường hợp tâm lý không ổn định hay bị mắc các bệnh mãn tính như lao, tim mạch, tiểu đường… thì không nên thực hiện thủ thuật thu nhỏ âm đạo.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà về vấn đề "Những chị em nào cần thu nhỏ âm đạo?". Nếu có những thắc mắc hay cần tư vấn về các bệnh phụ khoa ở phụ nữ hãy đến tại phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116 - 0365.116.117 để được trực tiếp trò chuyện và nghe tư vấn của các bác sĩ, chúng tôi mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ 8h-22h hàng ngày.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám