• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Phương pháp thu nhỏ âm đạo sau sinh

Phương pháp thu nhỏ âm đạo sau sinh
Điểm trung bình: 3.9 / 5 ( 46 lượt đánh giá )

Sau khi sinh nở âm đạo của người phụ nữ sẽ bị giãn rộng ra, độ đàn hồi và khả năng co bóp sẽ không còn khiến cho chị em cảm thấy mất tự tin, không đạt được khoái cảm tình dục, không làm thỏa mãn được bạn tình. Tình trạng này kéo dài có thể đe đọa đến hạnh phúc gia đình. Điều mà chị em cần làm lúc này là tìm cách để thu nhỏ âm đạo. Hiểu được tâm lý này của chị em, hôm nay các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giới thiệu Những phương pháp thu nhỏ âm đạo sau sinh.

thu nhỏ âm đạo sau sinh


Thu nhỏ âm đạo là việc sử dụng các phương pháp khác nhau để thu nhỏ âm đạo bị giãn rộng của chị em sau khi sinh, đồng thời tái tạo lại thành âm đạo và bảo vệ cấu trúc, chức năng, tính thẩm mỹ cho bộ phận sinh dục của nữ giới. Thủ thuật thu nhỏ âm đạo được áp dụng cho những chị em sau khi sinh đẻ nhiều lần bị giãn rộng âm đạo có nhu cầu làm đẹp “vùng kín”.

Phương pháp thu nhỏ âm đạo sau khi sinh

Hiện nay, phương pháp thu nhỏ âm đạo sau khi sinh được rất nhiều chị em quan tâm bởi âm đạo bị giãn rộng khiến cho chị em ngại tiếp xúc với chồng, còn các ông chồng thì cảm thấy hụt hẫng vì không đạt được khoái cảm tình dục. Các phương pháp thu nhỏ âm đạo ngày nay cũng khá đa dạng nhưng tựu chung lại thì có 2 phương pháp chính là thu hẹp âm đạo không cần phẫu thuật và phẫu thuật thu hẹp âm đạo.

Thu hẹp âm đạo không cần phẫu thuật

Phương pháp này bao gồm xông hơi “vùng kín”, bôi kem hoặc gel thu nhỏ âm đạo và bài tập kegel.

  • Xông hơi “vùng kín”

Phương pháp thu hẹp âm đạo này đã có từ ngày xưa và vẫn lưu truyền đến ngày hôm nay. Các mẹ vẫn thường truyền tai nhau những loại thuốc dân gian có tác dụng thu nhỏ âm đạo sau khi sinh. Theo dân gian, chị em chỉ cần đun nóng các bài thuốc này với nước rồi tiến hành xông hơi thì vùng kín sẽ thu nhỏ lại sau khi sinh. Tuy nhiên, hiệu quả của các bài thuốc này thì vẫn chưa được các nhà khoa học chứng minh.

  • Bôi kem hoặc gel để thu nhỏ âm đạo

Ngoài những bài thuốc xông hơi vùng kín, chị em cũng thường xuyên rỉ tai nhau các loại kem và gel có tác dụng thu nhỏ âm đạo sau khi sinh. Không chỉ có kem và gel bôi, hiện nay còn có loại thuốc xịt được quảng cáo là có tác dụng tăng khả năng co bóp của âm đạo. Chị em chỉ cần sử dụng thuốc xịt vào âm đạo trước khi quan hệ khoảng 10 phút là âm đạo sẽ dễ dàng co bóp, thu nhỏ.

Tuy nhiên, cũng giống với xông hơi vùng kín, hiệu quả của phương pháp thu hẹp âm đạo này vẫn còn là một ẩn số, chưa được cơ quan chức năng kiểm chứng. Do vậy, để đảm bảo an toàn chị em không nên tin tưởng vào những lời quảng cáo trên mạng mà thuốc về tự thu hẹp âm đạo.

  • Bài tập kegel (bài tập nhóm cơ mu cụt)

Các bước của bài tập này như sau:

Xác định cơ mu cụp: Chị em có thể xác định được vị trí của cơ này bằng cách cho một ngón tay vào trong âm đạo rồi tìm cách kẹp ngón tay đó lại. Khi đã xác định được cơ này chị em sẽ cảm nhận thấy các cơ âm đạo bị co lại

Tiến hành thả lỏng: Sau khi đã co được cơ âm đạo, chị em nên tiến hành thả lỏng từ từ. Khi tập bạn nên kết hợp với thở chậm, đều và sâu.

Chị em nên lặp lại bài tập này khoảng 10 – 25 lần/ngày, lúc đầu bạn có thể thực hiện trong khoảng 3 giây rồi thả lỏng, sau đó bạn có thể thực hiện nhanh hơn.
Bài tập kegel là phương pháp thu nhỏ âm đạo rất tốt và chị em nên kiên trì thực hiện để có hiệu quả tốt nhất nhé.

Phẫu thuật thu nhỏ âm đạo

Đây được xem là phương pháp thu nhỏ âm đạo sau khi sinh an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Phương pháp phẫu thuật thu nho am dao phải được thực hiện tại các cơ sở y tế đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất cũng như bác sĩ phải có trình độ tay nghề cao, được đào tạo bài bản trực tiếp thực hiện thủ thuật.

Trước khi thực hiện thủ thuật này chị em sẽ được gây tê giúp chị em không còn cảm giác đau đớn. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành nối những cơ vòng của ống âm đạo, làm chặt và nhỏ lại rồi tiến hành cắt bỏ phần da thừa ở âm đạo, đồng thời tạo hình lại cơ vòng ở vùng kín. Thông thường, thủ thuật này chỉ diễn ra trong khoảng 30 – 40 phút, sau đó chị em có thể nghỉ ngơi tại chỗ một vài tiếng rồi ra về. Trước khi ra về, bác sĩ sẽ dặn dò chị em các biện pháp chăm sóc bản thân ngay tại nhà và hẹn lịch tái khám định kỳ.

Trên đây là Các phương pháp thu nhỏ âm đạo sau sinh thường được áp dụng. Nếu chị em đang có nhu cầu muốn thu nhỏ âm đạo đang bị giãn rộng của mình thì hãy tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn phương pháp thu nhỏ âm đạo tốt nhất nhé.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được cho chị em. Mọi vấn đề thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.115.116 hoặc đến trực tiếp phòng khám đa khoa Thái Hà tại 11 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội để được tư vấn chi tiết hơn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám