• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Viêm vùng chậu là gì?

Bệnh viêm vùng chậu là gì? Tại sao viêm vùng chậu lại nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em?

Viêm vùng chậu là gì?
Điểm trung bình: 3.6 / 5 ( 32 lượt đánh giá )

Thời gian gần đây rất nhiều những thắc mắc về bệnh viêm vùng chậu được gửi về cho chúng tôi. Vậy viêm vùng chậu là gì? Nguyên nhân gây bệnh từ đâu? Qua bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này một cách rõ ràng nhất.

viêm vùng chậu là gì


Viêm vùng chậu là gì?

Viêm vùng chậu là một trong các bệnh phụ khoa ở phụ nữ thường gặp do sự xâm nhập của các vi khuẩn gây bệnh ở các vùng như vòi ống dẫn trứng, buồng trứng, cổ tử cung, tử cung, phúc mạc chậu và lan ra các vùng xung quanh, viêm vùng chậu ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như đe dọa tới khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.
Các vi khuẩn gây bệnh thường là Neisseria gonorrheae và Chlamydia trachomatis, Trichomonas… cũng có thể là do khuẩn lậu, virus HPV, virus HSV.

Nguyên nhân và cách phòng chống viêm vùng chậu 

Nguyên nhân dẫn đến viêm vùng chậu là gì?

Vùng chậu là bộ phận rất nhạy cảm ở cơ thể người phụ nữ vì thế chúng rất dễ nhiễm bệnh, nguyên nhân gây bệnh viêm vùng chậu có thể là từ những thói quen đơn giản nhất như:
➣ Quan hệ tình dục không an toàn, có quan hệ tình dục với người mắc các bệnh viêm nhiễm hay truyền nhiễm.
➣ Vệ sinh vùng kín không đúng cách, thụt rửa âm đạo quá nhiều hay lạm dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ đặc biệt khi đến chu kỳ kinh nguyệt việc vệ sinh không sạch sẽ hoặc không thay băng thường xuyên sẽ khiến bạn dễ dàng bị nhiễm bệnh.
➣ Sử dụng nguồn nước không hợp vệ sinh để tắm rửa sinh hoạt hàng ngày, tắm ở những noi công cộng như bể bơi ao hồ, sông rạch nơi có rất nhiều các vi khuẩn gây bệnh.
➣ Do hậu quả của viện hút thai hoặc sinh nở không an toàn, các dụng cụ y tế không được tiệt trùng triệt để.
➣ Do mắc các bệnh khác như viêm ruột thừa, sưng viêm màng bụng mà lan sang các cơ quan như tử cung, cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng…

Phòng chống viêm vùng chậu như thế nào?

Để phòng chống viêm vùng chậu các bạn nữ cần lưu ý thay đổi những thói quen xấu, thực hiện quan hệ tình dục lành mạnh không quan hệ quá thô bạo, vệ sinh vùng kín thường xuyên hàng ngày đặc biệt chú ý trong những ngày đèn đỏ, không sử dụng nguồn nước ô nhiễm hoặc tắm ở những nơi công cộng có nguồn nước không hợp vệ sinh.
Để phòng chống viêm vùng chậu các bạn cũng cần chú ý đi khám phụ khoa định kỳ, nếu buộc phải hút thai hay làm các phẫu thuật hãy chọn một cơ sở khám chữa bệnh uy tín, khi mắc các bệnh viêm nhiễm cần đi khám và chữa trị ngay không nên để bệnh nặng mới đi chữa trị tránh các biến chứng và hậu quả đáng tiếc.

Hy vọng những chia sẻ từ các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh viêm vùng chậu này, trả lời được câu hỏi "Viêm vùng chậu là gì"? Nếu có những thắc mắc hay cần tư vấn chữa trị hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116 - 0365.116.117 hoặc đến tại phòng khám số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám