• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Nguyên nhân viêm cổ tử cung

Nguyên nhân viêm cổ tử cung
Điểm trung bình: 4.2 / 5 ( 52 lượt đánh giá )

Bệnh viêm cổ tử cung- một trong những bệnh phụ khoa mà phụ nữ trong độ tuổi sinh nở có thể gặp phải và biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện, chữa trị kịp thời. Vậy viêm cổ tử cung là gì? Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung như thế nào? Bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

Nguyên nhân viêm cổ tử cung

Bệnh viêm cổ tử cung là gì?

Bệnh viêm cổ tử cung là một bệnh xảy ra ở cổ tử cung của người phụ nữ chỉ tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm do sự xâm nhập của các vi khuẩn, vi nấm, các loại ký sinh trùng có hại khiến cho cổ tử cung không thể thực hiện tốt chức năng của mình. Các vi khuẩn, vi nấm, ký sinh trùng có thể là Trichomonas, Chlamidia, Canidida albicans, E.coli… chúng khá phổ biến tồn tại rất nhiều trong môi trường tự nhiên đặc biệt là các vùng nước ô nhiễm.

Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung có rất nhiều nguyên nhân thường là do sự chủ quan của người bệnh gây ra, các nguyên nhân chính gây bệnh viêm cổ tử cung là:

-  Do quan hệ tình dục với các bệnh nhân mắc bệnh viêm nhiễm khác hoặc quan hệ tình dục quá thô bạo, dùng các đồ chơi tình dục không an toàn.

-  Do vệ sinh cá nhân không được đảm bảo đặc biệt là vào chu kỳ kinh nguyệt, việc dùng băng vệ sinh chất lượng kém cũng là một nguyên nhân gây viêm cổ tử cung.

-  Do tắm rửa ở nơi công cộng nơi nguồn nước ô nhiễm như bể bơi công cộng, ao, hồ, sông…

-  Do việc hút thai không an toàn hoặc phá thai nhiều lần.

-  Lạm dụng các dung dịch vệ sinh khiến cho âm đạo bị tổn thương, khô rát tạo điều kiện thận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

Biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung

Biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung rất dễ nhận biết, các biểu hiện điển hình của bệnh như rối loạn kinh nguyệt, khí hư ra nhiều có mùi hôi, đau thắt vùng bụng dưới, tiểu buốt, tiểu rắt, đôi khi thấy xuất hiện máu cùng với nước tiểu. Viêm cổ tử cung nặng sẽ khiến cơ thể của bạn mệt mỏi có thể bị sốt nhẹ, đau đầu…

Khi phát hiện ra những biểu hiện của viêm cổ tử cung các bạn nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và chữa trị bệnh kịp thời không nên để bệnh nặng mới chữa trị vì bệnh viêm cổ tử cung nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm dẫn tới vô sinh. Không tự ý dùng thuốc chữa trị vì trong thành phần của thuốc rất có thể có những chất sẽ phản ứng với cơ thể bạn khiến bệnh của bạn nặng hơn nếu không lựa chọn thuốc phù hợp, hoặc dùng sai liều lượng thuốc sẽ khiến nguy hiểm đến tính mạng cũng như khả năng sinh nở của bạn sau này.

Những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về bệnh viêm cổ tử cung và nguyên nhân gây viêm cổ tử cung trên đây hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn. Nếu có những thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116 - 0365.116.117, chat trực tiếp với các chuyên gia hoặc đến tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn và điều trị tốt nhất.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám