• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Viêm cổ tử cung khi mang thai

Viêm cổ tử cung khi mang thai
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 23 lượt đánh giá )

Đối với những phụ nữ đang mang thai viêm cổ tử cung khi mang thai là rất nguy hiểm, bệnh không những ảnh hưởng tới người mẹ mà còn ảnh hưởng tới cả thai nhi. Các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm sẽ xâm nhập vào thai nhi khiến thai nhi dễ có hiện tượng sinh non hoặc nhiễm trùng bào thai. Bị viêm cổ tử cung khiến khả năng đàn hồi của tử cung bị hạn chế và là nguyên nhân dẫn tới sảy thai.

viêm cổ tử cung khi mang thai


Viêm cổ tử cung khi mang thai do đâu?

Viêm cổ tử cung là hiện tượng cổ tử cung bị viêm loét do các loại vi khuẩn, vi nấm xâm nhập các vi khuẩn vi nấm này thường là Trichomonas, Chlamydia, Candida, E.coli…

➤ Do chủ quan mà một số chị em phụ nữ khi mang thai đã không quan tâm đến việc vệ sinh cơ thể sạch sẽ đặc biệt là vệ sinh vùng kín. Ngoài ra việc mặc quần áo bẩn hay quần áo ẩm ướt, mặc chung đồ lót cũng là nguyên nhân khiến cho các vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể bạn gây bệnh một cách dễ dàng.

➤ Lạm dụng các dung dịch vệ sinh khiến cho âm đạo bị tổn thương, khô rát tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

Viêm cổ tử cung khi mang thai nguy hiểm như thế nào?

Cổ tử cung là một bộ phận rất quan trọng trong hệ thống cơ quan sinh dục của nữ giới chúng không chỉ giữ chức năng tiết dịch giữ ẩm cho âm đạo giúp các tinh trùng có thể di chuyển một cách dễ dàng khi giao hợp mà còn là cơ quan bảo vệ cho thai nhi khi chị em phụ nữ mang thai giúp cho thai nhi ở trong tử cung an toàn cho đến ngày sinh nở.

Khi cổ tử cung bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới chức năng của chúng, đặc biệt khi mang thai cổ tử cung sẽ không thể làm tốt chức năng bảo vệ thai nhi trong tử cung dẫn đến việc dễ gây sẩy thai, đẻ non, thai nhi phát triển không bình thường… viêm nhiễm cổ tử cung còn khiến cho các vi khuẩn vi nấm dễ dàng xâm nhập vào tử cung làm viêm nhiễm tử cung phá hủy môi trường phát triển của thai nhi.

Sẩy thai còn gây thiệt hại tới tính mạng người mẹ, khi bị sẩy thai nếu không phát hiện kịp thời thai phụ có thể bị mất mạng hoặc gây viêm nhiễm không còn khả năng mang thai nữa do phải cắt bỏ tử cung. Viêm cổ tử cung khiến người mẹ phải chịu sự đau đớn mệt mỏi về thân thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bệnh nhân, là nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm các bộ phận khác như viêm tắc vòi trứng, viêm âm đạo, viêm buồng trứng, viêm vùng chậu…

Làm gì nếu bị viêm cổ tử cung khi mang thai?

Bệnh viêm cổ tử cung rất nguy hiểm cho cả mẹ và bé, khi bạn có những dấu hiệu của viêm cổ tử cung bạn hãy đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được thăm khám và chữa trị bệnh kịp thời và sớm nhất.

➤ Bạn không nên tự ý mua thuốc về điều trị vì có rất nhiều các loại thuốc nếu không biết cách sử dụng và sử dụng bừa bãi sẽ ảnh hưởng tới thai nhi, thai nhi sinh ra có thể bị khiếm khuyết về cơ thể hoặc về trí não. Mặt khác nếu không có sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa bạn có thể bị sốc thuốc, bệnh không thể chữa trị khỏi và gây ảnh hưởng tới các cơ quan khác cũng như sức khỏe tính mạng của người mẹ.

➤ Để phòng chống viêm cổ tử cung khi mang thai bạn hãy lưu ý vệ sinh thân thể sạch sẽ hàng ngày, mặc quần áo sạch rộng rãi, không sử dụng chung đồ lót với người khác hoặc có quan hệ tình dục với các bệnh nhân bị vị viêm nhiễm.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề "Viêm cổ tử cung khi mang thai", nếu có những thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116-0365.116.117 hoặc đến trực tiếp tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp bạn. Chúng tôi luôn tự hào là phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội, phòng khám mở của tất cả các ngày trong tuần để có thể phục vụ các bạn một cách tốt nhất.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám