• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Dấu hiệu và triệu chứng viêm vùng chậu

Nhận biết dấu hiệu và triệu chứng viêm vùng chậu không khó, điều quan trọng là bạn đã thực sự lắng nghe cơ thể của mình và tích cực tìm ra cách để giải quyết chúng. Bệnh viêm vùng chậu càng kéo dài, nguy cơ vô sinh của bạn càng tăng cao. Hơn nữa, nếu không tích cực điều trị thì sức khỏe của bạn cũng gặp những rắc rối đáng kể.

Dấu hiệu và triệu chứng viêm vùng chậu
Điểm trung bình: 3.9 / 5 ( 35 lượt đánh giá )

Viêm vùng chậu là một trong những bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ về nó, trong bài viết ngày hôm nay các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ chia sẻ tới các bạn dấu hiệu và triệu chứng viêm vùng chậu nhằm giúp các bạn có thể nhận biết bệnh một cách dễ dàng hơn.

 

Dấu hiệu và triệu chứng viêm vùng chậu


Viêm vùng chậu là gì?

Viêm vùng chậu hiểu một cách đơn giản đó là bệnh do sự xâm nhập của các vi khuẩn thường là Neisseria gonorrheae, Chlamydia trachomatis, Trichomonas… cũng có thể là do virus HPV, virus HSV chúng gây bệnh ở các vùng như buồng trứng, vòi ống dẫn trứng, cổ tử cung, tử cung, phúc mạc chậu và lan ra các vùng xung quanh, viêm vùng chậu ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như đe dọa tới khả năng sinh sản của chị em phụ nữ là nguyên nhân gây vô sinh ở nữ.

Dấu hiệu viêm vùng chậu

Khi mắc bệnh viêm vùng chậu thông thường rất nhiều bạn không hề nhận ra hoặc chủ quan cho rằng đó chỉ là những biểu hiện khi cơ thể mệt mỏi điều này khiến cho bệnh tình của bạn ngày càng nặng hơn khi không được đi khám và điều trị kịp thời. Các dấu hiệu viêm vùng chậu thường là:

- Dấu hiệu ở vùng kín

Bệnh nhân viêm vùng chậu sẽ có dấu hiệu kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt có màu khác lạ, khí hư ra nhiều có mùi hôi khó chịu, đi tiểu đau, tiểu buốt có thể kèm lẫn máu, nước tiểu vàng đục.

- Dấu hiệu ở vùng bụng

Khi bị viêm vùng chậu vùng bụng dưới của bệnh nhân sẽ bị đau dữ dội hoặc đau âm ỉ, khi ấn vào có cảm giác nhói lên, đau khi quan hệ tình dục, phần xương chậu nhức mỏi.

- Dấu hiệu toàn cơ thể

Khi viêm vùng chậu nặng cơ thể có dấu hiệu bị nhiễm trùng bệnh nhận cảm thấy mệt mỏi có thể bị sốt, run lạnh, đau cơ, buồn nôn ngoài ra còn cảm thấy đau vùng xương sống…

Những dấu hiệu của viêm vùng chậu khá đa dạng nên bạn có thể rất dễ nhầm lẫn với các bệnh khác, nếu có những dấu hiệu trên đây bạn nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và chữa trị kịp thời không để bệnh quá nặng mói đi khám lúc này bạn sẽ gặp khó khăn rất nhiều để có thể trị khỏi bệnh.

Triệu chứng viêm vùng chậu

Dịch âm đạo bất thường

Khí hư được coi là một trong những thước đo sức khỏe của cơ quan sinh sản của nữ giới. Khí hư của một phụ nữ mạnh khỏe sẽ có màu trắng trong, không có mùi hôi và hơi dai. Nếu bị viêm vùng chậu người bệnh thường có biểu hiện ra nhiều khí hư, khí hư có màu trắng đục, vàng, xanh hoặc xám đục… Đôi khi còn thấy trong khí hư có lẫn với máu. Khí hư thường có mùi hôi khá khó chịu và bạn có thể sớm cảm nhận thấy.

Đau khi giao hợp

Vùng chậu bị viêm nhiễm sẽ khiến cho quá trình giao hợp của bạn gặp nhiều trở ngại. Trở ngại đầu tiên phải kể đến là cảm giác đau đớn mỗi khi giao hợp. Điều này không chỉ khiến cuộc yêu của bạn bị ảnh hưởng mà còn có thể hình thành tâm lý ngại gần gũi ở các chị em. Và mỗi khi có quan hệ thì mùi ở vùng kín sẽ trở nên nặng mùi hơn. Điều này khiến chất lượng cuộc yêu bị giảm sút.

Xuất huyết âm đạo không rõ nguyên nhân

Hiện tượng này có thể diễn ra ở giữa các chu kỳ kinh nguyệt hoặc bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, lượng máu thường không nhiều và không có những đặc điểm giống với chu kỳ kinh nguyệt. Hiện tượng xuất huyết âm đạo được giải thích là: Những viêm nhiễm tại các cơ quan trong vùng chậu rất dễ bị tổn thương, chỉ cần một tác động nhỏ có thể gây ảnh hưởng và dẫn tới hiện tượng chảy máu bất thường tại âm đạo.

Rối loạn kinh nguyệt

Vùng chậu là nơi có mối liên hệ mật thiết với các cơ quan như: Tử cung, buồng trứng… Nếu vùng chậu bị viêm, các cơ quan trên cũng có những ảnh hưởng nhất định. Trong khi đó bản thân những cơ quan này được coi là có mối liên hệ mật thiết với chu kỳ rụng trứng và kinh nguyệt. Chính vì vậy, viêm vùng chậu ảnh hưởng trực tiếp và làm biến đổi chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Biểu hiện thường thấy là chu kỳ kinh nguyệt thất thường, số lượng máu kinh cũng có những biến đổi nhất định. Màu sắc có thể chuyển sang đỏ nhạt hoặc tối thẫm. Ngoài ra, bạn còn thường phải đối mặt với chứng đau bụng kinh.

Đau bụng dưới

Các cơn đau diễn ra bất thường không cố định vị trí, sẽ khiến bạn gặp không ít phiền toái trong cuộc sống. Những cơn đau này đôi khi diễn ra âm ỉ hoặc rất dữ dội khiến bạn khó kiểm soát được tình trạng sức khỏe của mình. Đặc biệt, bệnh nhân còn thường xuyên cảm thấy đau nhức tại hai bên hông.

 Hy vọng những chia sẻ từ các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về "Dấu hiệu và triệu chứng viêm vùng chậu". Nếu có những thắc mắc hay cần tư vấn chữa trị hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116 - 0365.116.117 hoặc đến tại phòng khám số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám